Kim Thư: 'Ly dị lúc này là mang tội ác'

Kim Thư: 'Ly dị lúc này là mang tội ác'
Nữ diễn viên thừa nhận gia đình có chuyện lục đục, nhưng cô và ông bầu Phước Sang chưa chính thức ly hôn. Kim Thư cho biết lúc này cô chính là điểm tựa tinh thần duy nhất cho nhà sản xuất phim.

 > Phước Sang: Hết “sang”

 
 Kim Thư, Phước Sang sánh đôi dự lễ trao giải Cánh diều vàng 2010. Ảnh: Hoàng Hà.
Kim Thư, Phước Sang sánh đôi dự lễ trao giải Cánh diều vàng 2010. Ảnh: Hoàng Hà..

Dư luận đang lan truyền tin chị đã ly dị chồng. Thực tế tình trạng hôn nhân của chị và Phước Sang hiện ra sao?

Tôi và Phước Sang có lục đục và đã ly thân hơn một năm nay. Nhưng trên danh nghĩa giấy tờ, chúng tôi chưa ly hôn. Tôi cũng chưa chính thức trả lời bất cứ báo nào về chuyện đã ly dị hay chưa.

Dù hết tình, chúng tôi vẫn còn nghĩa. Thực tế, tôi muốn giải quyết chuyện cá nhân trong gia đình mình thật êm đẹp rồi mới thông tin cho khán giả để tỏ sự tôn trọng. Khán giả đã yêu thương và nhớ tên mình thì bổn phận của nghệ sĩ chúng tôi là cần phải có một hình thức nào đó đàng hoàng thông tin cho họ, dù là chuyện cá nhân trong gia đình.

Tôi cảm thấy rất buồn vì những thông tin rộ lên mấy ngày nay về chuyện ly hôn vì nó gây hoang mang cho độc giả. Nó hoàn toàn không đúng.

Có người cung cấp bằng chứng là tin nhắn của chị xác nhận việc đã ly dị. Chị nói sao?

Cách nói đó của tôi là nói giữa những người quen biết nhau chứ không phải phát ngôn trên báo chí. Những người thân, bạn bè sẽ biết được tình hình gia đình tôi. Chuyện ly dị chỉ là sớm muộn nhưng không phải là lúc này.

Ly dị bây giờ là tội ác. Hơn bao giờ hết, tôi biết mình cần là điểm dựa tinh thần cho anh Sang trong giai đoạn khó khăn này.

Hình ảnh gia đình Phước Sang - Kim Thư lâu nay rất đẹp trong mắt khán giả. Vì sao có sự rạn nứt tình cảm này?

Tôi quý và cảm ơn những lời khen thế này. Ít ra nó làm tôi vui vì dẫu sao tình cảm của chúng tôi trong một khoảng thời gian đã được mọi người thừa nhận và đánh giá là đẹp.

Ngày trước khi đến với anh Sang, nhiều người đặt ra câu hỏi "vì sao" với Kim Thư. Và tôi trả lời là do cái duyên. Vì thế, bây giờ mọi người hãy xem như cái duyên phận một lần nữa lại đến với Kim Thư.

Hai con trai của chị sẽ thế nào?

Dù thế nào, cả tôi và anh Sang vẫn một mực yêu thương và chăm sóc con.

Bên cạnh tin đồn về hôn nhân rạn nứt, một nhà sản xuất phim còn tố Phước Sang quỵt tiền nợ. Tình hình kinh tế của gia đình chị hiện thế nào?

Từ trước đến nay tôi luôn khẳng định Kim Thư và Phước Sang độc lập về tài chính. Và bây giờ cũng vậy. Chúng tôi ngoài hoạt động nghệ thuật còn kinh doanh. Như bao doanh nhân khác, chúng tôi không thoát khỏi thời kỳ gian nan chung của nền kinh tế. "Thuyền lớn thì gặp sóng to", chúng tôi đang thấm thía câu nói này.

Vì độc lập nên tôi không biết rõ anh Sang có nợ hay bị nợ như thế nào. Về quan hệ xã giao, tôi có thể biết anh ấy gặp gỡ, chơi thân và thường bàn bạc hợp tác làm ăn với ai. Còn chuyện họ nói gì, bàn gì, tôi không can thiệp. Ngoài những cuộc ăn uống, vui chơi thì những cuộc họp về làm ăn không bao giờ có mặt Kim Thư.

Cách nói của chị có thể làm người nghe liên tưởng chị đang né tránh chuyện nợ nần của chồng (nếu có). Chị giải thích sao?

Tôi không né tránh. Như đã nói, tôi mà quyết định ly dị lúc này là mang tội. Tôi làm kinh doanh nên hiểu hết tình hình khó khăn mà những ai kinh doanh đang gặp phải. Nếu thật anh Sang đang mắc nợ, chỉ cần anh lên tiếng nhờ vả, Kim Thư sẽ vì nghĩa mà đứng ra giải quyết. Dẫu sao, tôi vẫn còn sức khỏe tốt hơn anh.

 Kim Thư khẳng định lâu nay chị và Phước Sang độc lập về tài chính, công việc kinh doanh, nhưng giờ đây nếu anh cần, chị sẵn sàng trợ giúp. Ảnh: Phạm Hoài Nam.
Kim Thư khẳng định lâu nay chị và Phước Sang độc lập về tài chính, công việc kinh doanh, nhưng giờ đây nếu anh cần, chị sẵn sàng trợ giúp. Ảnh: Phạm Hoài Nam..

Người ta vẫn có thể nghĩ, trước đây chị đến với Phước Sang vì tiền, và đến giờ chị lại lên tiếng về tình hình gia đình là để thoát thân. Chị trả lời sao?

Nếu tôi có toan tính, tôi đã không cùng anh Sang đi chặng đường 11 năm dài qua, có với nhau hai đứa con trai, và cũng không dễ dàng có thể cùng anh vượt qua những cơn bạo bệnh như mọi người đã biết.

Là người thân bên cạnh Phước Sang, chị nghĩ gì về việc bị tố giựt nợ này?

Tôi thấy buồn. Đành rằng báo chí cần tin nóng nhưng thông tin đó cần khách quan. Những bài báo liên quan đến vụ việc này đều chỉ đưa ý kiến một bên mà không có chiều phản hồi. Làm như thế chẳng khác nào bức tử anh Sang và gia đình chúng tôi.

Khi đơn tố cáo vừa được tung ra, báo chí đã liên hệ nhưng cả Phước Sang và chị đều chậm trễ phản ứng. Vì sao vậy?

Tôi không thể nói thay anh Sang. Nhưng mọi người có thể nhìn vào trường hợp của tôi để tìm câu trả lời. Trong vụ việc lần này, tôi không liên can cũng bị dính vào.

Những ngày qua tôi im tiếng vì muốn nhìn nhận phản ứng của dư luận để khi lên tiếng, mình sẽ giải đáp được mọi thắc mắc. Vừa là nghệ sĩ vừa làm kinh doanh, tôi luôn nhận thức làm sao để lời ăn tiếng nói của mình đưa ra công chúng đàng hoàng nhất.

Với tư cách là người gần gũi nhất với anh Sang lúc này, tôi chắc chắn không có chuyện anh ấy giựt nợ. Nếu thật sự anh ấy có mượn nợ, dù khó khăn cỡ nào, chúng tôi vẫn bán đất đai, cầm cố tài sản để trả.

Những chuyện vừa xảy ra khiến chị suy nghĩ gì?

Tôi nghĩ đến từ định mệnh. Ai trong đời này rồi cũng ít nhất một lần nhìn lại cuộc sống của chính mình và thấy có những sự việc xảy đến mà bản thân mình không giải thích được tại sao... Vì thế phải dùng đến từ định mệnh. Mà đã là định mệnh thì chỉ có con đường duy nhất là chấp nhận thôi.

Theo VNE

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.