Khi sao chối bỏ nghệ danh một thời

Khi sao chối bỏ nghệ danh một thời
Phần lớn lý do được đưa ra là muốn khẳng định một hướng đi mới, một nấc thang mới trong sự nghiệp của họ.

Khi sao chối bỏ nghệ danh một thời

> Các ‘chiêu’ khoe ‘núi đôi’ của showbiz Việt

Phần lớn lý do được đưa ra là muốn khẳng định một hướng đi mới, một nấc thang mới trong sự nghiệp của họ.

Thủy Top muốn được gọi là Huỳnh Minh Thủy

Sau khi khẳng định được vị trí của một hotgirl nổi tiếng trong showbiz, Thủy Top bất ngờ lặng lặng sang Mỹ du học. Hai năm sau, cô trở lại Việt Nam và tung ra một single mới.

Với tên gọi Thủy Top, Huỳnh Minh Thủy đã được biết đến như một trong những hotgirl nổi tiếng nhất
Với tên gọi Thủy Top, Huỳnh Minh Thủy đã từng được biết đến như một trong những hotgirl nổi tiếng
 

Bất ngờ hơn nữa, Thủy Top quyết định từ bỏ cái tên đã gắn bó với mình từ lâu và đề nghị mọi người gọi cô bằng tên thật - Huỳnh Minh Thủy.

Lý do mà nghệ sỹ trẻ này đưa ra là: "Tôi yêu quý cái tên của tôi, tên TOP là cái tên mà ba tôi đặt, nó gắn liền với tôi cả thời tuổi trẻ. Tôi rất là thích cái tên đấy. Tôi nghĩ con người trong mỗi thời điểm đều có một vai trò khác nhau, có thể cái vai trò đấy của mình nó đã khác.

Huỳnh Minh Thủy muốn dùng tên thật khi bắt đầu sự nghiệp ca hát
Huỳnh Minh Thủy muốn dùng tên thật khi bắt đầu sự nghiệp ca hát.
 

Hiện tại, trong khoảng thời gian bây giờ nó đã khác rồi và nói thật nó cũng không xấu gì cả nhưng mà khi nhắc đến cái tên Thủy Top mọi người vẫn sẽ nghĩ có cái gì đó không chính thống.

Tôi nghĩ là con người ai cũng sẽ có lúc thay đổi này kia, quan trọng mình biết chỗ nào để mình làm. Tôi nghĩ lúc này rất là thích hợp, tôi suy nghĩ rất nhiều và tôi phải thay đổi cái tên cũ của mình".

Tâm Tít thay đổi nghệ danh để tốt cho công việc

Cũng giống như Thủy Top, Tâm Tít là một hotgirl khá nổi tiếng tại Hà Nội. Tuy nhiên, khi vào Nam lập nghiệp và muốn gắn bó với nghề ca hát cô lại từ bỏ biệt danh và muốn được mọi người gọi với cái tên Thanh Tâm.

Cũng giống như Huỳnh Minh Thủy, Tâm Tít muốn được dùng tên thật khi bước vào nghiệp ca hát
Cũng giống như Huỳnh Minh Thủy, Tâm Tít muốn được dùng tên thật khi bước vào nghiệp ca hát.
 

Lý do mà hotgirl này đưa ra là: "Cái tên Tâm Tít gắn liền với Tâm từ rất lâu rồi, ngay từ hồi bé cơ. Do Tâm ngủ nhiều quá nên người thân trong gia đình mới gọi là ngủ tít mít và cái tên Tâm Tít được bạn bè Tâm gọi cho đến tận bây giờ.

Thật ra khi mới Nam tiến, Tâm cũng đã có ý định thay đổi nghệ danh Thanh Tâm. Cái tên Tâm Tít nghe rất dễ thương và rất teen, độc giả yêu quí nên vẫn gọi Tâm như vậy. Bây giờ Tâm chính thức đi hát rồi nên sẽ sử dụng nghệ danh Thanh Tâm nhiều.

Lý do để Tâm thay đổi nghệ danh là nếu dùng nghệ danh Thanh Tâm sẽ thuận tiện hơn khi làm việc mà thôi".

Tâm Tít hi vọng cái tên Thanh Tâm sẽ thuận tiện hơn khi làm việc
Tâm Tít hy vọng cái tên Thanh Tâm sẽ thuận tiện hơn khi làm việc.
 

Mỹ Dung thành Mỹ Dzung

Mỹ Dung là một trong những giọng hát trẻ gây ấn tượng mạnh với khán giả tại Sao mai điểm hẹn 2004. Sau cuộc thi này, Mỹ Dung dần khẳng định được vị trí của mình, đặc biệt là sau khi có những tác phẩm ăn ý với nhạc sỹ Thanh Tùng.

Thế nhưng, vào năm 2011 khi cho ra album Từ lúc em đi, Mỹ Dung lại quyết định đổi nghệ danh thành Mỹ Dzung.

Theo lý giải của nữ ca sỹ này thì: "Để tránh trùng lặp nghệ danh với những nghệ sĩ cùng tên khác cũng như một chút biến tấu ở một chặng mới trong con đường âm nhạc của Dzung. Đó cũng là một mốc đánh dấu một sự chuyển biến của Mỹ Dzung trong những bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp.

Chất lãng mạn, trữ tình – vốn là sở trường thế mạnh của Mỹ Dzung – vẫn được giữ nhưng ở “chương mới” này thì đã có một sự thay đổi “tâm thế” từ một cô gái hát những bài tình ca trong sáng thành một người phụ nữ trưởng thành với những trải nghiệm đủ để “tải” được những cảm xúc của những ca khúc đã sống cùng thời gian với số đông khán giả yêu nhạc xưa” .

Khi sao chối bỏ nghệ danh một thời ảnh 5
 

Cát Vũ, Anh Tâm và những cuộc hoán đổi nghệ danh Tim

Sau khi trở thành ca sỹ độc quyền cho Công ty Thiên Thi, Cát Vũ được đặt cho nghệ danh là Tim. Cùng với sự nỗ lực của cả hai phía, cái tên này đã dần đi vào lòng đông đảo khán giả yêu nhạc.

Tuy nhiên khi mối quan hệ giữa Thiên Thi và Cát Vũ rơi vào tình trạng "cơm không lành, canh không ngọt", Thiên Thi đã đòi lại nghệ danh Tim.

Theo lý giải của công ty này: "Nghệ danh ca sĩ Tim là một thương hiệu do công ty Thiên Thi đặt ra, xây dựng và quảng bá. Do đó, việc các tổ chức, cá nhân nào sử dụng nghệ danh nay để quảng cáo, kinh doanh không được sự đồng ý của Công ty chúng tôi là vi phạm”.

Đáp lại, Cát Vũ cũng khẳng định rằng, nghệ danh Tim là do anh nghĩ ra vì thế, không có lý do gì phải trả lại.

Cát Vũ bị đòi lại nghệ danh Tim
Cát Vũ bị đòi lại nghệ danh Tim.
 

Trong lúc cuộc tranh cãi chưa ngã ngũ thì Thiên Thi đã mời một ca sỹ trẻ khác tên là Anh Tâm vào thế chân Tim. Ngoài việc lấy nghệ danh của Tim, Anh Tâm cũng có một vài kế hoạch kết hợp cùng với nữ ca sỹ Minh Hằng.

Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, Cát Vũ lại quay trở về với công ty Thiên Thi. Anh Tâm lại phải trả nghệ danh Tim về cho Cát Vũ.

"Sau khoảng thời gian phải làm cái bóng của người khác, bây giờ Tâm muốn là chính mình hơn bao giờ hết. Nghệ danh của Tâm sẽ là AT - chỉ đơn giản là Anh Tâm, không phải là bất kì ai khác mà là chính mình" - Nam ca sỹ chia sẻ.

Anh Tâm phải trả lại nghệ danh Tim
Anh Tâm phải trả lại nghệ danh Tim.
 

Đổi nghệ danh cho phù hợp với phong cách âm nhạc

Từng đoạt Giải 3 Người dẫn chương trình truyền hình HTV 2007, rồi sau đó làm MC cho một số chương trình của các đài truyền hình…, Chế Đình Cường còn được biết đến với vai trò ca sĩ trẻ khi đạt giải Đĩa vàng cuộc thi Video clip của bạn HTVC 2008.

Chế Đình Cường đổi nghệ danh thành Cường DC
Chế Đình Cường đổi nghệ danh thành Cường DC.

Sau 2 năm bước chân vào con đường ca hát, Chế Đình Cường mới chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình - single Lời yêu đánh mất vào những ngày đầu tháng 4/2011 với nghệ danh hoàn toàn mới - Cường DC.

Nói về nghệ danh này, chàng trai trẻ cho biết: “Tên thật của tôi là Chế Đình Cường, nhưng một điều khó khăn là khi lấy tên như vậy đi hát thì các nơi tổ chức biều diễn cũng như các bầu show, khán giả… cứ tưởng tôi là ca sĩ hát nhạc trữ tình, trong khi phong cách âm nhạc từ đầu đến giờ tôi vẫn trung thành với sự trẻ trung năng động. Đó là lý do tôi lấy nghệ danh mới là Cường DC và đây cũng là cái tên thân mật mà bạn bè hay gọi”.

Theo Khampha

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.