Tùng Dương đằm thắm và bớt quái

Tùng Dương đằm thắm và bớt quái
TPO - Liveshow Bài Hát Yêu Thích diễn ra tối qua, 4-11, phần trình diễn 'Chiếc khăn Piêu' của ca sĩ Tùng Dương đã thực sự làm hài lòng tất cả khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau.

> Không đủ khả năng mua vui tại The Voice?

> Tùng Dương & Lê Minh Sơn đối đầu Nguyễn Cường & Siu Black

Là một trong những nghệ sĩ trẻ hiếm hoi có cá tính âm nhạc đậm nét nhất hiện nay, Tùng Dương sở hữu giọng hát nhiều màu, mới mẻ, sáng tạo và đầy nội lực. Với nhạc phẩm “Chiếc khăn Piêu” của nhạc sĩ Doãn Nho, Tùng Dương vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp và chất mộc mạc của bài hát mà không làm mất đi cá tính riêng của mình.

Trong phần phỏng vấn phát tại liveshow BHYT tháng 11, nhạc sĩ Doãn Nho chia sẻ: Ca khúc này được viết trong một chuyến đi Tây Bắc, kể về những cảm xúc chân thành trong tình yêu, được sáng tác trên nền nhạc R&B, kết hợp nhạc jazz và nhạc điện tử là sự nối tiếp thẩm mỹ các thế hệ.

Tùng Dương trong phần trình diễn “Chiếc khăn Piêu” với bản phối của Nguyên Lê trên sân khấu BHYT tháng 11 thực sự thăng hoa. Với tiết tấu, giai điệu nhanh, mang sắc thái trẻ trung, vui nhộn, tràn đầy tình yêu cuộc sống, ca khúc “Chiếc khăn Piêu” đã có một sức sống lâu bền suốt hơn nửa thế kỷ và được Tùng Dương tiếp tục làm mới. Cái hay và lạ trong bản “tổng phổ” này đã giúp Tùng Dương lồng ghép nhuần nhuyễn đoạn hát tiếng dân tộc khiến ca khúc “Chiếc khăn Piêu” tuy lãng mạn, bay bổng nhưng vẫn giữ nguyên chất thô mộc, trong sáng của bài dân ca gốc.

Tùng Dương từng chia sẻ: “Đây cũng là thời điểm để khán giả thấy Tùng Dương chững chạc hơn, hoàn thiện mình hơn trong những ca khúc mang tính tự sự, tình yêu, để khán giả thấy Tùng Dương hát hay những ca khúc như thế, chứ không đóng đinh với những ca khúc quái, những dòng âm nhạc đương đại, thể nghiệm của mình”.

Nhạc sĩ Hồ Quang Bình - người theo dõi quá trình trưởng thành của Tùng Dương - đã không tiếc lời khen khi nhận xét: "Bằng những màn trình diễn đầy thăng hoa trên sân khấu đã chứng minh rằng, Tùng Dương là một trong đại diện xuất sắc nhất của nhạc nhẹ đương đại Việt Nam. Dương đã đạt được sự thành công ở rất nhiều phong cách âm nhạc, jazz, pop... Với tài năng và sự cảm thụ âm nhạc cao, Tùng Dương đã làm chủ được giọng hát, truyền được cảm xúc cho người nghe kể cả với những ca khúc khó hát, khó nghe".

Cũng giống như liveshow BHYT tháng 5, khi Tùng Dương kết thúc phần biểu diễn cũng là khi khép lại chương trình đêm nhạc thành công. Tất cả các khán giả trong khán phòng đều vỗ tay tán thưởng và ngợi khen. Chương trình BHYT tháng 11 đã trở thành một dấu mốc thể hiện mong muốn thay đổi của một Tùng Dương đằm thắm, tiết chế, chín chắn, trưởng thành hơn; hứa hẹn sự bứt phá vươn lên của “Chiếc khăn Piêu” trên Bảng xếp hạng của BHYT, điều mà “Sen hồng hư không” trước đây chưa làm được.

N.Đinh

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.