Hương Giang Idol: Không muốn được ưu tiên chỉ vì chuyển giới

Hương Giang Idol: Không muốn được ưu tiên chỉ vì chuyển giới
TP - Từ chỗ không được ai biết tới, đùng một cái Hương Giang lọt vào TOP 16 Vietnam Idol 2012, rồi top 7 và trở nên nổi tiếng sau khi thú nhận chuyển giới.

> Hạnh phúc nhọc nhằn của nghệ sĩ chuyển giới
> Vietnam Idol: Yếu, thiếu và sự cố quên lời

Trong đêm gala thứ 4 Chung kết Vietnam Idol diễn ra vào tối 16-11, Hương Giang tiếp tục thể hiện một ca khúc đậm chất trữ tình của nhạc sỹ Đức trí mang tên Vì em yêu anh.

Theo Hương Giang, đây là ca khúc cô muốn dành tặng cho Hồng Phước, người bạn thân đã rời cuộc thi sau đêm gala trước. Kết quả thí sinh lọt vào Top 6 sẽ được công bố sau một tuần bình chọn.

Chức to nhất - Quản ca

Hương Giang có thể nói đôi chút về gia đình và tuổi thơ của mình?

Nhà em ở Khâm Thiên - Hà Nội. Bố mẹ em làm nghề kinh doanh, gia đình có hai chị em và em là út. Tuổi thơ của em cũng bình thường thôi, bố mẹ cũng chiều hai chị em nên chỉ phải lo học. Lúc nhỏ ai cũng khen em có giọng hát hay, em thích hát lắm. Em hát cho trường, hát cho lớp và được giữ chức… quản ca của lớp.

Lúc đó Hương Giang đã ý thức được về giới tính của mình?

Dạ có. Cũng như ca khúc “Trò đùa của tạo hóa” mà em đã hát, cơ thể của em có những khiếm khuyết. Nhưng em là phụ nữ, ngay từ nhỏ em đã có ý thức như thế và em vẫn ăn mặc đồ con gái. Bố mẹ em cũng biết như thế, nhưng chưa có ý định chuyển giới cho em. Bố em cho rằng bao giờ em trưởng thành, sẽ cho em tự quyết định về bản thân mình. Nói ra không ai tin chứ đến khi tivi, báo chí công khai chuyện em đã đi chuyển giới ở Thái Lan về, bố em mới biết.

Vậy trong nhà em thân với ai hơn?

Bố em rất chiều con nhưng ít nói và nghiêm khắc nên khó gần. Em thân với chị, với mẹ, có chuyện gì cũng chỉ tâm sự với mẹ, với chị. Đặc biệt là với chị, thân tới mức hồi nhỏ hai chị em toàn dùng chung áo quần của nhau.

Đi hát từ nhỏ, vậy con đường âm nhạc của em có vẻ suôn sẻ?

Không đâu anh. Năm 16- 17 tuổi em bị vỡ giọng. Nếu như trước kia giọng em trong thì khi bị vỡ nó khàn đi. Em đã thất vọng nên từ bỏ ý định theo nghề ca sỹ. Em đăng ký học vẽ và thi vào khoa thiết kế của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp. Nhưng học được 2 năm, em cảm thấy mình không có năng khiếu hoặc sự đam mê, nên cuối cùng trở lại luyện thanh. Em học thanh nhạc tại trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và bắt đầu thử sức mình ở cuộc thi Vietnam Idol 2010 nhưng không thành công.

Hai năm qua, Hương Giang đã đeo đuổi sự đam mê của mình như thế nào?

Em đi hát. Hát ở phòng trà, hát ở các event giới thiệu sản phẩm. Em đi hát không phải vì kiếm tiền mà chủ yếu là trải nghiệm, có thêm sự tự tin cho nghề của mình sau này. Cuộc thi Idol 2012 cũng là một sự trải nghiệm như thế.

Chuyến đi xa đầu tiên trong đời

Khi đăng ký dự thi Vietnam Idol 2012, Hương Giang cho rằng mình sẽ vào đến vòng Chung kết hay không?

Khi đi thi em cũng chưa dám nghĩ là mình sẽ vào sâu như thế này. Lúc công bố danh sách lọt và TOP 16, em nghĩ đó là quá may mắn.

Phải chăng do việc tiết lộ chuyển giới đã khiến cho khán giả ủng hộ?

Em không nghĩ như thế. Khán giả đến với cuộc thi Idol cũng chú ý đến giọng hát và phong cách trình diễn. Khán giả có thể thông cảm cho em nhưng để bình chọn thì họ phải nghe, phải xem và bình chọn cho những thí sinh có phong cách trình diễn tốt nhất trong từng đêm diễn. Và em cũng không mong mình được ưu tiên chỉ vì mình là người chuyển giới. Em muốn có được sự bình chọn công bằng như mọi thí sinh khác.

Kế hoạch để thể hiện mình qua từng vòng của Hương Giang được đặt ra như thế nào?

Em không có có kế hoạch gì hết. Cuộc thi Vietnam Idol có sự thú vị ở chỗ sau đêm diễn mình không biết là sẽ bị loại hay tiếp tục thi. Vì thế tới vòng thi nào thì tính tới đó chứ lên kế hoạch không được đâu.

Vai trò của các chuyên gia, của các nhạc sỹ như thế nào trong việc giúp Hương Giang chọn và thể hiện tốt ca khúc?

Các thầy rất tôn trọng chúng em trong việc lựa chọn ca khúc cũng như cách thể hiện. Các thầy chỉ tư vấn thêm là nên hát như thế nào, nên thể hiện ra sao cho hay hơn thôi. Còn các chuyên gia trang điểm, các nhà thiết kế giúp chúng em trong trang phục. Em nói thật, nhờ các chuyên gia trang điểm em mới biết làm mặt vì ở nhà em toàn để mặt mộc.

Nhưng nhiều người nói Hương Giang trong Idol còn… nữ tính hơn cả phụ nữ?

Chắc mọi người thấy em hay khóc nên nói thế. Bố mẹ em hay nói em sống nội tâm nên hay e ngại, ít dám bộc lộ ra ngoài. Nhưng em cũng cứng rắn lắm, ở nhà rất ít khi khóc, muốn làm việc gì cũng làm cho bằng được mới thôi.

Không khóc nếu bị loại

Nhiều người nghĩ Hương Giang đã dành tình cảm cho Hồng Phước?

Hồng Phước là người rất tuyệt vời. Khi em mới vào tập trung để thi Chung kết Idol, mọi điều rất bỡ ngỡ. Hồng Phước là người rất nhiệt tình giúp đỡ em. Bạn ấy chỉ dẫn cho em rất nhiều thứ.

Đêm công bố Hồng Phước bị loại, Hương Giang lại khóc rất nhiều. Nếu chính mình bị loại, Hương Giang có khóc như thế không?

Dạ không. Chính em còn có ý định sẽ nhường chỗ cho Phước vì em nghĩ mình vào đến TOP 8 Idol là may mắn lắm rồi. Nhưng Phước không đồng ý. Và bài hát chia tay Idol, Phước viết riêng và trình bày để tặng em.

Liệu có thể mối quan hệ giữa hai người sẽ vượt lên trên mức tình bạn?

Không. Đó chỉ là tình cảm bạn bè. Em ít bạn, bạn tốt như Phước lại càng ít nên tình cảm dành cho nhau là điều rất quan trọng.

Dự tính những công việc Hương Giang sẽ làm trong thời gian sắp tới?

Trước mắt em sẽ tập trung lo thi xong Idol. Sau Idol, đã có một nhạc sỹ giới thiệu cho em một ca khúc mới rất hay. Em sẽ ở lại TPHCM để thu ca khúc này. Hy vọng cuối năm nay ca khúc này sẽ được giới thiệu trước công chúng. Về lâu dài, em sẽ tiếp tục luyện thanh để có thể đi tốt hơn trên con đường âm nhạc.

Xin cảm ơn Hương Giang.

Là thí sinh lọt vào TOP 16 của Vietnam Idol 2012, Hương Giang không được đánh giá cao về giọng hát cũng như phong cách trình diễn.

Tuy nhiên với việc chọn lựa những ca khúc mang tính tự sự và giàu cảm xúc, Hương Giang đã được các giám khảo và khán giả yêu mến. Đặc biệt những khán giả online đã tích cực vote cho Hương Giang và Hương Giang đã vượt qua từng vòng thi để nằm trong TOP 7 Vietnam Idol 2012.

 

Trọng Thịnh

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG