Đàm Vĩnh Hưng bớt 'nóng' sau scandal

Đàm Vĩnh Hưng bớt 'nóng' sau scandal
TPO - Cơn bão dư luận ập đến khi có hành động thiếu kiểm soát với một nhà sư khiến hình tượng xây dựng bao năm của Mr Đàm bỗng chốc phải... yêu lại từ đầu.

Vốn nổi tiếng với những hành động và phát ngôn rất bần cần và nóng vội, Đàm Vĩnh Hưng dính bão scandal từ khi bắt đầu bước chân vào showbiz.

Đầu tiên là từ cách ăn mặc, chọn trang phục khi đứng trên sân khấu. Mặc cho khán giả 'ném đá', mặc cho truyền thông đả kích, đưa vào danh sách nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, giải Trái cóc xanh... thì Đàm Vĩnh Hưng vẫn làm theo những gì mình cho là đúng.

Đàm Vĩnh Hưng bớt 'nóng' sau scandal ảnh 1

Bước chân vào showbiz khá muộn, 30 tuổi, chẳng ai nghĩ chỉ hai năm sau, Đàm Vĩnh Hưng lại làm nên chuyện. Nhưng sự nổi tiếng và tai tiếng lại luôn song hành cùng với nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng.

Sự nổi tiếng, hào quang, danh vọng, tiền bạc mà nghề ca sĩ mang lại cho Đàm Vĩnh Hưng có lẽ còn nhiều hơn cả mơ ước của chính anh. Nhưng những phát ngôn gây sốc, hay những hành động đôi khi thiếu kiềm chế của Hưng cũng ảnh hưởng đến sự đánh giá của nhiều người về anh, đặc biệt là với khán giả.

Mà ngay cả đến khán giả, người yêu thì bảo giọng quá hay, xốp, khỏe, nội lực, có lửa trong giọng hát... Nửa còn lại thì bảo 'đấy là hét chứ hát gì'. Nhưng dù ai yêu ai ghét, thì Đàm Vĩnh Hưng vẫn thu về bộn tiền sau những giọt mồ hôi trên sân khấu.

Đàm Vĩnh Hưng bớt 'nóng' sau scandal ảnh 2

Mới đây nhất, hành động 'khóa môi sư thầy' của Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa lại làm dư luận dậy sóng. Trong buổi bán đấu giá chai rượu để dành tiền tặng ca sĩ đàn em Wanbi Tuấn Anh đi mổ não, đáng lẽ đã trở thành những nghĩa cử cao đẹp của các nghệ sĩ. Nhưng chỉ vì nụ hôn 'lời hứa' mà Đàm Vĩnh Hưng đã gây ra sự phiền toái không chỉ cho những người xung quanh, mà còn cho chính bản thân mình.

Dù có lên tiếng nhận lỗi, dù có nói rằng nhà sư kia tự chu môi lên trước đòi hôn hay không, thì rõ ràng, Đàm Vĩnh Hưng đã không lường trước hết hậu quả về hành động quá khích của mình. Hôn đồng giới đã là phản cảm, lại còn hôn nhà sư để phạm vào luật của Phật pháp.

Ngày hôm 20-11 vừa qua, lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu lớn với vai trò ca sĩ sau scandal, Đàm Vĩnh Hưng đã liên tục nói lời tri ân đến những khán giả đã bỏ tiền mua vé xem anh và các học trò trong show The Voice.

Cũng lâu lắm rồi, mắt Đàm Vĩnh Hưng mới rơm rớm khi chia sẻ tình cảm của mình với những người đã không quay lưng lại với anh. Mặc dù, theo những gì người viết nhìn thấy tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội vào tối 20-11, thì vé của liveshow Tình Ca Muôn Thuở của Mr Đàm và các học trò bị ế khá nhiều chứ không cháy vé như mọi khi. Và nhiều chiếc vé đã hạ giá bất ngờ để những người phe vé 'kiếm lại đồng nào hay đồng đó'.

Đã rất nhiều bài học cho các nghệ sĩ trong showbiz Việt về những hành động bất cẩn hay phát ngôn gây sốc, thậm chí có những người phải 'biến mất' khỏi công việc đang làm.

Mr Đàm có lên tiếng trách những người không hiểu chuyện, lại cho mình quyền phán xét hành động của anh.

Nhưng có lẽ, Đàm Vĩnh Hưng nên hiểu, anh có rất nhiều người hâm mộ, và nhiều nghệ sĩ trẻ đang nhìn vào anh để hướng tới. Vì thế, ngoài việc là một cái tên đình đám về nghề, hãy là một tấm gương về văn hóa sống để thế hệ ca sĩ trẻ noi theo.

Ngọc Đinh

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.