Gala 8 Vietnam Idol: Đã lộ diện top 2?

Gala 8 Vietnam Idol: Đã lộ diện top 2?
TPO - Sau đêm gala quyết định diễn ra tối 11-1, khán giả phần nào có sự lựa chọn cho riêng mình để tìm ra hai thí sinh xuất sắc nhau cùng tranh ngôi vị thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012.

> Việt Nam Idol: Đời tư hay giọng hát?

> Thí sinh Idol và những cảnh quay ở nhà tắm

Gala 8 Vietnam Idol: Đã lộ diện top 2? ảnh 1

Yasuy lép vế vì thiếu tự tin

Sự tự tin trên sân khấu vẫn luôn là điều mà chàng trai dân tộc Churu thiếu trong các tiết mục trình diễn. Chính điều đó đã khiến Yasuy luôn tạo ra cảm giác bấp bênh, hồi hộp cho giám khảo cũng như khán giả mỗi lần anh cất giọng hát.

Trong đêm Gala 8 tối qua, ở phần trình diễn ca khúc tự chọn, Yasuy đã chọn bài hát Ngày xưa em đến của Anh Khang để thể hiện cảm xúc chân thật và dễ thương của mình. Tuy nhiên do quá hồi hộp trên sân khấu và có cảm giác phải khá vất vả để nhớ lời bài hát nên Yasuy đã trình diễn không thực sự tự tin và nhập tâm vào bài hát.

Nhạc sĩ Quốc Trung thẳng thắn tâm sự rằng anh có cảm giác bất cứ bài hát nào mà Yasuy hát đều chỉ hay ở phần sau, còn phần đầu tiên Yasuy luôn tạo ra cảm giác hồi hộp. Anh cũng khuyên Yasuy rằng cho dù hát bài hát của ai nhưng hãy coi như đang kể câu chuyện của mình và tự tin trên sân khấu thì Yasuy sẽ không còn bị hồi hộp.

Ca sĩ Mỹ Tâm cũng cho rằng Yasuy hát chưa nhập tâm và chưa thể hiện được nhịp điệu của bài hát. Cô cũng khá khó tính khi cho rằng Yasuy thể hiện chưa tốt và mong chờ ở bài hát thứ 2 của Yasuy. Nữ giám khảo xinh đẹp cũng thúc giục chàng trai này phải "đấu tranh" mạnh mẽ hơn nữa để có thể giành cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Và đúng là phải đến bài hát thứ 2, thử thách do giám khảo đặt ra thì Yasuy mới hết hồi hộp và nhập tâm vào ca khúc. Ba vị giám khảo đã chọn cho Yasuy ca khúc Tan biến của Nguyễn Hải Phong để thử thách chàng trai này với mong muốn tạo ra một sự đột phá và mới mẻ cho Yasuy. Kết thúc màn trình diễn, cả ba vị giám khảo đều dành tặng cho Yasuy những lời khen ngợi.

Ca sĩ Mỹ Tâm rất hài lòng với bài hát của Yasuy và thật thà nói rằng "ở bài trước chị phải khắt khe với em thì em mới có động lực để tập trung vào bài hát này, chứ nếu không sẽ lại trôi tuột đi mà thôi".

Tuy nhiên, với một thí sinh đã đi gần hết cuộc thi và vẫn phải chờ giám khảo thúc giục thì có vẻ như Yasuy đang tỏ ra thiếu tập trung và tạo cho khán giả có cảm giác anh chàng này không "mặn mà" với cuộc đua đến ngôi vị thần tượng âm nhạc Việt Nam. Đó sẽ là điều bất lợi của Yasuy trong việc kêu gọi khán giả bình chọn cho mình.

Đạo diễn Quang Dũng cho rằng Yasuy luôn tạo cảm giác hồi hộp cho khán giả và có thể chính vì cái cảm giác luôn phải thấp thỏm như thế đã khiến khán giả cảm thấy thích thú với Yasuy và bầu chọn cho anh. Nhưng những điều này sẽ không thể là "vũ khí" sắc bén giúp cho Yasuy tăng tốc đến đích khi mà hai đối thủ của anh là những nữ thí sinh rất tài năng và tràn đầy quyết tâm.

Gala 8 Vietnam Idol: Đã lộ diện top 2? ảnh 2
Bảo Trâm

Với những gì đã thể hiện trong đêm Gala 8 vừa qua thì Bảo Trâm và Hoàng Quyên là hai thí sinh có khả năng cao nhất để bước vào cuộc đua tới ngôi vị thần tượng âm nhạc bởi phong độ ổn định và sự tìm tòi, sáng tạo trong các tiết mục trình diễn của mình mỗi khi xuất hiện trên sân khấu.

Bảo Trâm đã rất thông minh khi lựa chọn cách gây ấn tượng với khán giả ngay từ đầu tiên chứ không đợi đến ca khúc thứ hai. Hoa lài màu xanh của Tina Tình là một bài hát không dễ dàng gì để làm mới nhưng Bảo Trâm đã biết cách làm chủ trong giọng hát và thể hiện sự tinh tế của mình. Cách nhấn nhá và nhả chữ để kết hợp cùng nhóm bè của Bảo Trâm được ca sĩ Mỹ Tâm khen ngợi và cho rằng Bảo Trâm đã rất thành công trong việc biến bài hát của người khác thành của mình, cũng như thể hiện được sự tinh tế trong giọng hát.

Nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Quang Dũng cũng dành lời khen ngợi cho Bảo Trâm. Dũng 'khùng' thậm chí còn ví von rất có cánh để khen ngợi Bảo Trâm, "Em không còn giống một thí sinh mà như đang đi trong ngôi nhà của mình, tiếp khách một cách niềm nở và tất cả các khách của em đều hài lòng" - anh nói.

Thử thách của ba giám khảo dành cho Bảo Trâm tiếp tục làm khó thí sinh này khi đó là một ca khúc gắn liền với giọng hát của Mỹ Tâm. Mặc dù là một cô gái còn rất trẻ nhưng Bảo Trâm đã vô cùng tập trung trên sân khấu để thể hiện cho ra tình cảm và tâm sự chân thực của bài hát.

Bản thân Mỹ Tâm là người hát thành công bài hát này cũng phải thốt lên: "Chị không dám tin là em làm tốt trong bài hát này như vậy. Em đã làm khác đi được so với người trước đó đã hát bài này". Nhạc sĩ Quốc Trung cũng phải công nhận "Em đã tự tin để sáng tạo bài hát thành của mình và em đã thành công".

và Hoàng Quyên tỏa sáng
và Hoàng Quyên tỏa sáng.

Hoàng Quyên tiếp tục chứng tỏ mình là một thí sinh đáng gờm và có cơ hội nhất để chạm tay vào ngôi vị thần tượng âm nhạc bằng bản lĩnh sân khấu dày dặn và phong độ rất ổn định của mình. Ngay ở trong lời nhận xét của ba vị giám khảo trong đêm gala 8 đã cho thấy họ đều hy vọng và nhìn thấy cô có khả năng giành ngôi quán quân.

Ngay sau khi Hoàng Quyên thể hiện xong bài hát đầu tiên của mình (Đừng buồn phiền - Đức Trí), đạo diễn Quang Dũng đã nhận xét "bài này mà em biểu diễn ở trong đêm chung kết chắc là đã thành Idol rồi đấy, em đã biết lên đồng trên sân khấu".

Với một giọng hát bản lĩnh và đầy kinh nghiệm như Hoàng Quyên, bộ ba giám khảo đã giành cho cô một thử thách vô cùng khó khăn đó là ca khúc Ngày hôm nay do chính nhạc sĩ Quốc Trung viết lời, nhạc theo phong cách blue-jazz với những nhấn nhá đòi hỏi sự tinh tế và những quãng trầm đòi hòi kỹ thuật thanh nhạc vững vàng.

Đạo diễn Quang Dũng đã rất tinh ý khi nhận ra rằng đây là màn biểu diễn đầu tiên mà khán giả không la hét giữa chừng và hoàn toàn tập trung cảm xúc để theo dõi từ đầu đến cuối.

Mỹ Tâm thì không giấu nổi sự sung sướng của mình và quay sang nói với hai đồng nghiệp trên ghế nóng rằng "nếu đêm chung kết mà không có Hoàng Qyên thì em ngồi đây làm chi ta?". Cô cũng tâm sự rằng mình cảm thấy nổi da gà khi nghe Hoàng Quyên hát và với tư cách là một khán giả, Mỹ Tâm cảm thấy rất hạnh phúc vì có một người làm được như Hoàng Quyên trên sân khấu.

Với những gì ba thí sinh đã thể hiện, có lẽ top 2 của Vietnam Idol năm nay không quá khó để dự đoán và rất có khả năng sẽ là Bảo Trâm và Hoàng Quyên. Tuần sau sẽ diễn ra đêm công bố kết quả gala 8 và khán giả sẽ có được chính xác câu trả lời.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.