Gặp 'gái điếm' trong phim 'Những người khốn khổ'

Gặp 'gái điếm' trong phim 'Những người khốn khổ'
TPO - Sau khi được vinh danh tại Quả Cầu Vàng 2013, nữ diễn viên xinh đẹp đã chia sẻ trên tạp chí Glamour về những khó khăn, vất vả của cô khi vào vai diễn trong 'Những người khốn khổ'.

> Những người khốn khổ đẹp nhưng dài

Trở thành gương mặt ảnh bìa của tạp chí Glamour số tháng 1-2013, Anne tâm sự nhiều trong bài phỏng vấn trên báo. Cô kể lại chuyện giảm cân kinh hoàng để vào vai Fantine, sự căng thẳng, mất cân bằng khi thấy cơ thể mỏng dính của mình và cả chuyện tình xưa cũ.

Anne Hathaway trên trang bìa tạp chí Glamour số tháng 1
Anne Hathaway trên trang bìa tạp chí Glamour số tháng 1.

Glamour: Tạo hình nhân vật cô gái điếm Fantine trong phim của bạn như thế nào?

‘Tôi đã phải giảm cân dần dần để phù hợp với vai diễn này. Tôi thường xuyên phải rửa ruột, thực hiện chế độ giảm cân nghiêm khắc bằng cách ăn hai miếng bột yến mạch sấy khô mỗi ngày trong suốt hai tuần, và cuối cùng tôi đã giảm được 11kg và trở nên rất gầy còm’.

Tạo hình của Anna Hathaway trong 'Những người khốn khổ'
Tạo hình của Anna Hathaway trong 'Những người khốn khổ'.

Glamour: Vậy cảm giác của bạn như thế nào sau những nỗ lực giảm cân gian khổ đó?

‘Tôi cảm thấy căng thẳng, thiếu tự tin và thậm chí xấu hổ với cơ thể của mình sau khi sụt đến 11kg. Trong đầu tôi luôn có những suy nghĩ kiểu như đã đủ gầy chưa? đã ốm quá mức rồi? cơ thể mình mất các kích cỡ hợp lý rồi?...’

Anna vào vai cô gái điếm Fantine gầy gò
Anna vào vai cô gái điếm Fantine gầy gò.

Anne thừa nhận cô bị ám ảnh về cân nặng của mình, sau khi giảm hơn 11kg, cô lại e ngại bị chế giễu. Cô không chọn được trang phục gì để mình trông khá hơn và vì thế ngại luôn cả chuyện đi ra ngoài hay xuất hiện trước công chúng với bộ dáng gầy nhom.

Bên cạnh đó, Anne nói rằng cô đã khóc như một đứa trẻ khi xem đến đoạn cuối bộ phim. Cô chia sẻ:

‘Tôi cảm thấy rất gần gũi với nhân vật Fantine. Khi tôi xem phim, tôi đã khóc, không phải bởi vì những gì tôi đang làm trên màn ảnh, mà bởi vì tôi là người may mắn được tham gia vào quá trình làm nên bộ phim này. Đoạn kết phim đã khiến tôi khóc òa như một đứa trẻ’.

Bộ phim đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả
Bộ phim đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

'Tôi đã cố gắng đi vào thế giới của cô gái ấy (Fantine), như thế câu chuyện của cô tồn tại thực sự trên thế giới này. Tôi đã đọc nhiều bài báo và xem nhiều bộ phim tài liệu về những nô lệ tình dục. Tôi suy nghĩ về Fantine như thể cô ấy là một phụ nữ đã sống thực trong quá khứ".

Glamour: Bạn cảm thấy ra sao khi phải từ bỏ mái tóc dài của mình?

‘Tôi đã cắt tóc mình, và tôi chỉ thực sự cảm thấy có lỗi khi tôi ở cạnh Amanda Seyfried - người có một mái tóc tuyệt đẹp. Tôi đã yêu cầu đạo diễn Tom Hooper hãy "toàn quyền xử lý" mái tóc của tôi. Tôi hoàn toàn sẵn sàng cho nhân vật này’.

Anne giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng 2013
Anne giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng 2013.

Trong ‘Những người khốn khổ’, bên cạnh việc cắt đi mái tóc dài tuyệt đẹp của mình, Anne Hathaway còn phải thực hiện một chế độ giảm cân khắc nghiệt. Giới phê bình hiện đang đánh giá cô rất cao và dự đoán nữ diễn viên sẽ nhận được một đề cử Oscar cho vai diễn Fantine trong phim.

Chinh Phạm
Theo Glamour

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.