Lý Nhã Kỳ và 'nước cờ' đại sứ du lịch

Lý Nhã Kỳ và 'nước cờ' đại sứ du lịch
TPO - Từ hình ảnh một kiều nữ đình đám, vướng phải nhiều scandal, Lý Nhã Kỳ bỗng trở nên 'có giá' hơn trong mắt công chúng nhờ chức danh đại sứ du lịch.

Ngay trước thời điểm tự đề xướng và tự nộp hồ sơ ứng cử làm đại sứ du lịch lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), cái tên Lý Nhã Kỳ vẫn còn là tâm điểm của dư luận sau hàng loạt scandal tốn giấy mực của báo chí.

Bỏ lại sau lưng những scandal về tình ái phim giả, tình thật với bạn diễn hay vụ việc lộ ảnh cưới cũ với bạn trai, Lý Nhã Kỳ trở thành tâm điểm 'ném đá' của dư luận khi lộ ngực thô thiển trong lúc tham gia diễn xuất vở kịch 'Bản giao hưởng Điện Biên' trên truyền hình.

Ngay sau đó cô lại bị báo chí săm soi và mỉa mai chuyện khoe khoang của nả một cách thái quá. Việc Lý Nhã Kỳ diện những bộ trang phục mà cô giới thiệu là hàng hiệu có giá hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng cũng khiến dư luận thì xôn xao, truyền thông thì nghi ngờ về mức độ thật, giả.

Tuy thành tích nghệ thuật không có gì nổi bật nhưng có thể nói Lý Nhã Kỳ là một cái tên cực 'hot' trên truyền thông, mỗi khi có tên cô trên title các bài báo mạng là lập tức 'đắt như tôm tươi'.

Bù lại việc được nổi tiếng và quan tâm quá mức, cách nhìn của công chúng và dư luận về hình ảnh của Lý Nhã Kỳ lại không thực sự tốt đẹp. Xung quanh cái tên của cô vẫn là những câu chuyện đầy thị phi, đồn thổi.

Tuy nhiên 'nước cờ' tự đề xuất và ứng cử vào vị trí làm đại sứ du lịch Việt Nam của diễn viên 'Kiều nữ và đại gia' đã phần  nào thay đổi thái độ của dư luận dành cho cô.

Người đẹp có một cuộc lột xác ngoạn mục từ một kiều nữ thị phi thành một đại sứ du lịch yêu kiều
Người đẹp có một cuộc lột xác ngoạn mục từ một kiều nữ thị phi thành một đại sứ du lịch.

Nếu xét về góc độ "đánh bóng tên tuổi" của các sao trong giới showbiz thì Lý Nhã Kỳ quả thực là cao tay. Đang gây ầm ĩ với scandal, cô bỗng được quan tâm và xuất hiện dày đặc trên mặt báo khi xuất hiện ở nhiều sự kiện trang trọng, mang tính chất chính trị.

Cấp độ về hình ảnh của Lý Nhã Kỳ cũng thay đổi chóng mặt, từ việc gắn liền với những scandal lố lăng trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Bản thân mỹ từ 'đại sứ du lịch' cũng đã khiến cho cái tên Lý Nhã Kỳ 'thăng hạng' hơn rất nhiều.

Nếu công bằng mà nói thì với nhiệm kỳ của mình, Lý Nhã Kỳ đã làm chẳng đến nỗi nào và đóng góp nhiều công sức. Cũng hiếm có sao Việt nào dám bỏ ra số tiền túi lên đến vài tỷ đồng để 'cống hiến' cho ngành du lịch.

Nhiều người đã có thể nghĩ rằng việc Lý Nhã Kỳ bỏ tiền túi ra để làm du lịch là phí phạm và vô bổ nhưng có lẽ chỉ bản thân cô mới hiểu được mình đã thu về được những lợi ích (không thể đong đếm bằng tiền) mà không phải người ngoài cuộc nào cũng hiểu được.

Bởi đối với một người không coi nghệ thuật như là một 'cái nghiệp' mà chỉ là cuộc dạo chơi thoáng qua như Lý Nhã Kỳ thì những danh tiếng mà cô đã thu được từ chức vụ đại sứ du lịch quả thực là một 'nguồn vốn' cho sự nghiệp kinh doanh của kiều nữ hàng hiệu này.

Không thể thay thế?

Vào ngày mai, 13-3, Bộ VHTTDL sẽ có cuộc họp lấy ý kiến của báo chí cho chức danh Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2013–2014 và theo nhiều dự đoán thì vị trí của Lý Nhã Kỳ có lẽ là không thể thay thế!

Bản thân Bộ VHTTDL đã nhiều lần đánh tiếng với các ngôi sao như Mỹ Linh, Mỹ Tâm, hay Á hậu Quý bà Thế giới Thu Hương nhưng tất cả các nhân vật này đều không có phản hồi.

Lý Nhã Kỳ hiểu rằng mình có lợi thế nên đã tự đề cử và nộp hồ sơ ứng cử vào chức vụ này cách đây hơn một năm trước.

Với việc tham gia diễn xuất chỉ để... cho vui và duy trì độ nóng của tên tuổi, Lý Nhã Kỳ đâu phải theo đoàn làm phim hàng năm trời để thực hiện các dự án điện ảnh, vì vậy cô có nhiều thời gian để tham gia các lịch hoạt động dày đặc của bộ.

Trong khi đó với các ngôi sao hạng A như Mỹ Tâm hay Mỹ Linh, trong một năm có rất nhiều show diễn cũng như các dự án âm nhạc, thu âm và ra mắt album mới, đâu thể bỏ thời gian ra "vi hành" cùng bộ VHTTDL trong các hoạt động quảng bá.

Khó có ai có thể thay thế được vị trí đại sứ du lịch của Lý Nhã Kỳ trong nhiệm kỳ 2013-2014
Khó có ai có thể thay thế được vị trí đại sứ du lịch của Lý Nhã Kỳ trong nhiệm kỳ 2013-2014.

Một ưu thế nữa của Lý Nhã Kỳ đó là khả năng tài chính dồi dào. Với việc bỏ ra số tiền không nhỏ để phục vụ các dự án trong công tác quảng bá du lịch trong nhiệm kỳ một năm qua của mình, hẳn Lý Nhã Kỳ đã ghi điểm trong mắt bộ VHTTDL.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, show diễn eo hẹp, cát-xê sụt giảm như hiện nay, nếu yêu cầu các ca sĩ như Mỹ Tâm hay Mỹ Linh tự bỏ tiền túi ra để làm du lịch, hẳn họ sẽ phải suy nghĩ ít nhiều.

Trong khi đó, với Lý Nhã Kỳ thì bằng danh tiếng của 'đại sứ du lịch' và ấn tượng tốt, chắc hẳn công việc kinh doanh của cô đã có ít nhiều tiến triển. Do đó việc cô tiếp tục bỏ tiền ra để 'tái đầu tư' cho công cuộc xây dựng và phát triển hình ảnh của mình cũng là điều dễ hiểu.

Chuyện 'đôi bên cùng có lợi' là điều dễ hiểu trong mỗi cuộc chơi. Hy vọng rằng nếu tiếp tục được đảm nhiệm vị trí này, cô sẽ không sử dụng danh vị của mình sai mục đích và tiếp tục đóng góp công sức cho công cuộc phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...