Leonardo DiCaprio 'bóp nghẹt' trái tim khán giả

Leonardo DiCaprio 'bóp nghẹt' trái tim khán giả
TPO - Trong vai một tên chủ đồn điền độc ác, man rợ, Leonardo DiCaprio một lần nữa khẳng định vị trí ngôi sao trên đại lộ Hollywood với những đóng góp tuyệt vời cho nền điện ảnh vĩ đại của nước Mỹ.

Chỉ khi xem Django, khán giả mới hiểu vì sao đạo diễn Quantin Tarantino đã được vinh danh trong lễ trao Oscar với giải thưởng cho kịch bản gốc của phim xuất sắc nhất và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

"Hành trình Django" (Django Unchained) một lần nữa đã khẳng định thương hiệu của đạo diễn danh tiếng Quantin Tarantino cho mỗi sản phẩm đầy chất lượng của ông. Bộ phim với tiết tấu nhanh, cảnh quay tuyệt đẹp và những pha đấu súng căng thẳng tạo cảm giác ngộp thở đến người xem đã khiến cho sự hấp hẫn của Django kéo dài từ đầu đến cuối.

Tên phim ngay từ đầu không hề hấp dẫn khán giả. Nhiều người xem nó vì tò mò bởi được vinh danh ở Oscar, và bởi có sự xuất hiện của ngôi sao Leonardo DiCaprio.

Django là tên nhật vật chính (Jamie Foxx đóng), một chàng da đen cừ khôi, dũng cảm, nhanh thích ứng và có một tình yêu mãnh liệt với vợ.

Leonardo DiCaprio 'bóp nghẹt' trái tim khán giả ảnh 1

Xuất thân từ một nô lệ, cơ duyên để Django được làm quen và đi theo bác sĩ King Schultz - vốn là một thợ săn tiền thưởng người Đức. Và Django, một nô lệ được trả tự do bắt đầu cuộc hành trình giải cứu người vợ yêu dấu khỏi tay một gã chủ đồn điền ở Mississipi do Leo thủ vai.

Jamie Foxx vào vai nam chính Django khá xuất sắc. Anh từng đoạt giải Oscar cho vai chính xuất sắc trong phim Ray (2005). Jamie nổi danh toàn nước Mỹ bởi tài năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài những vai diễn để đời trong các bộ phim như Dreamgirls, Collateral, Ray, Law Abiding Citizen… anh còn có nhiều đĩa nhạc được đề cử giải Grammy.

Leonardo DiCaprio vào vai Calvin Candie - một tên chủ đồn điền độc ác, man rợ. Hắn mua vợ của Django về phục vụ cho mình và bắt anh ta phải trả giá cho việc dám cướp lại cô. Leonardo DiCaprio đã được nhiều đề cử diễn xuất cho vai diễn độc đáo này, giúp anh có thêm một bộ phim để đời nữa bên cạnh Inception, Shutter Island, Blood Diamond, Catch Me If You Can…

Leonardo DiCaprio 'bóp nghẹt' trái tim khán giả ảnh 2

Bộ phim Django Unchained nói về quá khứ của nước Mỹ trong thời kỳ chiếm hữu nô lệ. Trên hành trình trải dọc miền Nam nước Mỹ ấy, cặp đôi săn tiền thưởng đã có những màn đấu súng nghẹt thở, những cuộc đua ngựa tốc độ cao đầy mãn nhãn với những kẻ tội phạm khét tiếng. Tất cả tạo ra nhiều cảnh hành động vừa đẹp mắt vừa mạnh mẽ, căng thẳng.

Vẫn là đặc trưng của phim Mỹ, hành động nhưng vẫn gây tiếng cười, đôi khi thuyết phục người xem bằng những đoạn thoại dài rồi bất ngờ chuyển sang cảnh hành động đặc sắc, Django Unchained đề cập đến vấn đề nô lệ, nhưng không khai thác yếu tố đạo đức, mà là mô tả hành trình con người tìm kiếm sức mạnh của chính bản thân mình.

Sau khi ra mắt, bộ phim nắm giữ 5 đề cử cho giải Oscar 2013, bao gồm các giải quan trọng như Phim xuất sắc nhất, Diễn viên phụ xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2013 vừa qua, bộ phim cũng đã giành hai giải thưởng danh giá: Diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Christopher Waltz và Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho đạo diễn Quentin Tarrantino.

Bộ phim Django Unchained (tên tiếng Việt: Hành Trình Django) sẽ ra mắt khán giả toàn quốc từ ngày 15-3 tới.

Theo Viết
MỚI - NÓNG