Cặp Đôi Hoàn Hảo: 'Đuối' với nhạc Jazz và R'nB

Cặp Đôi Hoàn Hảo: 'Đuối' với nhạc Jazz và R'nB
TPO - Đêm diễn với chủ đề nhạc Jazz và R'nB trở nên buồn bã và tẻ nhạt khi hầu hết các cặp thí sinh đều không chọn được bài ấn tượng và thể hiện chưa ra chất được hai dòng nhạc rất khó này.

> Cát Phượng được yêu vì diễn quá giỏi

Nhạc Jazz và R'nB là hai thể loại nhạc du nhập từ quốc tế, vốn rất quen thuộc với sự thể hiện của các ca sĩ da màu. Để thể hiện được ra chất dòng nhạc này, đòi hỏi một giọng hát đầy nội lực và kỹ thuật, đồng thời người hát phải có một nhạc cảm cực tốt và tinh tế để thể hiện được những nhấn nhá, luyến láy sao cho mềm mại, uyển chuyển.

Jazz và R'nB là cả một nền văn hóa mà không phải nghệ sĩ nào cũng có thể 'thâm nhập' được.

Chính vì điều đó mà đêm nhạc Jaz, R'nB những tưởng là một đêm nhạc để các thí sinh tung tẩy, bay bổng với cá tính nghệ thuật của mình nhưng hóa ra lại vô cùng 'khó nhằn' và thực tế hầu hết các cặp thí sinh đêm qua đều tỏ ra đuối sức với nhũng màn trình diễn của mình.

Các thí sinh Top đầu xuống phong độ

Nếu nhìn qua số điểm của các phần trình diễn trong đêm qua thì có thể thấy ban giám khảo cho điểm khá thấp, cặp có số điểm cao nhất là Khánh Ngọc và Lê Trung Cương cũng chỉ nhận được 36 điểm với điểm 10 duy nhất trong chương trình đến từ ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi.

Chọn ca khúc Phố nghèo vốn đã rất lãng đãng chất Jazz của nhạc sĩ Trần Tiến, Khánh Ngọc và Lê Trung Cương hoàn toàn thuyết phục khán giả khi chinh phục bằng giọng hát và kỹ thuật xử lý rất căn bản. Tuy nhiên vấn đề của cặp đôi này đó là người xem luôn có cảm giác ca sĩ Khánh Ngọc bị siêu mẫu Lê Trung Cương lấn lướt.

Cặp Đôi Hoàn Hảo: 'Đuối' với nhạc Jazz và R'nB ảnh 1

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng: "Bạn Cương hát rất hay, có cái đễnh đãng. Nhưng bạn Ngọc thì tôi nghĩ rằng nhạc Jazz nó không quá ướt át, ủy mị như vậy. Với một người ca sĩ khi đứng trên sân khấu phải biết kiểm soát, bạn cứ để cảm xúc cuốn mình đi như vậy thì không chuyên nghiệp lắm".

Hát chưa ra chất của dòng nhạc cũng là nhận xét phổ biến của các giám khảo cho các phần trình diễn còn lại trong đêm thi.

Nhận số điểm cao thứ hai trong đêm thi là Cát Phượng và Phan Đình Tùng với màn biểu diễn không được xuất sắc như mong đợi. Có lẽ với một đêm thi đề cao cảm xúc và kỹ thuật thanh nhạc như Jazz và R'nB thì các 'chiêu, trò' của bộ đôi độc này lại trở nên phản tác dụng.

Chọn ca khúc Phút cuối với sự dàn dựng công phu, màn biểu diễn bị ca sĩ Thanh Bùi cho rằng 'không phải nhạc Jazz và mang hơi hướng nhạc kịch". Nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại thẳng thắn nhận xét rằng: "Hôm nay các bạn bị nhạt so với chính các bạn. Tôi vẫn mong chờ cái gì đó nặng đô hơn từ chị Cát Phượng".

Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy lại có lựa chọn khá lạ với Ly cafe Ban Mê, được nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét là "chọn bài có thẩm mỹ cao", tuy nhiên anh cũng chỉ ra rằng hôm nay Thanh Thúy cột hơi chưa chặt, chính điều đó có lẽ đã hạn chế việc truyền tải cảm xúc của ca khúc đến với người nghe. Họ nhận 33 điểm.

Khương Ngọc, Mỹ Lệ với liên khúc Tình 2000 & 60 năm cuộc đời vẫn sôi động và cuốn hút như thường lệ. Tuy nhiên, màn biểu diễn này cũng có một số hạn chế, mà theo ca sĩ Thanh Bùi nhận xét là "song ca chưa ăn xăm lắm", trong khi đó nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại cho rằng "mong chờ nhiều hơn ở chất diva của chị Mỹ Lệ".

Nathan Lee - Ngọc Oanh mặc dù có phần trình diễn khá dễ nghe với ca khúc Hoang Mang của Hồ Quỳnh Hương nhưng vẫn nhận số điểm khá thấp. Cặp đôi đã khá thông minh khi biến một ca khúc nhạc Pop quen thuộc thành R'nB, tuy nhiên đạo diễn Lê Hoàng cho rằng Nathan Lee quá kìm nén trong màn biểu diễn của mình nên nhiều khi có cảm giác anh đang hát bằng giọng mũi.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại cho rằng màn biểu diễn quá hờ hững, đau đớn, 'chưa tương xứng với vẻ đẹp của hai bạn'.

Thuận Việt - Thảo Trang ra đi đầy tiếc nuối

Sự ra đi của Thuận Việt và Thảo Trang trong đêm diễn ngày hôm qua khiến khán giả có phần nào tiếc nuối bởi đây là một cặp đôi rất thú vị, có giọng hát và khá sáng trên sân khấu. Tuy nhiên, điểm yếu của họ chính là thiếu chiêu, trò nên nhiều khi khiến khán giả có cảm giác họ hơi bị nhạt so với các cặp đôi còn lại.

Cặp Đôi Hoàn Hảo: 'Đuối' với nhạc Jazz và R'nB ảnh 2

Đêm qua, cặp đôi chọn ca khúc Cỏ và Mưa của nhạc sĩ Giáng Son, một ca khúc vốn đã rất đậm chất Jazz để thể hiện. Đây là một ca khúc khá khó về kỹ thuật và không hề dễ để song ca. Thảo Trang đã có sự sắp xếp bè phối rất uyển chuyển để hai người có thể hòa giọng một cách ăn ý. Tuy nhiên với một ca khúc đòi hỏi cảm xúc đong đầy và kỹ thuật thanh nhạc vững chắc như vậy, có vẻ đây là một thử thách 'khó nhằn' đối với nhà thiết kế Thuận Việt.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng đây là một màn song ca rất đẹp và mang nhiều tính Jazz, trong khi đó nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại không đồng ý khi cho rằng phần trình diễn thiên về nhạc pop. Đạo diễn Lê Hoàng chê nhưng có phần ví von í nhị hơn: "Nếu bài hát là con cò thì con cò này hát có cảm xúc, khỏe khoắn nhưng lại thiếu sự uyển chuyển".

Chia tay chương trình trong sự tiếc nuổi của khán giả nhưng cặp đôi vẫn cười rất tươi khi nói lời chia tay khán giả. Chắc chắn họ đã để lại một ấn tượng rất đẹp trong lòng công chúng khi tham gia cuộc thi.

Đêm thi tiếp theo, 31-3, năm cặp đôi còn lại sẽ thử sức với nhạc Aucoustic và nhạc phim.

Theo Viết
MỚI - NÓNG