Chung kết 1 Vietnam's Got Talent: Nhạt nhòa

Chung kết 1 Vietnam's Got Talent: Nhạt nhòa
TPO - Đêm chung kết đầu tiên của Vietnam's Got Talent mùa thứ 2 đã diễn ra vào tối 7/4 với sự tham gia của 7 tiết mục, tuy nhiên chưa thực sự có điểm nhấn và làm hài lòng khán giả.

Một phần có lẽ cũng do sự biên tập, sắp xếp tiết mục của các nhà tổ chức chương trình chưa thực sự linh hoạt, khi trong đêm bán kết 1 có tới bốn tiết mục hát, ba tiết mục còn lại thuộc về chàng ảo thuật gia duyên dáng Nguyễn Phương, nhóm nhảy HFO và võ đường Thanh Phong.

Các tiết mục hát nhạt và mắc nhiều lỗi

Nhìn vào danh sách các thí sinh tham gia những tiết mục hát của đêm chung kết 1 đã có thể dễ dàng nhận ra những phần biểu diễn sẽ được chú ý và dễ lấy lòng khán giả, đó là chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên và cô gái trẻ đầy cá tính Hoàng Khánh Linh.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc cả hai tiết mục này đều chưa thực sự hoàn hảo khi Hoàng Khánh Linh chọn một ca khúc quá sức của cô còn chàng luật sư trẻ Trần Hữu Kiên do quá hồi hộp đã quên lời và vào sai nhạc.

Được phát hiện từ vòng loại với giọng ca âm vực rộng, khi trầm ấm lúc cao vút, chàng trai Trần Hữu Kiên đã gây ấn tượng với phong cách trình diễn theo kiểu opera đậm tính hàn lâm của mình.

Chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên gây ấn tượng với màn trình diễn ca khúc Yêu thương mong manh theo phong cách opera. Ảnh: Ân Nguyễn
Chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên gây ấn tượng với màn trình diễn ca khúc Yêu thương mong manh theo phong cách opera. Ảnh: Ân Nguyễn.

Tối qua, chàng trai này tiếp tục gây bất ngờ khi lựa chọn một bản nhạc Pop rất nhẹ nhàng và lãng mạn của nhạc sĩ Đức Trí là Yêu thương mong manh để làm mới theo phong cách thính phòng rất sang trọng và độc đáo.

Chất giọng cao vút và cực hiếm của Trần Hữu Kiên đã hoàn toàn thuyết phục các giám khảo, đến mức nhạc sĩ Huy Tuấn phải thốt lên: "Có lẽ là sau cuộc thi này bạn sẽ phải bỏ nghề để gia nhập vào giới showbiz".

Tuy nhiên màn trình diễn của Trần Hữu Kiên trở nên không hoàn hảo khi ở đoạn cuối lên cao trào của ca khúc, do quá hồi hộp nên anh chàng đã quên lời dẫn đến vào sai nhạc. Rất may là nhạc sĩ Đức Trí và dàn nhạc dây Sài Gòn Mới đã cứu cho Trần Hữu Kiên một bàn thua trông thấy!

Cô bé Hoàng Khánh Linh ngoài đời là một cô bé rất dễ thương, nhí nhảnh nhưng khi bước lên sân khấu dường như lột xác thành một con người khác hẳn: xinh đẹp, lộng lẫy, tự tin và vô cùng chuyên nghiệp.

Chọn ca khúc cực 'khó nhằn' đó là Ain't no other man của nữ huấn luận viên The Voice Mỹ Christina Aguilera, có vẻ Khánh Linh đã tự làm khó mình khi ca khúc này đòi hỏi một sự nổi loạn, nội lực trong giọng hát cũng như cách trình diễn kết hợp giữa vũ đạo và giọng hát.

Màn biểu diễn của Khánh Linh chỉ dừng lại ở mức 'sạch nước cản' chứ chưa bật lên được cái 'chất' rất riêng của những ca khúc rất độc đáo mà Christina Aguilera từng sáng tác và thể hiện.

Chàng trai dân tộc Lạch K’Druynhs tối qua cũng gây bất ngờ khi chọn Bài hát ru cho anh của nhạc sĩ Dương Thụ để làm mới mình. Tuy nhiên sự mộc mạc trong giọng hát cũng như cách dàn dựng đôi khi là thế mạnh nhưng cũng có thể là 'con dao hai lưỡi' khiến cho những màn trình diễn của K’Druynhs thiếu đi sức hút với các đối thủ.

Chàng trai không tay Dương Quyết Thắng tuy khiến khán giả khâm phục bởi nghị lực và lòng yêu đời, lạc quan của mình nhưng đúng như nhạc sĩ Huy Tuấn đã nhận xét, chàng trai này đã lựa chọn một ca khúc quá bình thường (Và tôi cũng yêu em - Đức Huy) mà quên đi thế mạnh của mình đó là khả năng chơi đàn dù không có được đôi bàn tay như những người bình thường.

Chàng trai ảo thuật trở lại đầy duyên dáng

Điểm nhấn thú vị của đêm chung kết 1 tối qua nằm ở tiết mục ngoài ca hát của chàng ảo thuật gia điển trai và láu cá Nguyễn Phương.

Sau hai lần 'lừa' thành công hai giám khảo Huy Tuấn và Thúy Hạnh, tối qua Nguyễn Phương tiếp tục 'dắt mũi' giám khảo Thành Lộc và mang lại những tiếng cười sảng khoái.

Vẫn với khả năng dẫn truyện duyên dáng và những thao tác cực kỳ nhanh nhẹn, láu cá của mình, Nguyễn Phương đã 'lừa' Thành Lộc làm theo mình khi đội một cốc nước trên đầu và xoay nhiều vòng rồi dốc ngược chiếc cốc xuống mà không có giọt nước nào chảy ra.

Tất nhiên điều này với những ảo thuật gia là quá dễ dàng nhưng Nguyễn Phương đã dùng sự khéo léo của mình để 'dụ' Thành Lộc tin rằng vị giám khảo đáng kính cũng là một ảo thuật gia sau màn 'hóa phép' của anh chàng.

Giám khảo Thành Lộc tiếp tục trở thành 'nạn nhân' mới của chàng ảo thuật gia Nguyễn Phương. Ảnh: Ân Nguyễn
Giám khảo Thành Lộc tiếp tục trở thành 'nạn nhân' mới của chàng ảo thuật gia Nguyễn Phương. Ảnh: Ân Nguyễn.

Sự thật là trong lúc Thành Lộc đang quay lòng vòng thì Nguyễn Phương đã lén uống hết nước trong cốc của mình, rồi dốc ngược chiếc cốc xuống, dĩ nhiên không có giọt nước nào chảy ra khiến Thành Lộc tin đó là 'phép thuật'.

Đến lượt mình, Nguyễn Phương 'dụ' Thành Lộc làm theo, nhưng may mắn khán giả ngồi dưới và giám khảo Thúy Hạnh đã kịp can ngăn vì đã chứng kiến cú lừa của Nguyễn Phương sau lưng Thành Lộc.

Hai tiết mục còn lại của nhóm nhảy HFO và võ đường Thanh Phong tuy khá hấp dẫn và cầu kỳ về mặt dàn dựng sân khấu nhưng theo đánh giá của nhạc sĩ Huy Tuấn thì vẫn còn quá quen thuộc và chưa có gì đột phá, hấp dẫn.

Chủ nhật tuần này, 14/4, hai tiết mục xuất sắc nhất đêm chung kết 1 do khán giả bình chọn sẽ lọt vào đêm gala.

Theo Viết
MỚI - NÓNG