Giải Cống Hiến sôi động trước giờ G

Giải Cống Hiến sôi động trước giờ G
TPO - Tối nay, 24/3, Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 8 sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Đây là lễ trao giải thưởng âm nhạc được bầu chọn bởi các nhà báo hoạt động trong lĩnh vực văn hóa.

Từ ngày 17/4, 100 nhà báo thuộc hai miền Nam Bắc đã tham gia bỏ phiếu tại 6 hạng mục đề cử của giải thưởng Cống Hiến năm nay: Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, Nhạc sĩ của năm, Album của năm, Chương trình của năm Nghệ sĩ mới của năm.

Mặc dù đến thời điểm này, Cống Hiến là giải thưởng âm nhạc được cho là uy tín và được chờ đợi nhất, nhưng năm nay, có khá nhiều ý kiến trái chiều về giải thưởng này. Tiêu chí chọn các nhà báo của ban tổ chức cũng có vẻ như không nhất quán. Trong khi ở Hà Nội, tất cả các phóng viên làm việc tại các trang tin điện tử đều không được tham gia bầu chọn, thì tại khu vực TP.HCM, thậm chí có phóng viên còn không hoạt động chính thức tại bất kỳ tờ báo nào cũng được mời tham gia.

Với những đóng góp của mình, nhạc sĩ Quốc Trung hoàn toàn xứng đáng nếu nhận giải 'Nhạc sĩ của năm'
Với những đóng góp của mình, nhạc sĩ Quốc Trung hoàn toàn xứng đáng nếu nhận giải 'Nhạc sĩ của năm'.

Điều này đã gây 'khó chịu' với một số phóng viên tại Hà Nội vì họ cho rằng, có rất nhiều người viết báo tại các trang tin (không phải cơ quan báo chí chính thống) nhưng khá sát xao với showbiz, hiểu chuyên môn và có sự đánh giá khách quan và chuẩn mực nhưng đều không được mời vào danh sách 100 để bầu chọn cho nghệ sĩ.

Theo quy định, ban tổ chức sẽ đưa ra danh sách đề cử, sau đó các nhà báo bầu chọn. Có những trường hợp nhờ sự tác động của các nhà báo mà có thể danh sách này sẽ có ít nhiều thay đổi, nhưng cũng có những trường hợp ban tổ chức kiên quyết bảo lưu danh sách đề cử.

Vẫn như mọi năm, công việc kiểm phiếu sẽ được công khai. Nhưng năm nay, thay vì tất cả đều bóc phong bì bầu chọn trước sự chứng kiến của các nhà báo, thì số phiếu bầu sẽ chỉ được công khai 50%. Số phiếu còn lại sẽ do 5 nhà báo do ban tổ chức chỉ định, được mời vào phòng kín và kiểm số phiếu còn lại. Điều này để tránh tình trạng 'lộ bài' trước đêm trao giải.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.