Những mỹ nhân tài sắc của điện ảnh Việt một thời

Những mỹ nhân tài sắc của điện ảnh Việt một thời
Điện ảnh Việt vào những năm 80-90 đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ với những bộ phim thu hút nhiều tầng lớp khán giả không chỉ bởi kịch bản gần gũi, tài năng diễn xuất của các diễn viên, mà còn bởi sự xuất hiện của các mỹ nhân tuyệt sắc vang bóng một thời.

Những mỹ nhân tài sắc của điện ảnh Việt một thời

> 6 mỹ nhân thời trang bậc nhất showbiz
> Khi Sao Việt và Sao ngoại giống nhau đến ngỡ ngàng

Điện ảnh Việt vào những năm 80-90 đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ với những bộ phim thu hút nhiều tầng lớp khán giả không chỉ bởi kịch bản gần gũi, tài năng diễn xuất của các diễn viên, mà còn bởi sự xuất hiện của các mỹ nhân tuyệt sắc vang bóng một thời.

Những mỹ nhân tài sắc của điện ảnh Việt một thời ảnh 1

Diễm My

Có thể nói, Diễm My là nữ diễn viên kỳ cựu nhất đại diện cho thế hệ diễn viên nổi lên từ những năm 80 của điện ảnh Việt. Được sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Nha Trang nên có lẽ vì vậy mà nét đẹp của chị cũng không kém phần mặn mà ngay từ khi còn là một cô thiếu nữ tuổi trăng tròn. Năm 1972, sau khi cùng gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống, sự nghiệp của chị cũng bắt đầu từ đây. Làm mẫu ảnh, đóng phim, quảng cáo hay cả lồng tiếng… chị đều nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Năm 17 tuổi chị đã xuất hiện trong bộ phim đầu tay Trang giấy mới, sau đó còn được công chúng biết đến như một Nữ hoàng ảnh lịch những năm 80 và thường xuyên đóng cặp với nam tài tử Chánh Tín. Đến nay, dù đã thuộc hàng U50 nhưng chị vẫn tham gia đều đặn các bộ phim truyền hình và điện ảnh cùng một nhan sắc và vóc dáng như thách thức với thời gian.

Những mỹ nhân tài sắc của điện ảnh Việt một thời ảnh 2

Thu Hà

Cuối những năm 80, nữ diễn viên mang tên Thu Hà đã được biết đến như một trong những diễn viên góp phần làm nên thời kỳ vang bóng của điện ảnh Việt. Được trời phú cho một vẻ đẹp quý phái kiểu “lá ngọc cành vàng” như chính tên bộ phim đã làm nên tên tuổi của chị vào năm 1989, Thu Hà đã làm say đắm biết bao khán giả cùng với những vai diễn thấm đẫm nước mắt của chị.

Vào thời điểm đó, chị và nam diễn viên tài hoa bạc mệnh Lê Công Tuấn Anh được khán giả xem như một cặp tình nhân đẹp đôi trên màn ảnh và những bộ phim có sự xuất hiện của họ luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Trải qua bao thằng trầm của cuộc đời, dù không may mắn trong chuyện hôn nhân nhưng nét đẹp kiêu sa, quý phái và những vai diễn để đời của diễn viên Thu Hà vẫn luôn tồn tại trong lòng người hâm mộ. Hiện nay, chị đã bước qua tuổi 40, thỉnh thoảng vẫn tham gia một số sự kiện của showbiz và cũng đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cho những cống hiến nghệ thuật mà chị đã dành cho điện ảnh và sân khấu Việt Nam.

Những mỹ nhân tài sắc của điện ảnh Việt một thời ảnh 3

Diễm Hương

Diễm Hương là một cái tên mà khi nhắc đến, rất nhiều khán giả yêu mến phim Việt những năm 90 không khỏi tiếc nuối khi chị rời xa màn bạc khá sớm, một mỹ nhân hiếm có của điện ảnh Việt Nam. Nét đẹp hiền dịu, trong sáng, toát lên vẻ thánh thiện của chị luôn được các đạo diễn ưu ái và mời vào những vai diễn hiền lành, thùy mị. Từng đóng chung với nhiều nam diễn viên khác nhau, nhưng có thể nói Lý Hùng là người mà khán giả Việt luôn yêu thích khi đóng cặp cùng Diễm Hương.

Họ cũng là cặp đôi tạo nên tiếng vang cho bộ phim Phạm Công Cúc Hoa đình đám một thời. Kể từ khi rời bỏ màn ảnh đến nay, Diễm Hương vẫn sống một cách lặng lẽ bên chồng con tại Canada và rất hiếm khi về Việt Nam. Dù không còn trẻ như xưa, nhưng trong lòng khán giả vẫn luôn mong muốn sẽ được gặp lại chị cũng như đôi tiên đồng ngọc nữ Diễm Hương - Lý Hùng sẽ tái ngộ với khán giả Việt Nam vào một ngày không xa dù biết điều này rất khó để thực hiện.

Những mỹ nhân tài sắc của điện ảnh Việt một thời ảnh 4

Việt Trinh

Câu nói “hồng nhan bạc phận” có lẽ rất đúng với cô nàng diễn viên có đôi mắt “cinema” Việt Trinh vang bóng một thời. Là tên tuổi thuộc hàng ngôi sao đình đám của điện ảnh Việt thập niên 90, Việt Trinh đã xuất hiện liên tục trong hàng loạt bộ phim ăn khách, trong đó Ngọc trong đá là bộ phim đã giúp tên tuổi Việt Trinh in sâu trong lòng khán giả dù lúc đó chị chỉ đóng vai phụ.

Sau này, khi đã trở thành một ngôi sao màn bạc và diễn chung với Lê Tuấn Anh, Lý Hùng, sự nghiệp của Việt Trinh cũng đã từng có những lúc vinh quang trên đỉnh cao của danh vọng.

Tuy nhiên, những lùm xùm và tai tiếng liên quan đến các mối tình đại gia đã khiến tên tuổi chị cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Sau một khoảng thời gian sống ẩn mình và đơn thân nuôi con, chị cũng đã quyết định trở lại với phim ảnh trong vai trò mới là đạo diễn của phim truyền hình Trở về.

Bỏ qua những thị phi và ồn ào của ngày xưa, Việt Trinh dù thế nào vẫn là một ngôi sao điện ảnh được nhiều khán giả yêu thích nhất theo năm tháng cùng với nhan sắc mặn mà của chị.

Những mỹ nhân tài sắc của điện ảnh Việt một thời ảnh 5

Lý Thu Thảo

Cũng giống với Việt Trinh, cuộc đời của Lý Thu Thảo - Hoa hậu đầu tiên và duy nhất của thành phố Hồ Chí Minh năm 1989 cũng gặp không ít trắc trở. Sau khi lên ngôi hoa hậu, Lý Thu Thảo đã được săn đón như một ngôi sao của showbiz Việt thời bấy giờ. Ngọc trong đá cũng là bộ phim giúp khẳng định tài năng diễn xuất của chị bên cạnh diễn viên Việt Trinh.

Tuy nhiên, do sức ép của dư luận và những áp lực không đáng có trong thế giới phức tạp của sự nổi tiếng, chị đã không chịu đựng được và cũng âm thầm sang Canada sinh sống, để lại sự tiếc nuối với nhiều khán giả ái mộ mình.

Chị cũng từng được biết đến với mối tình nổi tiếng cùng diễn viên Phước Sang. Gần đây nhất là năm 2010, Lý Thu Thảo đã xuất hiện trong một vai nhỏ của bộ phim điện ảnh Tây Sơn hào kiệt nhưng vẫn từ chối tiếp xúc với truyền thông.

Những mỹ nhân tài sắc của điện ảnh Việt một thời ảnh 6

Y Phụng

Vốn là con gái của nghệ sĩ cải lương Minh Phụng, Y Phụng đã có khiếu nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Trước khi bén duyên cùng điện ảnh, Y Phụng đã từng đóng vai con trong các vở cái lương của ba mẹ đóng và hát các bài thiếu nhi trước giờ mở màn. Lớn lên, Y Phụng tự học hát và hướng sự nghiệp theo con đường cầm ca cũng như đi hát ở các tụ điểm ca nhạc trong Sài Gòn.

Tuy nhiên, vai trò ca sĩ của chị không mấy thành công và cũng không được nhiều người ủng hộ. Đến khi có duyên với vai phụ đầu tiên trong bộ phim Những cánh hoa dại, Y Phụng mới chính thức lấn sân sang điện ảnh như một cuộc chạm ngõ định mệnh.

Nổi tiếng với các dạng vai phản diện, lẳng lơ và cá tính, chị cũng đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả cùng với dàn ngôi sao điện ảnh Việt Nam một thời. Hiện nay, chị đang định cư tại Mỹ và thỉnh thoảng cũng về Việt Nam nhưng không tham gia vào showbiz nữa.

Theo Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.