The Voice: Quốc Trung bực mình muốn đổi luật chơi vòng Đo ván

The Voice: Quốc Trung bực mình muốn đổi luật chơi vòng Đo ván
TPO - Tập hai của vòng Đo ván phát sóng tối 25/8 với nhiều gương mặt thí sinh gây chú ý đã để lại nhiều cảm xúc và kịch tính cho khán giả.

The Voice: Quốc Trung bực mình muốn đổi luật chơi vòng Đo ván

> The Voice: Hồng Nhung, Mỹ Linh gây thất vọng vì lựa chọn quá an toàn
> The Voice 2013: Vòng Đo ván khốc liệt chuẩn bị bắt đầu

TPO - Tập hai của vòng Đo ván phát sóng tối 25/8 với nhiều gương mặt thí sinh gây chú ý đã để lại nhiều cảm xúc và kịch tính cho khán giả.

Mỹ Linh 'xin' Nhật Thu cho Diễm Hương cơ hội

Có lẽ đây là lần đầu tiên một HLV phải lên tiếng 'xin xỏ' để một thí sinh nhường lại cơ hội đi tiếp cho đối thủ. Đó là những gì đã diễn ra sau màn biểu diễn của hai thí sinh đội Mỹ Linh: Nhật Thu và Diễm Hương.

Cùng sở hữu chất giọng khàn đầy nội lực, Nhật Thu và Diễm Hương được ghép đôi ở vòng Đo ván. Trong khi Nhật Thu liều lĩnh thử thách bản thân với ca khúc kinh điển 'I don't want to miss a thing' thì Diễm Hương an toàn hơn với ca khúc 'Tìm lại'.

Nhật Thu
Nhật Thu.

Nói về màn biểu diễn của Nhật Thu, Mr. Đàm cho rằng 'giọng em rất đặc biệt, có độ khàn dễ gây nghiện nhưng Diễm Hương có phần sáng hơn'. Hồng Nhung thì nhận thấy 'cả hai em đều có giọng hát rất dày. Nếu Nhật Thu tự nhận thử thách ở một số nốt cao thì Diễm Hương có phần an toàn hơn'. Riêng Quốc Trung, anh dành lời khen cho Nhật Thu bởi anh nhận thấy ở cô gái này có một khát khao được hát mặc dù còn nhiều khuyết điểm trong giọng hát.

Mỹ Linh cũng có những phân tích rất khách quan về hai học trò: 'hai em đều sở hữu giọng hát rất hay và một khao khát được hát trước khán giả...Nhật Thu có điểm hay hơn đó là em có sự từng trải và truyền tải cảm xúc đến người nghe một cách tự nhiên...ở đây, em không phải đang thi đấu với các bạn mà như đang chính thi đấu với bản thân mình..còn Diễm Hương em mới 19 tuổi nhưng ở em có một lối sống hoang dã và quá phóng khoáng, rất ít tính kỷ luật'.

Trước khi đưa ra quyết định của mình, Mỹ Linh bất ngờ tâm sự 'Nhật Thu...cho dù em có đi tiếp hay không ở cuộc thi này thì em cũng đã là một ca sĩ, có những đĩa hát riêng và công chúng riêng của mình...nhưng Diễm Hương thì mới 19 tuổi và chị muốn cho em ấy một cơ hội được đi tiếp. Hãy cho lớp trẻ một cơ hội, em có đồng ý với chị không?'.

Diễm Hương
Diễm Hương.

Sau khi chia sẻ những cảm xúc của mình, Nhật Thu đã rất thật thà và thẳng thắn khi khước từ lời đề nghị của Mỹ Linh: 'Là một thí sinh em vẫn muốn mình có cơ hội được đi tiếp'.

Trong khi đó, Diễm Hương cũng muốn chia sẻ những cảm xúc của mình. Cô nói: 'Sau vòng Giấu mặt, có nhà báo đã phỏng vấn em và em đã chia sẻ rất thật rằng em nghỉ học từ lớp sáu...em cũng không học tiếng Anh mà chỉ học theo và hát được như vậy thôi...em cũng không biết cách ăn nói và em biết chị không thích những điều em nói'.

Những lời tâm sự của hai học trò càng khiến cho Mỹ Linh thêm khó xử, cuối cùng cô đã đưa ra quyết định của mình: 'Là một người mẹ, tôi muốn cho con cái của mình được học hành đầy đủ, vì vậy tôi sẽ cho Diễm Hương một cơ hội. Nhật Thu em đừng buồn chị. Có thể bây giờ em chưa hiểu nhưng sau này khi trưởng thành và có sự bao dung hơn em sẽ hiểu'.

Hồng Nhung 'dứt ruột' loại Thảo Nhi, chọn Cát Tường

Sau Mỹ Linh, đến lượt cô Bống rơi vào cảnh 'tiến thoái lưỡng nan' khi phải loại một trong hai thí sinh Thảo Nhi và Cát Tường.

Được đánh giá là hai đối thủ ngang tài, ngang sức, màn biểu diễn của Thảo Nhi và Cát Tường đã thực sự khiến Hồng Nhung, ba HLV còn lại và các khán giả phân vân không biết phải lựa chọn ai.

Nếu Thảo Nhi thực sự xuất sắc trong ca khúc 'Uống trà' với khả năng về tiết tấu bẩm sinh thì Cát Tường cũng không hề thua kém với sự tiết chế tối đa mà vẫn đầy cảm xúc trong bản ballad 'Cám ơn tình yêu tôi'.

Nói về màn biểu diễn của Thảo Nhi, Mr. Đàm cho rằng 'Thảo Nhi khiến tôi phải nổi da gà, không thể tìm ra một lỗi nào về nhịp trong màn biểu diễn của em'.

HLV Quốc Trung cũng phải thốt lên: 'Một trong hai em mà bị loại thì đều là một sự bất công. Cát Tường khi hát em có sự tinh tế của một người nhạc sĩ... biết bỏ hết những chỗ không cần thiết và chỉ giữ lại những chỗ thật cần...em chưa phải là một ca sĩ thực thụ nhưng em mang tới cảm xúc trọn vẹn cho khán giả. Thảo Nhi em là một nghệ sĩ, nhưng em còn hơn cả một nhạc sĩ đó là em có tiết tấu rất chuẩn xác, chắc chắn...ở em có một sự tự nhiên nhưng tinh tế và không cẩu thả'.

Thảo Nhi
Thảo Nhi.

Mỹ Linh cũng dành nhiều lời khen cho Thảo My nhưng cô cho rằng nên dành lời khen cho Cát Tường nhiều hơn, bởi đứng trước một mang biểu diễn hoàn hảo của Thảo Nhi nhưng Cát Tường vẫn giữ được bản lĩnh và không hề mất tinh thần. Cô cũng tin rằng Hồng Nhung sẽ chọn Cát Tường.

Đứng trước quyết định quá khó khăn, HLV Quốc Trung đã chạy đến bên an ủi Hồng Nhung và khuyên cô nên...chọn cả hai thí sinh. Thậm chí, anh còn gợi ý cho MC Phan Anh về việc liệu chương trình có thể thay đổi luật chơi để giữ lại cả hai thí sinh tài năng này hay không. Tuy nhiên câu trả lời của Phan Anh đó là 'không thể có ngoại lệ'.

Mặc dù rất đau đớn nhưng cuối cùng Hồng Nhung đã phải lựa chọn Cát Tường vào vòng trong. Mặc dù không thể đi tiếp nhưng Thảo Nhi đã nhận được sự mến mộ đặc biệt của HLV Đàm Vĩnh Hưng và các HLV còn lại cũng như khán giả.

Cát Tường
Cát Tường.

Sau tập hai của vòng Đo ván, các HLV đã lần lượt tìm được các thành viên còn lại cho mình để vào vòng liveshow.

Đội Quốc Trung: Nguyệt Anh - My Hoàn lên sàn đấu với hai ca khúc 'Rơi' và 'Vỏ bọc'. Nguyệt Anh thể hiện sự nhẹ nhàng nhưng chưa khôn ngoan trong cách chọn bài hát, trong khi đó My Hoàn từ tâm lý người được 'cứu' chỉ để lấp đầy đội hình đã vươn lên mạnh mẽ và giành chiến thắng trong phần thi này.

Hai học trò khác của anh lên sân khấu tối qua là: Quốc Huy (Hy vọng) và Nhật Quang (Sài Gòn cafe sữa đá). Nếu Nhật Quang thể hiện sự hồn nhiên và tính cách nghệ sĩ nhưng để lộ điểm yếu hát chênh - phô thì Khánh Duy lại thử thách bản thân với ca khúc rất khó và cuối cùng đã được Quốc Trung lựa chọn.

Đội Hồng Nhung: Thành Nam (Chỉ là giấc mơ) đấu với Xuân Lân (Độc bước). Anh chàng hotboy Xuân Lân bất ngờ xuống phong độ nên đã hát chuyệch choạc ở nhiều đoạn và thất bại trước lối hát lạnh lùng, đàn ông của Thành Nam.

Đội Đàm Vĩnh Hưng: Quốc Huy (You raise me up) đối đầu với Văn Viết (Dấu chân tìm về). Nếu Quốc Huy còn khá loạng choạng ở phần đầu và chỉ thực sự thăng hoa khi bắt vào các nốt cao thì Văn Viết có màn biểu diễn khá trọn vẹn và gây ấn tượng với phong cách âm nhạc của mình nên đã được HLV Đàm Vĩnh Hưng chọn đi tiếp.

Duy Nam

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đi trong hầm xuyên núi Đặng Thùy Trâm
Đi trong hầm xuyên núi Đặng Thùy Trâm
TP - “Rừng khuya im lặng như tờ, không một tiếng chim kêu, không một tiếng lá rụng hay một ngọn gió nào đó khẽ rung cành cây…”, tôi đọc đoạn nhật ký của bác sĩ Đặng Thùy Trâm trước giờ vào khu vực núi Chúa, nơi đang thi công hầm xuyên núi thuộc dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Dự kiến tháng 7/2026, nơi in dấu chân chị Trâm sẽ kết nối hệ thống cao tốc Bắc-Nam.