Hoa hậu Quốc tế 2012 bị dọa giết

Hoa hậu Quốc tế 2012 bị dọa giết
Cuộc sống của Ikumi Yoshimatsu đang bị đe dọa bởi một người đàn ông quyền lực trong giới showbiz Nhật.

> Ngắm 10 hoa hậu đẹp nhất châu Á năm 2012
> Ngắm 7 Hoa hậu gợi cảm nhất thế giới năm 2011

Trên Facebook của mình hôm 11/12, Hoa hậu Quốc tế đương nhiệm chia sẻ lý do cô không thể đồng hành cùng thí sinh Miss International 2013 - cuộc thi đang diễn ra tại Nhật Bản. Ikumi Yoshimatsu đăng quang năm ngoái, cũng tại Nhật.

Người đẹp cho biết, trong năm qua, cô liên tục bị một người đàn ông quấy rối, đe dọa. Người này đã gọi cho gia đình cô, cảnh báo rằng Ikumi sẽ chết. Hiện người đẹp được bảo vệ 24/24 h.

Theo thông tin đăng tải trên tờ JapanTimes, người đẹp đã đệ đơn tố cáo hành vi quấy rối, đe dọa hôm 11/12. Lá đơn nêu rõ danh tính kẻ đứng sau vụ việc.

“Hôm nay, tôi đệ đơn tố cáo Genichi Taniguchi, người trong tháng 12 năm ngoái đã túm tôi, lôi tôi vào phòng thay đồ và định bắt cóc tôi”, Ikumi Yoshimatsu viết. “Kể từ đó, anh ta đã quấy nhiễu, gửi thám tử tư theo dõi nhà tôi, tống tiền, bôi nhọ tôi trên báo chí...”.

Theo lá đơn, việc quấy nhiễu bắt đầu một thời gian ngắn sau khi Ikumi trở thành người đẹp đầu tiên của Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Quốc tế trong lịch sử 52 năm của cuộc thi.

Giữa tháng 12/2012, khoảng 2 tháng sau khi đăng quang Miss International 2012, Ikumi gặp gỡ một người tên là Kazuyoshi Ishii - người đang bị kết án trốn thuế. Ishii đề nghị cô đầu quân cho công ty quản lý tài năng K-Dash, do Genichi Taniguchi làm giám đốc điều hành. Ikumi Yoshimatsu từ chối với lý do công ty của Genichi Taniguchi có mối quan hệ thân thiết với công ty Burning Productions mà Burning Productions từng nhiều năm có tin đồn dính líu tới mafia.

Ikumi thành lập công ty riêng có tên IY Global, chọn nhà sản xuất phim Matt Taylor làm đại diện quốc tế để mở rộng hoạt động toàn cầu.

Hôm 30/12/2012, sau khi Ikumi kết thúc quay chương trình đặc biệt cuối năm của kênh NTV, Genichi Taniguchi bất ngờ xuất hiện tại trường quay. Genichi nói với Ikumi, Matt Taylor không đại diện cho cô và cả hai nợ tiền anh ta. Theo lá đơn, khi đó, Genichi túm tay Ikumi, lôi cô vào phòng thay đồ đồng thời đe dọa cô. Vài tháng sau đó, người này liên tục cảnh báo gia đình và bạn bè Ikumi rằng anh ta có thể phá nhà cô để bù vào số tiền mà anh ta cho là người đẹp và Matt Taylor đang nợ. Genichi còn ép buộc Ikumi tự tử.

Ikumi trong một bức hình thời trang
Ikumi trong một bức hình thời trang.

Cũng theo Ikumi, Genichi Taniguchi còn gọi cho đại diện Miss International để dọa sẽ phá hỏng cuộc thi nếu có sự xuất hiện của Ikumi. Hiệp hội Văn hóa quốc tế, đại điện cho cuộc thi Miss International ở Nhật Bản, phản hồi bằng cách thông báo với Ikumi Yoshimatsu rằng họ muốn cô tạm lánh, không tham dự sự kiện cũng như đêm chung kết 2013.

Tuy nhiên, sau một thời gian giữ im lặng, Hoa hậu quyết định thuê luật sư và đệ đơn kiện. “Tôi đệ đơn này không chỉ cho bản thân tôi mà nói lên nỗi lo lắng của tôi về sự an toàn của tất cả phụ nữ, những người không thể lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ”, người đẹp viết.

Cùng với lá đơn, Ikumi Yoshimatsu gửi kèm những băng ghi âm, video và ảnh làm bằng chứng cho vụ quấy rối. Người đẹp đã âm thầm thu thập bằng chứng dựa trên lời khuyên của luật sư riêng và nhiều người khác.

Nhà sản xuất Matt Taylor thừa nhận giữa anh và Genichi Taniguchi có rắc rối nhưng không liên quan tới Ikumi. Trong khi đó, Genichi Taniguchi nói trên Japan Times: “Đúng, tôi đã tới trường quay của kênh NTV nhưng tôi không đe dọa cô Yoshimatsu. Tôi không quấy nhiễu. Tôi đã gọi cho bố của Yoshimatsu ít nhất hai lần để tìm quản lý của cô ấy nhằm giải quyết rắc rối tài chính của tôi với anh ta”.

Đại diện Miss International chưa lên tiếng về vụ việc.

Theo Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.