Hành trình trở thành 'biểu tượng sex' của Marilyn Monroe

Hành trình trở thành 'biểu tượng sex' của Marilyn Monroe
Những hình ảnh hiếm của Marilyn Monroe cho thấy hành trình biến hóa từ cô gái Norma Jean tuổi 20 chưa ai biết cho đến lúc trở thành "biểu tượng sex" thế kỷ 20.

Hành trình trở thành 'biểu tượng sex' của Marilyn Monroe

Những hình ảnh hiếm của Marilyn Monroe cho thấy hành trình biến hóa từ cô gái Norma Jean tuổi 20 chưa ai biết cho đến lúc trở thành "biểu tượng sex" thế kỷ 20.

Cuốn sách ảnh "Marilyn: Intimate Exposures" tập hợp những bức hình do nhiếp ảnh gia nổi tiếng Hollywood Bruno Bernard thực hiện. Những hình ảnh được chụp từ năm 1946 - khi Marilyn vẫn còn là cô gái có mái tóc màu hạt dẻ với tên khai sinh là Norma Jean - cho tới khi cô đổi tên, nhuộm tóc và trở thành minh tinh nóng bỏng của Hollywood.

Tác giả cuốn sách ảnh "Marilyn: Intimate Exposures" là Susan Bernard - con gái nhiếp ảnh gia Bruno. Chia sẻ trên tạp chí Vanity Fair, Susan cho biết cô muốn đưa người đọc vào hành trình mà ở đó có sự đồng cảm giữa nhiếp ảnh gia và chủ thể các bức ảnh.

Lần đầu tiên nhiếp ảnh gia gặp Marilyn là ở bên ngoài phòng khám nha khoa của ông ở Đại lộ Sunset. Ông đưa cho người đẹp một tấm danh thiếp và nói:
Lần đầu tiên nhiếp ảnh gia gặp Marilyn là ở bên ngoài phòng khám nha khoa của ông ở Đại lộ Sunset. Ông đưa cho người đẹp một tấm danh thiếp và nói: "Thưa cô, đây là một nguyên tắc chuyên môn buộc phải thực hiện. Tôi cần chụp một vài bức ảnh của cô để kiểm tra". Trong hình là bức ảnh đầu tiên của Marilyn trong studio, được Bruno chụp năm 1946..
Bức hình
Bức hình "nữ hải quân" Norma Jean thực hiện tháng 7/1947 cho trang bìa của tạp chí Personal Romances..
Marilyn trong bức hình quảng cáo cho một công ty dược. Bruno Bernard viết:
Marilyn trong bức hình quảng cáo cho một công ty dược. Bruno Bernard viết: "Con chó rõ ràng đã tỏa sáng hơn - Marilyn tự trách mình như vậy khi cô ấy xem bản in thử. Nhưng sau khi trở thành Marilyn Monroe, cô ấy nhận thấy rằng không ai có thể trở thành tâm điểm của bức ảnh ngoài cô ấy".
Bức hình chụp năm 1946. Khi đó, cô nói với nhiếp ảnh gia:
Bức hình chụp năm 1946. Khi đó, cô nói với nhiếp ảnh gia: "Tôi muốn trở thành một ngôi sao điện ảnh. Hãy chụp cho tôi vài bức hình gợi cảm hơn".
Minh tinh trong tấm hình chụp ở Palm Springs năm 1949
Minh tinh trong tấm hình chụp ở Palm Springs năm 1949.
Marilyn với Johnny Hyde - phó giám đốc của hãng William Morrisat - tại một bữa tiệc chào năm mới
Marilyn với Johnny Hyde - phó giám đốc của hãng William Morrisat - tại một bữa tiệc chào năm mới.
Nữ diễn viên nóng bỏng trong bức hình năm 1952 ở thác Niagara. Năm đó cô bắt đầu nổi tiếng với bộ phim
Nữ diễn viên nóng bỏng trong bức hình năm 1952 ở thác Niagara. Năm đó cô bắt đầu nổi tiếng với bộ phim "Don’t Bother to Knock".
Minh tinh năm 1952. Một năm sau đó, cô tham gia
Minh tinh năm 1952. Một năm sau đó, cô tham gia "Gentlemen Prefer Blondes" và "How to Marry a Millionaire".
Năm 1954
Năm 1954.
Hình ảnh khác của minh tinh trong một phòng thay đồ năm 1954.
Hình ảnh khác của minh tinh trong một phòng thay đồ năm 1954..
Khoảnh khắc tốc váy huyền thoại của Marilyn Monroe qua ống kính Bruno Bernard
Khoảnh khắc tốc váy huyền thoại của Marilyn Monroe qua ống kính Bruno Bernard.
Marilyn Monroe và nhiếp ảnh gia Bruno Bernard trên trang bìa một cuốn sách mà Bruno thực hiện để tưởng nhớ Marilyn. Trên đó có bút tích của Marilyn Monroe:
Marilyn Monroe và nhiếp ảnh gia Bruno Bernard trên trang bìa một cuốn sách mà Bruno thực hiện để tưởng nhớ Marilyn. Trên đó có bút tích của Marilyn Monroe: "Luôn nhớ Bruno Bernard, tất cả đều bắt đầu với anh".
Bìa cuốn sách và tác giả Susan Bernard
Bìa cuốn sách và tác giả Susan Bernard.
 

Theo Song Ngư
Vanity Fair

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.