'Hậu duệ mặt trời' đem về cho Hàn Quốc hơn 880 triệu USD

Hậu duệ mặt trời là câu chuyện về cuộc gặp gỡ tình cờ đã khiến đại úy điển trai Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) trúng tiếng sét ái tình với bác sĩ xinh đẹp Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo)
Hậu duệ mặt trời là câu chuyện về cuộc gặp gỡ tình cờ đã khiến đại úy điển trai Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) trúng tiếng sét ái tình với bác sĩ xinh đẹp Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo)
Bộ phim truyền hình gây sốt mới nhất của đài truyền hình quốc gia KBS đã tạo một tác động lớn cho kinh tế Hàn Quốc khi giúp tăng kim ngạch xuất khẩu, thu hút du khách nước ngoài nhiều hơn và tạo thêm việc làm mới.

Theo Yonhap, sáng 29/4, Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) công bố báo cáo nghiên cứu ước tính hiệu quả kinh tế trực tiếp và gián tiếp của bộ phim truyền hình Hậu duệ mặt trời là hơn 1.000 tỷ won (880 triệu USD).

KEXIM, một ngân hàng nhà nước, là một nhà tài trợ chính của bộ phim đang càn quét châu Á với cặp ngôi sao Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Hậu duệ mặt trời đã được bán cho các thị trường lớn là Trung Quốc, Nhật Bản, cùng 30 quốc gia khác, với tổng thu ước tính 7 tỷ won.

Căn cứ vào một bộ phim truyền hình gây sốt khác là Daejanggeum năm 2004, báo cáo của KEXIM dự đoán Hậu duệ mặt trời sẽ đem về đến 10 tỷ won từ các thị trường nước ngoài.

Daejanggeum là câu chuyện một đầu bếp mồ côi trở thành nữ ngự y đầu tiên của nhà vua, đã được bán cho 87 quốc gia khắp thế giới, đem về đến 13 tỷ won.

Báo cáo của KEXIM cho biết, Hậu duệ mặt trời đã gián tiếp thúc đẩy xuất khẩu ô tô và các sản phẩm liên quan khác trị giá khoảng 300 tỷ won, trong khi thu hút thêm khoảng 100.000 du khách nước ngoài đến Hàn Quốc.

Ngoài ra, "Hậu duệ của mặt trời" cũng được dự đoán tạo ra khoảng 590 tỷ won tăng sản xuất, khoảng 200 tỷ won giá trị gia tăng và khoảng 4.500 việc làm mới.

Báo cáo viết: "Ngành công nghiệp nội dung văn hóa đem lại giá trị gia tăng cao hơn so với các ngành khác. Hiện có nhu cầu cung cấp thêm kinh phí sản xuất phim khi lĩnh vực giải trí của Trung Quốc mở rộng nhanh chóng".

Theo KEXIM, tăng 1% trong xuất khẩu sản phẩm văn hóa sẽ giúp tăng xuất khẩu hàng tiêu dùng liên quan lên 0,03%.

Theo Theo SGGP Online
MỚI - NÓNG