Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ động lực làm cô giáo

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ động lực làm cô giáo
TPO – Cùng năm nhận được danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Hân đã gắn bó sẻ chia với nhiều mảnh đời bé nhỏ may mắn trong vai trò của một cô giáo. Cô giáo của lớp học “Em vẽ niềm tin”.

> HH Ngọc Hân rạng rỡ trong lễ đấu giá từ thiện
> Hoa hậu Ngọc Hân là... cô giáo

“Em vẽ niềm tin” là một chương trình gắn liền với công sức của các nghệ sĩ, các nhà hảo tâm Hội nghệ thuật nhân đạo Hà Nội. Đến nay chương trình đã có hơn ba năm hoạt động. Mỗi năm, chương trình sẽ tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tham gia lớp học mỹ thuật.

“Đây là sân chơi cho trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật. Các cô giáo vừa tạo sân chơi, phát triển tài năng vừa hướng nghiệp cho các cháu. Nếu cháu nào có khả năng thì sẽ đi theo con đường nghệ thuật” – anh Tuấn Hải, Chủ tịch Hội Nghệ thuật Nhân đạo TP. Hà Nội chia sẻ.

Cùng Thu Hương (giảng viên Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội), Ngọc Hân là hai cô giáo của lớp học Mỹ thuật “Em vẽ niềm tin”. Trong vai trò cô giáo dạy vẽ, đến nay Ngọc Hân đã có hai năm gắn bó với “Em vẽ niềm tin”. Hân đã chia sẻ, hướng dẫn các em thể hiện suy nghĩ, nhìn nhận cuộc sống bằng những nét cọ vẽ, khối hình, mảng màu sắc.

Ngọc Hân bộc bạch: “Hân biết lớp học vẽ niềm tin từ khá lâu rồi. Khi được mời đồng hành cùng với các em, Hân đã rất vui. Đó không phải là một chương trình gì quá lớn, quá quy mô. Nhưng bản thân Hân thấy bản thân thực sự có sự gắn bó, cộng hưởng, thực tế.

Đối với Hân đây là sự giúp đỡ nhỏ bé, nhưng thiết thực đối với xã hội cộng đồng nói chung và các em nhỏ nói riêng”.

Nghệ sĩ Tuấn Hải - Chủ tịch Hội nghệ thuật nhân đạo Hà Nội khẳng định triển lãm
Nghệ sĩ Tuấn Hải - Chủ tịch Hội nghệ thuật nhân đạo Hà Nội khẳng định triển lãm "Em vẽ niềm tin" sẽ vẫn diễn ra thường niên.

Hẳn lòng nhiệt tình và sự sẻ chia của Ngọc Hân sẽ được đền đáp, còn nối dài hơn nữa, như nghệ sĩ Tuấn Hải khẳng định “Em vẽ niềm tin” vẫn sẽ diễn ra thường niên vì muốn giới thiệu tranh của những em bé thiếu may mắn đến với người xem, để xã hội thấy được các em vẫn đang được cộng đồng yêu thương che chở và các em vẫn luôn biết cố gắng học hành, vươn lên trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Năm nay, triển lãm “Em vẽ niềm tin” đã khai mạc ngày 24-3 tại Hanoi Club, Hotel & Lake Palais Residences (76 Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) với 100 tác phẩm được trưng bày.

Triển lãm trưng bày những bức tranh mang mầu sắc tươi tắn thơ ngây, tư duy hồn nhiên và ngộ nghĩnh, do các em thiếu nhi mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm Mái ấm 19-5 (123 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba ĐÌnh, Hà Nội).

Trước đó, các em đã được tham gia lớp học Mỹ thuật Hội họa miễn phí do Hội Nghệ thuật Nhân đạo thành phố Hà Nội tổ chức với sự tài trợ của Mạng xã hội Tamtay.vn. Đứng lớp là Ngọc Hân và Thu Hương.

“Em Vẽ Niềm Tin - 2012” mở cửa đến hết ngày 1-4 (sáng từ 8h30 đến 12h, chiều từ 14h đến 16h).

Ngọc Hân xuất hiện trong lễ khai mạc triển lãm
Ngọc Hân xuất hiện trong lễ khai mạc triển lãm "Em vẽ niềm tin 2012" với trang phục giản dị.
Cô giáo Ngọc Hân và các học trò nhỏ của mình tại triển lãm
Cô giáo Ngọc Hân và các học trò nhỏ của mình trước các tác phẩm.
Một số tác phẩm của các em nhỏ có mảnh đời kém may mắn
Một số tác phẩm của các em nhỏ có mảnh đời kém may mắn.
Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ động lực làm cô giáo ảnh 5
Một góc triển lãm
Một góc triển lãm.
 
Theo Viết
MỚI - NÓNG