TP - Làng giải trí Việt đang thịnh vượng “ngọc nữ”. Khi “ngọc nữ” màn ảnh Tăng Thanh Hà lui về hậu trường, chưa tìm được người kế nhiệm thì bên nhạc sến bỗng nổi lên “ngọc nữ bolero”.

Nàng tên Tố My, từng “đóng giả” ca sỹ hải ngoại  Như Quỳnh trong chương trình “Biến hóa hoàn hảo” sau đó đã dừng cuộc chơi, vì Như Quỳnh chưa được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam. Đáng lí  bước ra khỏi cuộc chơi truyền hình Tố My phải tìm đường đi riêng cho mình, song hình như cô chưa thoát ra được cái bóng của đàn chị,  khiến những người yêu mến giọng ca hải ngoại bất bình.

Họ đưa ra thắc mắc: “Sơn Tùng đạo bị lên án. Tố My đạo thì hoan nghênh. Sơn Tùng hơi giống G-Dragon. Tố My copy nguyên bản. Tùng chỉ lấy cảm hứng và xào giai điệu còn My thì chôm hẳn cái hòa âm và luyến láy” thế là sao? Trước làn sóng công kích Tố My, chính nữ ca sỹ Như Quỳnh cũng từng lên tiếng kêu gọi người hâm mộ hãy yêu thương cô gái này như yêu thương Như Quỳnh. Lời kêu gọi cũng không mấy ăn thua.  Bởi họ không muốn người khác dựa hơi “thần tượng” mà nổi. Đó là sự không công bằng, không đàng hoàng trong cuộc chơi nghệ thuật.

Bây giờ, Tố My cũng  phủ nhận việc bắt chước Như Quỳnh: “Chuyện hát giống Như Quỳnh thì My không cố ý để giống”, “Đừng gọi tôi là bản sao Như Quỳnh”… Một khi khán giả vẫn gọi cô là “bản sao” thì chính người nghệ sỹ phải nghiêm túc xem lại mình, thay vì giải trình hoặc kêu gọi khán giả thay đổi cách nhìn. 

Bi Rain từng thú nhận, anh tôn ông vua nhạc Pop Michael Jackson là thần tượng. Thậm chí trong “Đại nhạc hội châu Á” diễn ra tại Seoul tháng 7, năm 2009, “thần tượng” của giới trẻ Hàn Quốc đã vui vẻ bắt chước “ông vua nhạc Pop” trước sự phấn khích của đông đảo khán giả. Nhưng rõ ràng, đó chỉ là sự “sao y bản chính” tạm thời, cũng có thể có những ảnh hưởng nhất định, song đến nay Bi Rain vẫn đàng hoàng là Bi Rain, chẳng ai gọi anh là “bản sao Mai- cồ”. Khác nhau ở chỗ đó.

Video đang được xem nhiều