Đại học Quốc gia TPHCM

1000 sinh viên, thủ khoa tiêu biểu dự Lễ khai khóa

TPO - Sáng 12/10, tại Hội trường Nhà điều hành ĐHQG TPHCM diễn ra Lễ khai khóa năm học 2015 với chủ đề “Đổi mới và hội nhập giáo dục đại học Việt Nam”.

Buổi lễ là điểm kết của chuỗi các ngày hội chào năm học mới, lễ khai giảng của các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQG đã diễn ra trong tháng 9 vừa qua.

Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ Nguyễn Quân, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng, cùng nhiều lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và 1000 tân thủ khoa, thủ khoa tốt nghiệp, sinh viên đạt giải cao trong nghiên cứu khoa học, tại các kỳ thi trong và ngoài nước đã đến dự lễ khai khóa.

Tại buổi khai khóa, TS. Nguyễn Quân đã có cuộc nói chuyện trước cán bộ, sinh viên các trường thành viên thuộc ĐHQG về những vấn đề then chốt, những thách thức và thời cơ của khoa học - công nghệ nước nhà trong thời gian qua cũng như trong giai đoạn Việt Nam đã gia nhập Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP.

Cũng tại buổi lễ, Đại học quốc gia TPHCM đã trao bằng khen của ĐHQG cho các thủ khoa tốt nghiệp đại học.

Sau ba năm tổ chức, Lễ khai khóa đã trở thành buổi lễ truyền thống của ĐHQG TPHCM, góp phần hình thành văn hóa của một trung tâm đào tạo đại học hàng đầu cả nước, khơi dậy trong sinh viên niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của sinh viên; đồng thời nâng cao tinh thần, trách nhiệm của sinh viên trong việc xây dựng và phát triển ĐHQG.

1000 sinh viên, thủ khoa tiêu biểu dự Lễ khai khóa ảnh 1

PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG TPHCM, thực hiện nghi thức khai khóa ĐHQG năm 2015

1000 sinh viên, thủ khoa tiêu biểu dự Lễ khai khóa ảnh 2

PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG TPHCM phát biểu tại lễ khai khóa

1000 sinh viên, thủ khoa tiêu biểu dự Lễ khai khóa ảnh 3

TS. Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH-CN, nói chuyện trước 1.000 tân sinh viên, thủ khoa đại học, giảng viên, cán bộ ĐHQG 

1000 sinh viên, thủ khoa tiêu biểu dự Lễ khai khóa ảnh 4

Trao bằng khen của ĐHQG cho các thủ khoa tốt nghiệp đại học

1000 sinh viên, thủ khoa tiêu biểu dự Lễ khai khóa ảnh 5

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát giao hưởng Nhạc vũ kịch TPHCM tại buổi lễ

MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.