1.000 'tấm bánh nghĩa tình' trường Đại Nam trao người khó khăn

Tấm bánh nghĩa tình là một chương trình thường niên của Thầy, trò trường Đại học Đại Nam mỗi dịp Tết đến
Tấm bánh nghĩa tình là một chương trình thường niên của Thầy, trò trường Đại học Đại Nam mỗi dịp Tết đến
Sáng ngày 29/1, trường Đại học Đại Nam đã tổ chức chương trình “Tấm bánh nghĩa tình” với việc gói 1.000 chiếc bánh chưng dành tặng cho các bệnh nhân không có điều kiện về quê ăn Tết, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, Hội người mù và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình “Tấm bánh nghĩa tình” là một chương trình thiện nguyện mang tính thường niên của thầy, trò trường Đại học Đại Nam trước mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Là năm thứ 5 tổ chức chương trình, “Tấm bánh nghĩa tình” gói trọn tình cảm của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Đại Nam, với mong muốn được sẻ chia yêu thương, đùm bọc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày giáp Tết, qua đó, giáo dục nhân cách, nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng đối với sinh viên. 

Các bạn sinh viên cùng thầy, cô ngồi quây quần bên nhau, từng bàn tay khéo léo xếp từng lớp gạo, lớp đỗ, nhân thịt, rồi gấp nếp từng chiếc lá,quấn lạt chặt tay.

1.000 'tấm bánh nghĩa tình' trường Đại Nam trao người khó khăn ảnh 1
1.000 'tấm bánh nghĩa tình' trường Đại Nam trao người khó khăn ảnh 2

Từng chiếc bánh vuông vắn được chuyển ra vị trí luộc

1.000 'tấm bánh nghĩa tình' trường Đại Nam trao người khó khăn ảnh 3

Chuẩn bị luộc bánh

1.000 'tấm bánh nghĩa tình' trường Đại Nam trao người khó khăn ảnh 4
1.000 'tấm bánh nghĩa tình' trường Đại Nam trao người khó khăn ảnh 5

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng Đội sinh viên tình nguyện quây quần bên nồi bánh chưng

Ngay khi luộc bánh xong, 1000 chiếc bánh đông đầy tình cảm của Thầy, trò Trường Đại học Đại Nam đã được trao đến tận tay những số phận kém may mắn: 130 chiếc dành tặng các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội, cơ sở Biên Giang; 50 chiếc dành tặng Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu; Cùng với báo Soha dành tặng 60 chiếc bánh cho các cô, chú tại Hội người mù các Huyện Thạch Thất, Quốc Oai; Tặng suất quà trị giá 1.000.000 cùng bánh chưng cho hai cháu bé mồ côi tại Phường Phú Lãm, Hà Đông; 100 chiếc bánh cùng với số tiền 5.000.000 tặng Quỹ Trò nghèo vùng cao.

Ngoài ra, ngay trong đêm rét, các bạn sinh viên tình nguyện Đại Nam đã mang bánh chưng dành tặng cho người già neo đơn, người vô gia cư trên địa bàn Hà Nội. 

1.000 'tấm bánh nghĩa tình' trường Đại Nam trao người khó khăn ảnh 6
1.000 'tấm bánh nghĩa tình' trường Đại Nam trao người khó khăn ảnh 7

130 chiếc bánh chưng đã được trao đến tận tay các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Hà Nội, cơ sở Biên Giang.

1.000 'tấm bánh nghĩa tình' trường Đại Nam trao người khó khăn ảnh 8

Các bạn sinh viên tặng quà cho hai em mồ côi tại phường Phú Lãm.

Với chủ trương đào tạo chuyên môn song song với giáo dục nhân cách cho sinh viên, trong những năm qua Ban lãnh đạo trường Đại học Đại nam thường xuyên tổ chức và ủng hộ sinh viên tham gia các hoạt động thiện nguyện như: Đông ấm yêu thương, cháo ấm, Phong trào làm sạch Hồ Tây….

Trong không khí những ngày giáp Tết, Chương trình “Tấm bánh nghĩa tình” của Thầy, trò Đại Nam mang một thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, đoàn kết, đùm bọc giữa con người với con người trong xã hội. Mỗi “Tấm bánh” trao đi gói trọn tình cảm của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Đại Nam dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, mong hơi ấm mùa Xuân sẽ đến với mọi người, mọi nhà.

MỚI - NÓNG