Nhiều trường công bố điều kiện tuyển thẳng

Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ năm 2011. Ảnh: Quang Phương
Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ năm 2011. Ảnh: Quang Phương
TP - Một số trường ĐH ra thông báo tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh là học sinh THPT trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012.

Các trường thuộc ĐH Quốc gia TPHCM đã công bố điều kiện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào từng trường. Theo đó, trường ĐH Quốc tế tuyển thẳng ngành công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm với thí sinh đạt giải học sinh giỏi nhất, nhì, ba cấp quốc gia các môn tin học, sinh học, hóa học.

Ngoài ra, trường cũng đưa ra nhiều ngành ưu tiên xét tuyển cho thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh, tin học.

Trường ĐH Bách khoa tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn hóa học, sinh học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2012 vào nhóm ngành kỹ thuật hóa học - thực phẩm - sinh học. Tuyển thẳng các học sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn tin học vào nhóm ngành công nghệ thông tin.

Trường cũng dành 20% chỉ tiêu của mỗi nhóm ngành, ngành ưu tiên xét tuyển cho thí sinh là học sinh giỏi quốc gia lớp 12 các môn toán, vật lý, hóa học, tin học, sinh học.

Riêng thí sinh đăng ký tuyển thẳng vào ngành kiến trúc dân dụng và công nghiệp, ngoài tiêu chuẩn chung theo quy định phải dự thi môn năng khiếu vẽ đầu tượng trong kỳ thi ĐH năm 2012 do trường tổ chức và đạt từ 5 điểm trở lên…

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên tuyển thẳng thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế vào các ngành tương ứng với từng môn mà thí sinh dự thi: toán, vật lý, hóa học được tuyển thẳng vào một ngành học của trường có tuyển khối A.

Thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế thi môn sinh học được tuyển thẳng vào một ngành học của trường có tuyển khối B và nếu thi môn tin học được tuyển thẳng vào nhóm ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử và truyền thông.

Các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sẽ được tuyển thẳng như sau: toán vào ngành toán học, vật lý vào ngành vật lý học, hóa học vào ngành hóa học, sinh học vào ngành sinh học hoặc công nghệ sinh học, tin học vào nhóm ngành công nghệ thông tin, địa lý vào ngành địa chất hoặc hải dương học.

Đối với các thí sinh đạt giải khuyến khích ở các môn toán, vật lý, hóa học, tin học được tuyển thẳng vào hệ CĐ ngành công nghệ thông tin.

Ngoài ra, trường còn dành 10% chỉ tiêu của mỗi ngành ưu tiên xét tuyển cho thí sinh là học sinh giỏi quốc gia lớp 12 đạt giải nhất, nhì, ba và có kết quả thi ĐH từ sàn trở lên (không có môn nào bị điểm 0) đối với các môn toán, vật lý, hóa học và tin học vào các ngành có tuyển khối A và môn sinh học vào các ngành có tuyển khối B.

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn tuyển thẳng thí sinh là Anh hùng lao động, Anh hùng LLVTND, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học;

Thí sinh trong đội tuyển quốc tế, tốt nghiệp THPT năm 2012, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.

Đối với thí sinh là người khiếm thị phải đạt học lực từ khá trở lên ở ba năm THPT, ba môn đăng ký dự thi đạt từ 7 trở lên và thị lực dưới 10%. Xét tuyển thẳng cho các học sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tại 62 huyện nghèo nếu học 3 năm cuối cấp, tốt nghiệp THPT tại các huyện này.

Điều kiện xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ đối với học sinh THPT trong kỳ thi tuyển sinh năm nay của trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM như sau: Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011 và 2012 các môn hóa, sinh học, tin học được tuyển thẳng vào hệ ĐH, CĐ ở các ngành công nghệ kỹ thuật hóa học, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin.

Đối với thí sinh tại 62 huyện nghèo theo quy định của Chính phủ được tuyển thẳng vào các hệ như sau: hệ ĐH thí sinh phải được xếp loại học lực giỏi 3 năm liền và tốt nghiệp THPT đạt loại giỏi; thí sinh xếp loại học lực khá 3 năm liền và tốt nghiệp THPT loại khá được tuyển thẳng vào hệ CĐ một trong các ngành công nghệ chế biến thủy sản, công nghệ vật liệu, công nghệ da giày, công nghệ may, công nghệ kỹ thuật nhiệt, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.

Đối với hệ CĐ nghề, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp loại trung bình sẽ được tuyển thẳng.

Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM tuyển thẳng các thí sinh là Anh hùng lao động, Anh hùng LLVTND, Chiến sỹ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học, thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế 2012 các môn toán, lý, hóa, tin học, đã tốt nghiệp trung học năm 2012 vào tất cả các ngành của trường.

Riêng thí sinh trong đội tuyển Olympic môn tin học chỉ được xét tuyển thẳng vào các ngành công nghệ thông tin và truyền thông, mạng máy tính. Thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế năm 2012 các môn toán, lý, hóa, tin học, nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học.

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia tin học và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học các ngành công nghệ thông tin và truyền thông, mạng máy tính…

Đối với thí sinh tại 62 huyện nghèo nếu học 3 năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này, thì hiệu trưởng xem xét, quyết định xét tuyển cho vào học các ngành phù hợp…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.