Hàng loạt cô giáo tố Trưởng phòng GD-ĐT cưỡng bức

Hàng loạt cô giáo tố Trưởng phòng GD-ĐT cưỡng bức
Cô giáo N, một giáo viên tiểu học tại TP Cao Bằng vẫn không khỏi bàng hoàng khi kể lại lần bị ông Hoàng Đình Thiên, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm cưỡng bức khi còn dạy nội trú trú tại một trường tiểu học ở huyện Bảo Lâm (Cao Bằng).

Hàng loạt cô giáo tố Trưởng phòng GD-ĐT cưỡng bức

Cô giáo N, một giáo viên tiểu học tại TP Cao Bằng vẫn không khỏi bàng hoàng khi kể lại lần bị ông Hoàng Đình Thiên, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm cưỡng bức khi còn dạy nội trú trú tại một trường tiểu học ở huyện Bảo Lâm (Cao Bằng).

Cô Hiền là một trong hai người đứng ra tố cáo
Cô H là một trong hai người đứng ra tố cáo. Ảnh: Sa Hà

Không ai dám tố vì vẫn dưới quyền

Sự việc diễn ra cũng khá lâu, tuy nhiên, cú sốc tinh thần lần đó vẫn còn in hằn trong trí nhớ cô N.

“Đêm đó mất điện, chị T cùng phòng đang nấu cơm. Buồn quá, em lấy thư người yêu ra đọc. Chưa hết nửa trang, tự nhiên thấy ngọn nến tắt, giọng một người đàn ông: Em ơi anh đây. Quá sợ hãi, tôi vơ lấy đèn pin để đầu giường, nhưng người đàn ông ấy cầm chặt tay tôi, tay kia sờ soạng khắp người...”.

Sau một hồi vật lộn, cô N hét toáng lên. Thấy vậy, cô T đang từ bếp chạy vào, soi đèn pin thì phát hiện “dê xồm” chính là thầy Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm.

Cô T chỉ nói một câu: “Làm thế này nữa á?”, thế là ông Thiên buôn cô N ra, đi thẳng.

“Sự ám ảnh những ngày sau đó khiến tôi chỉ muốn bỏ nghề. May sau này được chuyển ra thị xã dạy mới dần hết sợ”, cô N nói.

Cũng giống cô N, cô giáo H từng công tác nhiều năm tại trường tiểu học Nà Đon (xã Quảng Lâm, Bảo Lâm) cũng bị ông Thiên gạ gẫm.

Ông liên tục “mời” đưa cô đi đến các khách sạn và nhà nghỉ tại Cao Bằng để trao đổi công việc.

“Nhiều lần tôi từ chối khéo, nhưng ông Thiên vẫn không ngừng lôi kéo tôi quan hệ tình dục với ông bằng những lời ngon ngọt và hứa hão về chức danh, giúp đỡ trong một số công việc”, cô H kể.

Cô giáo này cho biết thêm: Mới gần đây thôi, ông ấy hẹn gặp tôi tại khách sạn Bằng Giang với lý do trao đổi công việc. Khi tôi lên, vừa mở cửa, ông ấy lao sầm vào ôm tôi, chốt cửa, đòi cởi quần áo quan hệ. Do đoán trước ý định đen tối của ông Thiên, tôi rủ một bạn gái đi cùng. Lúc ông Thiên đòi quan hệ tình dục, tôi bảo có một người bạn đi cùng đang lên sau, ông ấy mới chịu buông tha tôi.

Dư luận Bảo Lâm cho biết, hàng loạt giáo viên trẻ nữa cũng bị ông Thiên quấy rối tình dục, nhưng không dám đứng ra tố cáo vì sợ bị trù dập. Chỉ những người đã chuyển công tác khỏi huyện Bảo Lâm mới dám tố cáo hành vi suy đồi của ông này.

“Có nghe dư luận nhưng các cô rút đơn nên thôi”

Khi làm việc với phóng viên, ông Hoàng Đình Thiên, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bảo Lâm, người bị các giáo viên tố cáo quấy rối tình dục, vẫn một mực cho rằng, chuyện đó có thể là “thù oán nhau thôi, chứ ai lại đi làm chuyện đó”.

Tuy nhiên, khi được cung cấp đoạn băng ghi âm những lời gạ gẫm của mình, ông Thiên run run rót nước rồi lấy lý do bận việc để bỏ đi khỏi phòng làm việc.

Trước những bức xúc của các giáo viên và người dân, các phóng viên đăng ký làm việc với ông Nguyễn Duy Lai, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm (Cao Bằng).

Tại buổi làm việc, ông Lai cho biết: Chuyện ông Thiên quấy rồi tình dục giáo viên trẻ cấp dưới đã có dư luận. Các giáo viên nữ trên địa bàn có truyền tai nhau và tôi có biết chuyện này. Trước đây, cũng có giáo viên phát đơn kiện đến cơ quan có chức năng, nhưng không hiểu vì lý do gì, cô ấy lại rút đơn tố cáo.

Ông Lai khẳng định: Tôi không bao che cho cấp dưới. Những gì giáo viên truyền tai nhau là đúng, thì ông Thiên là kẻ loạn dục, cần nghiêm trị để bảo vệ giáo viên. Việc đòi quan hệ bừa bãi với giáo viên dưới quyền vi phạm lối sống, tư cách. Hơn nữa, đây còn là một nhà giáo, người đứng đầu ngành giáo dục huyện. Việc này cần cần xử lý, điều tra gấp để ổn định tâm lý cho các giáo viên.

Ông Lai hứa sẽ chỉ đạo khẩn trương làm rõ vụ việc, có biện pháp xử lý thích đáng.

Giám đốc Sở GD-ĐT Cao Bằng Trịnh Hữu Khang chung quan điểm: Không phải nhà giáo đã không chấp nhận được rồi, đằng này là nhà giáo, một người đứng đầu ngành giáo dục cả huyện.

Với chứng cứ đã có, chúng tôi sẽ xem xét kỹ để nghiêm trị ông Hoàng Đình Thiên không chỉ để bảo vệ cả uy tín cho cả ngành giáo dục tỉnh, mà còn bảo vệ con người, các giáo viên trẻ trong tương lai.

Theo Đất Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG