'Dài cổ' chờ bằng tốt nghiệp đại học

'Dài cổ' chờ bằng tốt nghiệp đại học
TP - Đã gần 6 tháng sau khi thi tốt nghiệp nhưng 240 sinh viên hệ liên thông đại học, khoa Việt Nam học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp đại học.

> SV sư phạm bị từ chối tuyển dụng

Theo phản ánh của các sinh viên này: Tại bảng tin cũng như trang web của khoa Việt Nam Học và trường ĐHSP Hà Nội không hề có thông tin về việc nhận bằng tốt nghiệp của khóa liên thông này.

Không ít sinh viên đã đến gặp trực tiếp hoặc gọi qua điện thoại cho thầy trường khoa thì nhận được câu trả lời: “Lên phòng đào tạo mà hỏi, thầy đang bận họp”.

Trong lúc đó, cán bộ văn phòng khoa thì tỏ thái độ thờ ơ khi sinh viên hỏi đến bằng tốt nghiệp, lúc thì nói “chưa biết”, lúc thì “đi mà hỏi...” người này, người kia.

Sinh viên M tâm sự: “Bao nhiêu sinh viên ra trường mang bằng đi xin việc còn khó, nay chúng em không có bằng thì không khác gì bó tay chịu thiệt, nhiều cơ hội, nhiều công việc phù hợp cứ trôi qua nhưng chỉ biết nuốt nước mắt đợi bằng thôi. Hiện bọn em rất hoang mang, vì nghe nói không có bằng tốt nghiệp mà thay vào đó chỉ là giấy chứng nhận tốt nghiệp, trong lúc bọn em thi đầu vào và tập trung học chính quy hẳn hoi”.

Trước đó, Tiền Phong cũng đã phản ánh: Để chuẩn bị thi tốt nghiệp, khoa Việt Nam học của trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã “đẻ” ra nhiều khoản thu bất hợp lí và không có hóa đơn chứng từ khiến nhiều sinh viên bức xúc.

Điều 18, quyết định số 33/2007/QĐ-BGDDT do Bộ trưởng GD&ĐT ký ngày 20/6/2007 có ghi rõ: “Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày sinh viên thi tốt nghiệp, bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp đại học, bảo vệ luận văn thạc sĩ, bảo vệ luận án tiến sĩ thì Hiệu trưởng các trường đại học, Giám đốc các học viện phải cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.