Tuyển sinh THCS: Chỉ xét, không thi?

Tuyển sinh THCS: Chỉ xét, không thi?
TP - Theo dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT mà Bộ GD&ĐT đang tiến hành lấy ý kiến của dư luận, các quy định về tuyển sinh THCS sẽ được đơn giản hoá nhằm phù hợp với cấp học phổ cập.

> Năm 2013: Nhiều trường thay đổi cách tuyển sinh
> Hà Nội quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2030

Theo đó, phương thức tuyển sinh vào THCS sẽ chỉ là xét tuyển chứ không thi tuyển. Thí sinh muốn được xét tuyển không cần phải viết đơn như hiện nay mà chỉ cần nộp bản sao giấy khai sinh và học bạ cho tổ công tác làm nhiệm vụ tuyển sinh của trường THCS mà mình muốn học (các trường sẽ không lập hội đồng tuyển sinh nữa).

Công việc tuyển sinh của các trường cũng được tinh giản: Tổ công tác tuyển sinh kiểm tra hồ sơ tuyển sinh của người học; xét tuyển và lập biên bản xét tuyển, danh sách người học trúng tuyển trình hiệu trưởng phê duyệt; hiệu trưởng báo cáo kết quả tuyển sinh với phòng GD&ĐT.

Với kỳ thi tuyển cấp THPT, dự thảo quy chế mới về cơ bản vẫn giữ các nội dung như hiện hành. Các địa phương vẫn được chủ động chọn một trong ba phương thức: xét tuyển, thi tuyển, thi kết hợp với xét tuyển. Quý Hiên

Theo bà Nguyễn Ngọc Diệp, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội, Tết Dương lịch 2013 riêng học sinh các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn Thủ đô sẽ được nghỉ bốn ngày liền, từ 29-12-2012 đến hết ngày 1-1-2013.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG