Nhiều trường cho học sinh hoãn thi vì rét

Nhiều trường cho học sinh hoãn thi vì rét
TPO- Sáng nay (7-1), nhiều trường tiểu học ở Hà Nội nghỉ học vì rét hại (dưới 10 độ C). Vì đang thời gian kiểm tra cuối kỳ, nhiều trường cho học sinh nghỉ học, đồng nghĩa tạm hoãn thi học kỳ.

> Gió lạnh tăng cường, miền Bắc rét thêm
> Người già, trẻ nhỏ nhập viện tăng vọt vì rét
> Đổ xô đi sắm đồ chống rét

Thông báo nghỉ học sáng nay tại trường tiểu học
Thông báo nghỉ học sáng nay tại trường tiểu học Thành Công A (Hà Nội).

Sáng nay, 7-1, các trường tiểu học Chu Văn An, Hoàng Diệu, Nam Thành Công, Thành Công A… đồng loạt thông báo trước cổng về việc cho học sinh nghỉ học.

6h40 phút sáng nay, trước cổng trường Tiểu học Hoàng Diệu (Đội Cấn, Hà Nội) thông báo: “Nhiệt độ 9,8 độ C, học sinh nghỉ học”. Trường tiểu học Thành Công A cũng cho học sinh nghỉ học vì thời tiết.

Anh Nguyễn Nam (Thụy Khuê, Hà Nội), có con học trường Tiểu học Chu Văn An, cho biết, theo lịch, con gái lớn của anh kiểm tra học kỳ hôm nay. Vì trời rét, nhà trường cho nghỉ học, đồng nghĩa học sinh phải kiểm tra vào hôm khác.  

“Các cháu đã thi học kỳ được một môn. Đáng ra, thứ bảy vừa rồi thi môn Toán, nhưng đã hoãn thi. Hôm nay được nghỉ, hoãn tiếp", anh Nam nói.

Khác với các trường tiểu học trong nội thành Hà Nội, nhiều trường tiểu học ở ngoại thành vẫn cho các lớp học bình thường.

Cô Huy Thị Lộc, giáo viên trường Tiểu học Dương Liễu B (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, thứ bảy tuần trước và ngày hôm nay (7-1), nhiệt độ xấp xỉ 10 độ C. Tuy nhiên, theo lịch, mai là ngày thi học kì nên nhà trường vẫn tổ chức học và ôn tập bình thường.

Theo cô Lộc, dù đã nắm chắc tinh thần của Phòng và Sở GD&ĐT về việc thời tiết dưới 10 độ C cho học sinh nghỉ học, nhưng “các lớp đều học bán trú, trong phòng cũng ấm, trưa ngủ đóng phòng kín và có chăn ấm... Nếu nhiệt độ xuống thấp quá, dù phải thi cử, thì cũng phải cho học sinh nghỉ đúng quy định” - Cô Lộc cho biết thêm.

Mầm non vẫn nhận trông trẻ

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban giám hiệu các trường bám sát bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam lúc 6h15 sáng hàng ngày để quyết định cho học sinh nghỉ học hay không.

Trong khi hàng loạt các trường tiểu học cho học sinh nghỉ học ở nhà, thì nhiều trường mầm non vẫn nhận trông trẻ, dù sĩ số lớp có thể giảm đáng kể.

Cô Thái Liên Hương, giáo viên trường Mầm non Chu Văn An (Hà Nội), cho biết, ngày bình thường, sĩ số lớp mẫu giáo lớn lúc nào cũng 58 học sinh, nhưng vài ngày nay, nhiệt độ xuống thấp, mưa phùn, chỉ hơn 10 cháu đến lớp.

Cô Hương cũng cho biết, giáo viên vẫn có mặt đầy đủ 100% ở trường để đón học sinh nếu gia đình không có người trông. Các bé sẽ được chú ý ủ ấm.

“Phòng nào cũng có lắp điều hòa. Chiếu, chăn, đệm được tăng cường gấp đôi ngày thường. Nước uống và sinh hoạt lúc nào cũng ấm. Vì thế, nhiều phụ huynh vẫn đưa con đến lớp” - cô Hương cho biết.

Cũng giống các trường công lập, hầu hết trường mầm non tư thục vẫn nhận trông trẻ.

Nghỉ làm trông con

Việc hàng loạt trường tiểu học, mầm non cho học sinh nghỉ, khiến nhiều gia đình phải cắt cử người ở nhà trông con.

Chị Thanh Dung (Âu Cơ, Hà Nội) cho biết, hai ngày nay, vợ chồng chị phải có người ở nhà trông con. “Bà nội mới về quê, không có ai trông con, mình phải ở nhà. Nhưng, nghỉ mãi thế này cũng không được. Nghe nói đợt rét này kéo dài cả tuần, chắc phải gọi điện nhờ bà nội từ quê nên trông cháu hộ”.

Bà Đỗ Thị Tài (Đê La Thành, Hà Nội) có hai cháu nội học ở trường Nam Thành Công cho biết, “con trai, con dâu đi làm hết, một mình tôi chiến đầu với hai đứa mệt quá".

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.