Biển Đông vào đề thi Địa lí

Biển Đông vào đề thi Địa lí
TPO – Đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lí năm nay được thí sinh đánh giá khá dài, tuy nhiên không quá khó. Điều thu hút thí sinh là câu hỏi mở về ý nghĩa giải quyết các vấn đề biển, đảo hiện nay.

> Bài giải đề thi tốt nghiệp Hóa học, Ngữ văn
> 29 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thứ nhất
> Hơn 3.000 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp
> Thí sinh 'dễ thở' với đề thi Hóa học 

Đề Địa khá dài khiến nhiều thí sinh căng thẳng
Đề Địa khá dài khiến nhiều thí sinh căng thẳng.

Câu hỏi thời sự

Theo nhận xét của nhiều thí sinh tại các hội đồng thi THPT Chu Văn An, THPT Phan Đình Phùng, THPT Phạm Hồng Thái (Hà Nội), đề Địa năm nay vừa sức, dù hơi dài. Đặc biệt, thí sinh khá hứng thú với câu hỏi “giải quyết vấn đề Biển Đông”.

Nguyễn Đức Tùng, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cho biết, các câu hỏi đều nằm trong chương trình phổ thông. Tùng nói hào hứng với câu 3 (3 điểm) về vấn đề liên quan biển, biển đảo. “Em làm câu này khá tốt. Đây là vấn đề thời sự, em đã đọc sách báo nhiều nên làm nhanh và đủ ý”.

Nguyễn Thùy Dung, học sinh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), cho rằng, đề thi bám sát chương trình phổ thông, không đánh đố học sinh.

"Em ôn tập kỹ câu hỏi về biển đảo nên làm bài khá tốt. Đề năm nay hay, đặt vấn đề thời sự" - Dung nhận xét.

Bùi Mỹ Linh và Thạch Hà My, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng cho rằng, dựa vào cuốn Atlat Địa lý em đã dễ dàng kiếm được 3 điểm. Chỉ cần biết tổng hợp kiến thức trong quá trình học thì không quá khó để đạt điểm trung bình.

Bài thi dài

Tại TP Đà Nẵng, ghi nhận nhanh tại các hội đồng thi THPT Trần Phú, THCS Tây Sơn, THPT Thái Phiên..., khác với hai môn thi đầu tiên, sáng nay (3/6), chỉ lác đác thí sinh ra khỏi phòng thi sớm.

Theo thí sinh Tôn Nữ Lê Ngọc Thịnh (trường THPT Thái Phiên) dự thi Hội đồng thi THCS Tây Sơn, đề thi năm nay tập trung kiến thức cơ bản, chủ yếu SGK lớp 12, không quá khó và không đánh đố thí sinh, nhưng hơi dài, khiến nhiều bạn phải làm hết “công suất” mới có thể hoàn thành bài thi đúng giờ.

Báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng, hết sáng nay, Đà Nẵng có 50 thí sinh bỏ thi. Trong đó, hệ THPT có 1 thí sinh vắng do ốm, 26 thí sinh vắng không lí do. Kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, không có sự cố bất thường.

Thí sinh Hồ Thị Tàu (trường THPT Trần Phú) tại hội đồng thi này, cũng nhận định: hôm qua, nhiều bạn kết thúc bài thi sớm, nhưng ở môn thi Địa sáng nay, phần lớn các bạn đều nộp bài khi hết giờ. Chỉ một hai bạn ra trước 5-7 phút.

Theo thí sinh Tàu, ở câu hỏi vẽ biểu đồ kết hợp, ban đầu nhiều bạn lúng túng vì đề yêu cầu thể hiện cả cột và đường về diện tích, năng suất lúa của Đồng bằng Sông Cửu Long.

Theo thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thu (trường THPT Trần Phú), có hai câu hỏi yêu cầu khả năng vận dụng của thí sinh để làm bài nên đòi hỏi lượng kiến thức tổng quát, phân tích của thí sinh nhiều hơn.

Tại các hội đồng thi THCS Thái Phiên, Trần Phú, phần lớn học sinh thích thú với câu hỏi vận dụng “Việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề về biển đảo có ý nghĩa như thế nào (Câu III.1).

Thí sinh Nguyễn Hữu Thắng (THPT Thái Phiên) cho hay, vấn đề biển, đảo em đọc và nắm thông tin qua báo chí, phương tiện truyền thông. Em tập trung phân tích mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước trong khu vực, Đông Nam Á, đặc biệt là mối quan hệ giữa Việt Nam - Trung Quốc trong bối cảnh hiện nay, cần có sự hợp tác, hòa bình, tôn trọng chủ quyền lãnh thổ và các giá trị lịch sử...

Theo các thí sinh, với đề Địa năm nay, điểm 6-7 sẽ phổ biến do đề dài, nhiều thí sinh không kịp trình bày hết ý.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.