Môn Sinh khó đạt điểm cao

Môn Sinh khó đạt điểm cao
TPO- Chiều nay, 3/6, sau 60 phút làm bài thi trắc nghiệm môn Sinh học, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi có tính phân loại cao, khó đạt điểm 9 - 10.

> Bài giải đề thi tốt nghiệp môn Địa lí
> Phao thi xuất hiện trong buổi thi Địa lý

Thí sinh tại hội đồng thi THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội)
Thí sinh tại hội đồng thi THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội). Ảnh: Đỗ Hợp

Phạm Mai Linh, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) cho biết, đề môn Sinh học năm nay khó hơn năm ngoái. Câu hỏi dài,  nằm trong chương trình phổ thông, nếu học chăm chỉ có thể kiếm được trên điểm trung bình.

Linh cho rằng, câu hỏi ở phần lý thuyết khá dễ "ăn" điểm, chỉ cần học thuộc lòng cũng có thể làm được mà không cần suy luận. “Tuy nhiên, đề này có khoảng 4-5 câu hỏi khó, phải học sinh khá giỏi mới có thể làm được”.

Thành Đạt, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), nói, khoảng 10 câu hỏi phân loại học sinh.

Thí sinh Nguyễn Văn Hòa tại hội đồng thi trường THPT Phan Đình Phùng cho rằng, đề thi năm nay, lý thuyết nhiều hơn, lại dễ kiếm điểm.

Tuy nhiên, Hòa nói, nhiều câu hỏi trong đề không có trong chương trình ôn tập của trường nên gây khó khăn. “Kiến thức trong đề dàn trải vì thế nếu không ôn kĩ thì sẽ khó có thể đạt được điểm cao”.

“Đề Sinh năm nay có tính phân loại, phần bài tập và lý thuyết đều được ôn tập tốt nên em làm được hết. Em nghĩ môn này mình được khoảng 7- 8 điểm”, thí sinh Hồng Giang - trường THPT Phan Đình Phùng nói.

Trong khi đó, tại TP Đà Nẵng, ghi nhận nhanh từ các hội đồng thi THCS Nguyễn Huệ, THCS Tây Sơn, THPT Trần Phú..., phần lớn thí sinh cười tươi ra về, kết thúc bài thi môn Sinh học.

Theo thí sinh Trần Trọng Hiếu, trường THPT Phan Chu Trinh (tại Hội đồng thi THPT Trần Phú), so với đề Sinh tại các kỳ thi tốt nghiệp THPT gần đây, năm nay đề không đánh đố thí sinh. Đặc biệt hầu hết câu hỏi đều tập trung kiến thức cơ bản trong SGK lớp 12, nên thí sinh không bị quên.

Thí sinh Nguyễn Hoài Thu (trường THPT Thái Phiên) nhận định: so với đề thi Hóa học, đề Sinh học năm nay phân bố khá đều giữa các câu hỏi dạng lý thuyết và câu hỏi dạng thực hành trong tổng số 40 câu hỏi.

“Em chuyên khối D, nhưng thấy đề Hóa năm nay phù hợp với sức học của thí sinh. Em làm chắc chắn 30 câu, còn lại khoảng 10 câu điền trắc nghiệm theo kiểu may mắn. Với đề năm nay, để dành 6-7 điểm không quá khó”, thí sinh Nguyễn Mỹ Dung, tại hội đồng thi THPT Trần Phú, nói.

Khảo sát nhanh thí sinh hệ GDTX đề Sinh học năm nay không quá khó, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi làm bài.

Em Phạm Hoài Thương tại hội đồng thi THCS Tây Sơn (Đà Nẵng) nhận định: em làm xong khá sớm, còn gần 10 phút để kiểm tra lại. Phần lớn câu hỏi trong kiến thức cơ bản, dạng bài tập em đủ thời gian để tính đáp án chuẩn. Chỉ một số câu chưa chắc chắn”

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn yêu cầu ứng phó với tình huống mới
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn yêu cầu ứng phó với tình huống mới
TPO - Phát biểu tại buổi làm việc với Thành phố Hà Nội về việc chuẩn bị tổ chức thi Tốt nghiệp THPT năm 2025, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng, địa phương có số lượng thí sinh dự thi lớn, cần có phương án đề phòng phát sinh tình huống “mới, khác, lạ” để khi xảy ra có thể ứng phó ngay.
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn yêu cầu ứng phó với tình huống mới

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn yêu cầu ứng phó với tình huống mới

TPO - Phát biểu tại buổi làm việc với Thành phố Hà Nội về việc chuẩn bị tổ chức thi Tốt nghiệp THPT năm 2025, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng, địa phương có số lượng thí sinh dự thi lớn, cần có phương án đề phòng phát sinh tình huống “mới, khác, lạ” để khi xảy ra có thể ứng phó ngay.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Trường học hết bạo lực khi 'người lớn không còn đánh nhau nữa'

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Trường học hết bạo lực khi 'người lớn không còn đánh nhau nữa'

TPO - “Chúng tôi, những người làm giáo dục hơn ai hết đau đáu một điều, mọi trường học đều là trường học hạnh phúc, nơi đó không còn bạo lực. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thấy một sự thực, trường học đang là một bộ phận không thể tách rời khỏi xã hội”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho hay.
AI không thay thế được kỹ năng phản biện của nhà báo

AI không thay thế được kỹ năng phản biện của nhà báo

TPO - Lựa chọn nghề báo, khát khao được trở thành nhà báo có những tác phẩm mang lại tác động xã hội, những sinh viên như Linh Giang, Minh Ngọc tin rằng, trong bối cảnh phát triển khoa học công nghệ như hiện nay, càng phải trau dồi kỹ năng, công nghệ để có cơ hội làm việc ở những cơ quan báo chí tên tuổi.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chỉ ra hàng loạt ‘cái chưa đủ’ dẫn đến dạy thêm, học thêm

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chỉ ra hàng loạt ‘cái chưa đủ’ dẫn đến dạy thêm, học thêm

TPO - Trả lời chất vấn chiều 19/6, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chỉ ra hàng loạt cái ‘chưa đủ’ dẫn đến việc phải dạy thêm, học thêm. Bộ trưởng cho rằng, không có một giải pháp nào có thể một sớm một chiều khắc phục được, mà cần phải có một giải pháp tổng thể cho vấn đề này.