Cấm dạy trước chương trình lớp 1

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) Ảnh: ngọc châu
Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) Ảnh: ngọc châu
TP - Bộ GD&ĐT vừa ban hành chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1. Theo đó, nghiêm cấm giáo viên tổ chức hoặc tham gia dạy học trước chương trình lớp 1.

> Quá tải tuyển sinh lớp 1 vì 'heo vàng'
> Chạy trường năm "heo vàng" mất vài nghìn USD?

Các phòng GD&ĐT phải tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non, các trường tiểu học và các cơ sở dạy thêm ngoài nhà trường tuyệt đối không dạy học trước chương trình lớp 1.

Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm và kịp thời theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các sai phạm về dạy học trước chương trình lớp 1 theo quy định.

Theo Bộ GD&ĐT, dạy học theo nội dung chương trình lớp 1 mà chủ yếu là dạy tập viết và tính toán cho trẻ em tuổi mẫu giáo (còn gọi là dạy học trước chương trình lớp 1), xảy ra ở một số địa phương, đang là vấn đề gây bức xúc trong xã hội.

Dạy học trước chương trình lớp 1 là phản khoa học, gây khó khăn trong việc tổ chức dạy học lớp 1, vì sẽ làm trẻ chủ quan, giảm hứng thú học tập khi vào học lớp 1, ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển tâm sinh lý của trẻ, nhất là khi người dạy có phương pháp sư phạm không tốt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.