Thí sinh gào khóc nức nở vì đi thi muộn

Thí sinh gào khóc nức nở vì đi thi muộn
TPO - Một thí sinh nữ đã gào khóc nức nở vì bị hội đồng thi trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn không cho vào thi do đến muộn 15 phút.

> Sĩ tử đội mưa đi thi
> Hơn 600.000 thí sinh dự thi đại học hôm nay

Điểm thi trường THCS Khương Đình sáng 9/7. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Điểm thi trường THCS Khương Đình sáng 9/7. Ảnh: Tuấn Nguyễn.
 

Theo quy định thời gian biểu buổi thi sáng nay (9/7), từ 7h-7h15’ giám thị bóc túi đề thi và phát đề cho thí sinh. Từ 7h15’-10h15’, các thí sinh làm bài thi. Tuy nhiên, đến 7h18’ hôm nay (9/7), khi bên trong các phòng thi các thí sinh đã đặt bút làm bài, tại trường THCS Khương Đình thuộc hội đồng thi trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội, một thí sinh mới hớt hả chạy đến cổng trường.

Do đã đến thời gian làm bài thi nên trưởng điểm thi đã báo cáo sự việc với hội đồng thi trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hội đồng thi đã thống nhất và quyết định không cho thí sinh này vào dự thi, khiến thí sinh gào khóc nức nở trước cổng trường.

Phụ huynh ngón con vào thi tại trường THCS Khương Đình
Phụ huynh ngóng con vào thi tại trường THCS Khương Đình.
Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Sự việc thu hút sự chú ý của đông đảo phụ huynh đưa con em đi thi. Do thí sinh này vẫn ở lại cổng điểm thi khóc lóc nên lực lượng an ninh, bảo vệ đã phải đưa thí sinh ra khỏi khu vực dự thi.

Trao đổi với báo chí, PGS. TS. Nguyễn Văn Kim - phó hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn (ĐHQG Hà Nội) cho biết: “Về mặt tình cảm thì chúng tôi rất muốn giải quyết để thí sinh dự thi. Tuy nhiên, cần phải thực hiện đúng quy chế đã ban hành nên chúng tôi rất tiếc cho thí sinh này”.

Được biết thí sinh này quê ở Tuyên Quang, hiện đang học một trường cao đẳng ở Hà Nội và quyết ôn thi lại vào khoa Luật ĐHQG Hà Nội. Sáng nay, thí sinh này đi xe bus đến điểm thi và bị muộn 3 phút so với quy định.

Theo Viết
MỚI - NÓNG