Viện toán của GS Ngô Bảo Châu: Bắt đầu thu hút nhiều ứng viên quốc tế

Viện toán của GS Ngô Bảo Châu: Bắt đầu thu hút nhiều ứng viên quốc tế
TP - Hôm qua, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Cao cấp (NCCC) về Toán - nơi GS Ngô Bảo Châu làm Giám đốc Khoa học - đã tổ chức sơ kết hai năm hoạt động.

> 2 năm và câu hỏi khó cho GS Ngô Bảo Châu
> GS. Ngô Bảo Châu: Sự nghiệp đến từ 'mót lượm' hằng ngày

GS Ngô Bảo Châu (phải) chủ trì thảo luận tại hội nghị sơ kết hai năm hoạt động của Viện NCCC về Toán
GS Ngô Bảo Châu (phải) chủ trì thảo luận tại hội nghị sơ kết hai năm hoạt động của Viện NCCC về Toán.

Tại buổi sơ kết, lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ cũng như Bộ GD&ĐT đều cho rằng sau hai năm hoạt động, Viện NCCC về Toán đã khẳng định được vai trò và vị thế quan trọng của mình trong việc tạo môi trường học thuật đặc biệt cho các nhà khoa học, các giảng viên đại học thực hiện những ý tưởng, đề tài nghiên cứu toán học xuất sắc, hỗ trợ công tác đào tạo nhân tài, các hoạt động đào tạo đỉnh cao về toán học.

Theo GS Lê Tuấn Hoa, Giám đốc Điều hành Viện NCCC về Toán, đến nay viện đã nhận 137 cán bộ nghiên cứu đến làm việc, trong đó có 40 nhà toán học là người nước ngoài hoặc người Việt Nam làm việc ở nước ngoài.

Hiện nay, người nước ngoài đến làm việc ở viện chủ yếu được mời trên cơ sở đề nghị của các nhóm nghiên cứu. Tuy nhiên, trong số các ứng viên đã đăng ký làm việc tại viện năm 2014 đã có một số hồ sơ của nước ngoài. “Điều đó chứng tỏ hình ảnh của viện đã được cộng đồng khoa học quốc tế biết đến”, GS Ngô Bảo Châu nhận xét.

Hai năm qua, đã có 21 công trình được công bố chính thức trên các tạp chí toán học quốc tế có uy tín và 69 công trình công bố dưới dạng tiền ấn phẩm có sự tài trợ toàn bộ hoặc một phần từ chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.