Không bắt buộc học sinh mặc đồng phục hàng ngày

Không bắt buộc học sinh mặc đồng phục hàng ngày
TPO- Theo Bộ GD&ĐT, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục hàng ngày đến trường. Ở những nơi có điều kiện thì chỉ cần quy định học sinh chỉ mặc đồng phục một buổi/tuần vào ngày phù hợp.

> Đủ ăn, đủ sách vở cần hơn đồng phục

Bộ GD&ĐT cho biết, để việc mặc đồng phục của HSSV được thực hiện đúng mục đích, giảm bớt khó khăn cho gia đình học sinh, sinh viên, Bộ vừa có công văn yêu cầu các sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường thực hiện đúng quy định việc may, mặc đồng phục trong nhà trường phổ thông phải được sự đồng ý của hội đồng sư phạm nhà trường và thống nhất với ban đại diện cha mẹ học sinh, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục hàng ngày đến trường.

Ở những nơi có điều kiện thì chỉ cần quy định học sinh chỉ mặc đồng phục một buổi/tuần vào ngày phù hợp. Mẫu đồng phục của nhà trường phải đơn giản, ổn định, dễ tìm mua hoặc may.

Bộ GD&ĐT đề nghị các nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, cho phép gia đình học sinh tự sắm đồng phục theo mẫu của nhà trường. Tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục, nếu có thay đổi cần báo trước, được sự đồng thuận của phụ huynh trong trường; không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, đối với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, không bắt buộc học sinh, sinh viên phải mặc đồng phục khi đến trường. Nhà trường ban hành quy định cụ thể về trang phục của học sinh, sinh viên khi đến trường, bảo đảm sự nghiêm túc của môi trường giáo dục nhưng không gò bó, gây khó khăn cho học sinh, sinh viên.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.