Xét tặng học bổng cho 40 thủ khoa

Xét tặng học bổng cho 40 thủ khoa
TP - Chào mừng Đại hội Đại biểu Toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX, nhằm động viên và hỗ trợ kịp thời cho thủ khoa các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trong kỳ thi tuyển sinh năm 2013 và góp phần cổ vũ các bạn trẻ vươn lên trong học tập, rèn luyện, báo Tiền Phong phối hợp Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam trao tặng học bổng Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam mang tên Nâng bước Thủ khoa năm học 2013-2014.

> Trao hàng chục ngàn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo

Võ Thị Oanh Kiều - thủ khoa Học viện Âm nhạc Huế - luyện đàn bầu ở trường Nguyễn Đình Chiểu. Anh: N.C
Võ Thị Oanh Kiều - Thủ khoa Học viện Âm nhạc Huế - luyện đàn bầu ở trường Nguyễn Đình Chiểu. Anh: N.C .

Đối tượng được trao tặng học bổng Nâng bước Thủ khoa là thủ khoa các trường ĐH, CĐ trong kỳ thi tuyển sinh năm 2013 trên địa bàn cả nước. Các thủ khoa là con em thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, thuộc các vùng biên giới, hải đảo... được ưu tiên nhận học bổng.

Ban Tổ chức sẽ xét chọn, trao học bổng cho 40 thủ khoa, trong đó 30 thủ khoa của các học viện, các trường ĐH và 10 thủ khoa của các trường CĐ trên cả nước. Trị giá học bổng là 10 triệu đồng/suất. Học bổng sẽ được trao tặng từ 15 đến 25/10/2013. Ngoài ra Ban Tổ chức sẽ tổ chức Chương trình Giao lưu trực tuyến với một số thủ khoa tiêu biểu trên Tiền Phong online.

Chương trình học bổng Nâng bước Thủ khoa được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thường trực Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và đại diện các ban ngành, đoàn thể.

Hiện nay, báo Tiền Phong và Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam đang tiếp nhận danh sách và hồ sơ của các thủ khoa gửi dự xét thưởng học bổng. Ban tổ chức sẽ lựa chọn và sớm công bố danh sách các thủ khoa được tặng thưởng học bổng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG