Những hạt giống của mạng lưới dinh dưỡng

Những hạt giống của mạng lưới dinh dưỡng
TP - Ngày 2/10/2013, trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức buổi lễ khai giảng chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng khóa 1 cho 46 tân sinh viên.

> Nhiều ngành đào tạo mới
> Một số lưu ý khi ôn thi môn Sinh và Hóa học

Thu hút các sinh viên giỏi

Chương trình Đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng được phôi thai từ năm 2010, kết hợp giữa Đại học Y Hà Nội, Viện Dinh dưỡng quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto. Dự án đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều bộ ngành như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và Bộ Nội vụ. Nội dung chương trình được xây dựng dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của các chương trình đạo tạo chuyên sâu và tiên tiến về dinh dưỡng tại Nhật Bản và Úc.

Các tân sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ kiến thức và năng lực chuyên môn về dinh dưỡng nói chung và tiết chế nói riêng để làm việc tại khoa dinh dưỡng lâm sàng các bệnh viện, các trường học, các viện nghiên cứu, các trung tâm y tế dự phòng và nhiều cơ sở y tế khác có liên quan đến dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm v.v.

Trước đó, để chuẩn bị đầy đủ điều kiện cho công tác tuyển sinh và đào tạo, ngày 3/8/2012, Đại học Y Hà Nội, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tập đoàn Ajinomoto đã khánh thành ra mắt chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tiết chế và Phòng Thí nghiệm “Dinh dưỡng và Tiết chế”.

Mặc dù năm 2013 là năm đầu tiên tiến hành tuyển sinh và đào tạo, tuy nhiên PGS.TS Phạm Duy Tường - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế Công cộng, Đại học Y Hà Nội - đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm đào tạo này phấn khởi chia sẻ, ngành cử nhân dinh dưỡng đã thu hút được nhiều sinh viên khá giỏi, điều này chứng tỏ sức hút của ngành đào tạo trong bối cảnh dinh dưỡng là yếu tố đang ngày càng được quan tâm tại Việt Nam.

GS.TS Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ khai giảng ngành đào tạo cử nhân dinh dưỡng
GS.TS Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ khai giảng ngành đào tạo cử nhân dinh dưỡng.

Những hạt giống của mạng lưới dinh dưỡng viên 

Theo đại diện lãnh đạo ĐH Y Hà Nội, các tân sinh viên này sẽ là những hạt giống đầu tiên của mạng lưới dinh dưỡng viên được phát triển bởi chương trình đào tạo cử nhân dinh dưỡng và được kỳ vọng là thế hệ góp phần nâng cao chất lượng dinh dưỡng của người dân Việt Nam trong tương lai.

Mục tiêu của chương trình là đào tạo nên các chuyên gia dinh dưỡng đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội, nhất là chuyên gia dinh dưỡng tiết chế điều trị trong các bệnh viện và đóng góp vào quá trình phục hồi của bệnh nhân; qua đó góp phần nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người dân Việt Nam nói chung.

Nằm trong khuôn khổ hợp tác lâu dài giữa Đại học Y Hà Nội, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto - một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ axit amin, khoa học dinh dưỡng và sức khỏe, chương trình Đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng không những có ưu thế là có đội ngũ giảng viên uy tín mà còn nhận được những hỗ trợ tích cực từ Tập đoàn Ajinomoto, bao gồm những hỗ trợ về mặt kinh phí cũng như những hỗ trợ chuyên gia nước ngoài chuyên sâu trong lĩnh vực đào tạo dinh dưỡng để cùng xây dựng nội dung chương trình và viết giáo trình.

Nhằm khích lệ các tân sinh viên trong năm học đầu tiên, nhân dịp lễ khai giảng Công ty Ajinomoto Việt Nam đã trao 10 suất học bổng cho 10 tân sinh viên của ngành đào tạo cử nhân dinh dưỡng có điểm đầu vào cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua với tổng giá trị 45 triệu đồng.
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG