Những cái nhất về thầy cô trong mắt học sinh giỏi Olympic

Những cái nhất về thầy cô trong mắt học sinh giỏi Olympic
Câu nói của cô giáo khiến học sinh Trần Thị Thu Hương nhớ nhất: “Cô không muốn các em thành những chú gà công nghiệp, chỉ biết kiến thức mà không biết xã hội”.

Những cái nhất về thầy cô trong mắt học sinh giỏi Olympic

> Thầy cô muốn nhận quà gì trong ngày nhà giáo?
> Độc đáo ngày nhà giáo trên khắp thế giới

Câu nói của cô giáo khiến học sinh Trần Thị Thu Hương nhớ nhất: “Cô không muốn các em thành những chú gà công nghiệp, chỉ biết kiến thức mà không biết xã hội”.

Trần Thị Thu Hương
Trần Thị Thu Hương.

Trần Thị Thu Hương - Giải Nhì HS giỏi Quốc gia môn Vật lý (lớp 11 và 12); HC Đồng Olympic Vật lí quốc tế 2013; Giải Nữ sinh châu Á xuất sắc nhất kì thi Olympic Vật lí quốc tế 2013

Ấn tượng cô giáo 2 trong 1: Đến bây giờ, ấn tượng về cô giáo – người mẹ Nguyễn Thị Phương Dung trong em vẫn không phai nhòa. Cô là cô giáo chủ nhiệm của em những năm đầu lớp 10 và năm 12, Trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định, cũng là giáo viên bộ môn Vật lí và là người gieo cho em ước mơ và động lực để theo đuổi Vật lí đến tận bây giờ.

Đối với riêng em, cô vừa là một cô giáo đáng kính vừa là người mẹ hiền. Cô không chỉ là giáo viên giỏi mà còn một người phụ nữ đảm đang và viên mãn trong cuộc sống gia đình. Ngoài những giờ giảng trên lớp, cô còn dạy chúng em từ chuyện nấu ăn đến những kĩ năng giao tiếp thường ngày, tâm sự mọi chuyện bạn bè, người thân…

Câu nói của cô làm em nhớ nhất: “Cô không muốn các em thành những chú gà công nghiệp, chỉ biết kiến thức mà không biết xã hội”.

Khoảnh khắc cô làm em sợ nhất: Đó là khi cô giận quá nhưng im lặng, không nói gì. Khi ấy, em sợ cô không còn quan tâm đến chúng em nữa.

Món quà ý nghĩa nhất kính tặng cô ngày 20/11: Là khi lớp em giành giải Nhất cuộc thi nấu ăn của trường năm lớp 12. Ánh mắt cô, giọng nói cô chan chứa sự tự hào về những đứa con nhỏ, tuy rằng, công lao phần lớn vẫn là có cô chỉ dạy.

Thầy giáo Đỗ Quý Sơn bên cậu học trò Lê Đức Việt
Thầy giáo Đỗ Quý Sơn bên cậu học trò Lê Đức Việt.

Lê Đức Việt - HC Bạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2013

Ấn tượng nhất thầy giáo – từ điển bách khoa: Trong các giáo viên dạy của mình, em hâm mộ và thích nhất thầy Trưởng đoàn Olympic Hoá học Việt Nam năm 2013 - thầy Đỗ Quý Sơn. Thầy là giáo sư hàng đầu của nền khoa học Việt Nam, không chỉ rất giỏi trong kiến thức chuyên môn, mà thầy còn rất xuất sắc trong rất nhiều lĩnh vực như văn hóa, lịch sử, hiểu biết sâu rộng về kiến thức xã hội, không chỉ của Việt Nam, mà còn của rất nhiều quốc gia khác. Em có cảm giác hỏi thầy bất cứ câu gì cũng đều nhận được đáp án thấu đáo.

Khoảnh khắc đẹp nhất của thầy trong em: Là lúc em đứng ở trong hội trường của ĐH Lomonosov, khi thầy Đỗ Quý Sơn thông báo điểm của đoàn Việt Nam, ngay trước lúc trao huy chương. Ánh mắt thầy ánh lên niềm tự hào, niềm tin về các học trò đã xuất sắc khẳng định tầm và trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Đặc điểm em mê nhất ở thầy: Là cách giảng dạy và cả lối nói chuyện rất duyên. Dễ hiểu, logic, gần gũi, sáng tạo chính là đặc trưng mang thương hiệu riêng của thầy. Không chỉ dạy kiến thức, cái thầy thực sự muốn truyền đạt đến học sinh chính là khả năng tư duy suy luận logic, sắc bén, điều mà đã giúp cho đoàn Việt Nam có thành tích rất cao năm nay.

Câu nói ngắn gọn và ấn tượng nhất: “Không có gì phải sợ hãi hết”.

Món quà ý nghĩa nhất thầy muốn nhận: Chính là những giải thưởng mà em đã giành được. Đó chính là những bằng chứng cho thấy sự dạy dỗ của thầy cô là xứng đáng, không hề uổng phí. Đó cũng là niềm tự hào của một người dạy học, là được thấy học sinh của mình thành công trên con đường đã chọn.

Theo Giáo dục Thời đại

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG