Yêu cầu ngừng dạy bài liên quan phần mềm 'đường lưỡi bò'

Yêu cầu ngừng dạy bài liên quan phần mềm 'đường lưỡi bò'
TP - Hôm qua, Bộ GD&ĐT có công văn gửi các địa phương yêu cầu bỏ bài học môn Tin học cấp THCS về phần mềm được sử dụng có bản đồ “đường lưỡi bò”.

Theo công văn, trong sách “Tin học dành cho trung học cơ sở quyển 2” được biên soạn năm 2007 có bài “Học địa lí thế giới với phần mềm Earth Explorer” với thời lượng 4 tiết học. Phiên bản dùng thử và miễn phí của Earth Explorer được hướng dẫn sử dụng trong cuốn sách này như là ví dụ minh họa để học sinh rèn luyện kĩ năng khai thác phần mềm máy tính trong học tập. Tuy nhiên, trong Earth Explorer có “đường lưỡi bò”.

Vì vậy, từ năm 2013, sách “Tin học dành cho trung học cơ sở quyển 2” không còn bài “Học địa lí thế giới với phần mềm Earth Explorer”.

Công văn viết: Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị không dạy bài “Học địa lí thế giới với phần mềm Earth Explorer” nếu vẫn sử dụng sách “Tin học dành cho trung học cơ sở quyển 2” cũ. Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT), nói rằng, nội dung đó không được dạy nữa thì sẽ không thi nữa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.