Quảng Nam:

Học sinh trường Dân tộc nội trú Bắc Trà My mắc bệnh lạ

Học sinh trường Dân tộc nội trú Bắc Trà My mắc bệnh lạ
TP - Từ đầu tháng 12 năm 2006 đến nay, 29 học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Bắc Trà My mắc một chứng bệnh lạ chưa rõ nguyên nhân.

Khi lên cơn, toàn thân bệnh nhân co giật, tim đập nhanh, hoảng loạn, không làm chủ được bản thân, vùng vẫy, chạy lung tung vô định và ngất xỉu, kéo dài trong thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.

Bệnh xảy ra với cả học sinh nữ và học sinh nam, lên cơn bất cứ thời điểm nào trong ngày. Lúc cao điểm có tới 23 học sinh đồng loạt mắc bệnh và phải vào bệnh viện huyện cấp cứu. Rất nhiều trường hợp khi điều trị khỏi bệnh, chỉ sau một thời gian ngắn lại tái phát và tái phát nhiều lần.

Theo chẩn đoán của các bác sỹ bệnh viện đa khoa huyện đây là chứng bệnh lạ, có thể do suy yếu thần kinh. Trong những ngày gần đây liên tục có nhiều em tái phát bệnh và xuất hiện thêm trường hợp mới phát bệnh.

Nhà trường đã cho các học sinh thường xuyên tái phát bệnh nghỉ học về nhà trong một tuần, cách ly môi trường nội trú để tĩnh dưỡng, nhưng khi quay lại trường vẫn tái phát.

Hiện có một số phụ huynh vì quá lo lắng, đã đề nghị xin các em nghỉ học tại trường nội trú về học tại trường địa phương.

Mặc dù bệnh xuất hiện khá lâu nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp chữa trị hữu hiệu, nhà trường đang dùng giải pháp tạm thời cách ly những học sinh lên cơn, sơ cứu xoa bóp, bảo vệ an toàn cho đến khi cắt cơn bệnh.

MỚI - NÓNG