TPO - Ngày 04/10/2016, Bộ GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng có đào tạo giáo viên tiểu học; Giám đốc các sở Giáo dục và đào tạo triển khai tập huấn đánh giá học sinh tiểu học.

Theo đó, công văn đã nêu rõ, ngày 22/9, Bộ trưởng GD&ĐT đã ban hành Thông tư số 22 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học.

Theo đó, Thông tư 22 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 06/11/2016.

Để chuẩn bị tốt cho việc triển khai Thông tư 22, Bộ GD&ĐT yêu cầu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chủ trì, phối hợp với các trường đại học sư phạm xây dựng nội dung, kế hoạch tập huấn trình Bộ trưởng Bộ GD&ĐT  phê duyệt trước ngày 07/10.

Xây dựng tài liệu tập huấn thực hiện Thông tư 22 trình Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định trước ngày 12/10.

Tổ chức tập huấn cho giảng viên cốt cán các trường đại học, cao đẳng có đào tạo giáo viên tiểu học, hoàn thành trước ngày 22/10.

Các trường đại học, cao đẳng có đào tạo giáo viên tiểu học phối hợp với các sở giáo dục và đào tạo tổ chức tập huấn thực hiện Thông tư 22 cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tiểu học trên địa bàn.

Hỗ trợ giải đáp các vướng mắc cho các đối tượng tham gia trong quá trình thực hiện đánh giá học sinh tiểu học trên địa bàn.

Bộ Giáo dục yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch tập huấn; chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường tổ chức cho cán bộ quản lí, giáo viên thảo luận và chuẩn bị các vấn đề còn băn khoăn, chưa rõ trong Thông tư 22 để trao đổi, chia sẻ trong quá trình tham gia tập huấn; chủ trì phối hợp với các trường đại học, cao đẳng có đào tạo giáo viên tiểu học tổ chức tập huấn thực hiện Thông tư 22 cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tiểu học tại địa phương, hoàn thành trước ngày 06/11/2016.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ học sinh về đánh giá học sinh tiểu học quy định tại Thông tư 22;

Chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các nhà trường, giáo viên tiếp tục thực hiện Thông tư số 30 và Thông tư 22 khi có hiệu lực;

Chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Thông tư này tại địa phương; báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Giáo dục và Đào tạo vào cuối học kì I và cuối năm học. 

Video đang được xem nhiều