Mỹ đề xuất đóng cửa 26 trường học kém chất lượng

Mỹ đề xuất đóng cửa 26 trường học kém chất lượng
TPO - Các quan chức thành phố New York (Mỹ) vừa đưa ra đề xuất đóng cửa 26 trường học có chất lượng đào tạo thấp. Họ có thể cho mở cửa trở lại vào mùa hè này sau khi tái cấu trúc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
 

Các trường này nhận hàng triệu USD tiền trợ cấp giáo dục của liên bang nhưng trong ba năm liên tiếp, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp chỉ đạt dưới 60%. Vì thế, 26 trường này bị liệt vào danh sách có chất lượng đào tạo thấp nhất.

Hai năm gần đây, các quan chức thành phố đề ra kế hoạch hai bước dành cho những trường trong danh sách trên. Để thực hiện kế hoạch, thành phố và công đoàn giáo viên buộc phải bàn bạc để thống nhất về hệ thống đánh giá giáo viên mới.

Khi các cuộc thảo luận không đạt được kết quả vào tháng 12 năm ngoái, ông John B. King Jr, ủy viên hội đồng giáo dục liên bang, tuyên bố, không chấp nhận những yêu cầu hỗ trợ kinh phí của các trường học, đồng thời giữ lại các nguồn trợ cấp.

Tuy nhiên, các quan chức thành phố nhanh chóng nghĩ ra một cách để giải quyết bế tắc. Đó là tiến hành cải cách trường học mà không cần hệ thống đánh giá giáo viên.

ông Walcott, hiệu trưởng danh dự tại các trường học thuộc thành phố New York, cho rằng, cuộc cải cách có thể cải thiện chất lượng giáo dục tại các trường.

Hiện nay, quan chức thành phố và thành viên hội đồng bang đang có những bất đồng ý kiến trong việc giải quyết vấn đề trên. Tuy nhiên, giới chức thành phố New York cho biết, họ nhất định sẽ thực hiện kế hoạch cải cách 26 trường học, bất kể hội đồng bang có tán thành hay không.

Phượng Vũ
Theo New York Times

Theo Dịch
MỚI - NÓNG