Mới nhất

Khi sếp 'điên' với nhân viên lười

Khi sếp 'điên' với nhân viên lười

Nắm quyền "sinh sát" trong tay, nhưng không ít vị sếp ở ngồi vị trí quản lý, điều hành hàng ngày vẫn phải đau đầu "đối phó" với nhân viên dưới quyền.
Tìm việc cũng cần theo phong thủy

Tìm việc cũng cần theo phong thủy

Phong thủy thường được nói đến trong cách trang trí nhà cửa, bài trí không gian sống hoặc chọn vị trí làm việc... Tuy nhiên, ngay cả khi tìm việc, Donna Stellhorn - một chuyên gia về phong thủy cho rằng, ứng viên cũng nên chú ý một số điểm để giúp quá trình tìm việc thuận lợi hơn.
Khởi nghiệp thế nào trong khủng hoảng?

Khởi nghiệp thế nào trong khủng hoảng?

Cách đây vài năm, khi kinh tế Việt Nam đang ở giai đoạn thuận lợi, nhiều bạn trẻ thi nhau khởi sự doanh nghiệp, mở hướng kinh doanh. Người ta thường nghe đến những người trẻ sở hữu công ty riêng.
Bí quyết làm việc tại nhà hiệu quả

Bí quyết làm việc tại nhà hiệu quả

Làm việc tại nhà, bạn sẽ không lo kẹt xe, không phải băn khoăn về trang phục hay đồng nghiệp “buôn chuyện”... Tuy nhiên, một mình trong "văn phòng tại gia" có thể khiến bạn buồn chán và khó tập trung vào công việc.
Khen thưởng thế nào cho hợp lý

Khen thưởng thế nào cho hợp lý

TPO - Khen thưởng nhân viên của bạn thường xuyên là việc làm hết sức quan trọng vì nó sẽ giúp họ phấn đấu làm tốt công việc của mình. Nó giống như động lực khích lệ nhân viên.
Top 5 kĩ năng mỗi thư kí cần

Top 5 kĩ năng mỗi thư kí cần

TPO - Người thư ký và công việc thư ký đã thay đổi rất nhiều kể từ khi máy tính và các phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ văn phòng xuất hiện từ những thập niên 80.
Hơn 75% nhân viên không thích... làm sếp

Hơn 75% nhân viên không thích... làm sếp

Theo một nghiên cứu mới do Office Team tiến hành với 413 nhân viên văn phòng, có đến hơn 3/4 (76%) người lao động nói rằng, họ không hề có chút thích thú gì với vị trí của người quản lý. Gần 2/3 (65%) tin chắc rằng, họ không thể làm tốt công việc đó hơn sếp.
Thể hiện niềm đam mê khi phỏng vấn

Thể hiện niềm đam mê khi phỏng vấn

Đừng chế ngự sự nhiệt tình trong con người bạn bởi người phỏng vấn không chỉ cần những ứng viên có kỹ năng phù hợp mà hơn hết, họ muốn có những người thực sự có niềm đam mê với công ty.
Có nên chuyển việc ở tuổi 30?

Có nên chuyển việc ở tuổi 30?

Em tốt nghiệp Trường ĐH Thương mại chuyên ngành kế toán doanh nghiệp, Trường ĐH KHXH&NV chuyên ngành tiếng Anh và đã có bằng CAT, làm kế toán tại một công ty sản xuất của nước ngoài được hơn ba năm.
Khó khăn trong công việc, mất lửa trong tình yêu

Khó khăn trong công việc, mất lửa trong tình yêu

TPO - Em 25 tuổi, em tốt nghiệp đại học nông nghiệp chuyên ngành môi trường, đi làm được hơn hai năm, nhưng quả thật trong hơn hai năm qua em không thích nghi và không yêu thích nổi môi trường làm việc của mình.
Sai lầm vì cởi giày khi đang phỏng vấn

Sai lầm vì cởi giày khi đang phỏng vấn

Nhiều ứng viên vô tư cởi giày khi đang trả lời phỏng vấn, và đó là một trong những sai lầm "chết người" khiến họ đánh mất thiện cảm từ nhà tuyển dụng và dễ dàng bị loại khỏi cuộc chơi.
5 kiểu thái độ khiến bạn thất bại khi tìm việc

5 kiểu thái độ khiến bạn thất bại khi tìm việc

Thái độ của bạn có tác động không nhỏ đến sự thành bại của quá trình tìm kiếm việc làm. Một thái độ thiếu tích cực, thiếu thiện chí khiến người ta nghĩ rằng bạn không còn đủ đam mê để nỗ lực cho công việc này. Họ sẽ không thuê những ứng viên như thế.
Đàm phán lương theo nguyên tắc Win - Win

Đàm phán lương theo nguyên tắc Win - Win

Đàm phán lương là một nghệ thuật quyết định bạn được tuyển dụng hay không. Vì vậy, bạn phải thật tự tin chứng minh mình xứng đáng với mức lương cao nhất.
Bi hài chuyện xưng hô nơi công sở

Bi hài chuyện xưng hô nơi công sở

"Mình chỉ thích phỏng vấn bằng tiếng Anh, vì dù người cùng giới hay khác giới, lớn tuổi hay nhỏ tuổi cũng chỉ có 2 từ là "I" (tôi) và "You" (bạn), không rắc rối như tiếng Việt, nhiều khi chẳng biết xưng em hay cháu nữa".
Bàn tay thép hay chiếc găng nhung

Bàn tay thép hay chiếc găng nhung

Bạn sẽ làm gì với những nhân viên yếu kém trong công ty? Chịu đựng họ hay nhắm mắt sa thải? Các chuyên gia quản lý nhân sự khuyên bạn nên kết hợp độ cứng cỏi của bàn tay thép và sự mềm mại của chiếc găng nhung.
Là người số hai tốt nhất

Là người số hai tốt nhất

TPO - “Luôn luôn làm người số hai tốt nhất trong công việc. Đừng bao giờ vội làm người đứng đầu”. Đó là thông điệp mà diễn giả Thái Hòa, Giám đốc chiến lược tập đoàn FPT gửi tới các bạn trẻ.
10 chữ 'đừng' nơi công sở

10 chữ 'đừng' nơi công sở

Thăng tiến đó là cái đích hướng tới của bạn khi bắt đầu một công việc. Tuy nhiên để đạt được điều đó thì lại không phải là dễ.
Sếp… trời đánh!

Sếp… trời đánh!

Vừa nghe mấy tay nhân viên mới hí hửng khoe tiền thù lao công trình, tôi đã bầm gan tím ruột.
Tỉnh táo trong quá trình tìm việc

Tỉnh táo trong quá trình tìm việc

Trong quá trình tìm việc, hẳn sẽ có lúc bạn cảm thấy rối trí giữa hàng loạt lời khuyên của mọi người như "CV không được dài quá 1 trang", "Nộp càng nhiều hồ sơ càng tốt"...
Năm tư tưởng cản trở quá trình tìm việc

Năm tư tưởng cản trở quá trình tìm việc

Khi không tìm được việc, nhiều ứng viên nghĩ rằng do sơ yếu lý lịch của họ sơ sài, hoặc kỹ năng phỏng vấn yếu kém... Trên thực tế, lý do có thể xuất phát từ quan điểm, suy nghĩ của chính họ.
Chọn hướng đi mới cho công việc

Chọn hướng đi mới cho công việc

TPO -Em tên là Hậu, nữ, 28 tuổi. Hiện tại em đang rơi vào tình trạng bế tắc trước công việc của mình. Rất mong các anh chị tư vấn để em chọn được cho mình một hướng đi đúng.
Cách ứng xử hậu phỏng vấn

Cách ứng xử hậu phỏng vấn

TPO – Sau buổi phỏng vấn, bạn được hẹn ngày làm việc. Tuy nhiên đã quá ngày hẹn mà bạn vẫn chưa nhận được thông tin thêm. Vậy bạn phải làm gì?