4.000 bạn trẻ tham gia chiến dịch ‘Hãy làm sạch biển’

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
TPO - Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” đã nhận được sự đồng hành của 4.000 bạn trẻ thanh niên tình nguyện cùng tham gia dọn rác trên bãi biển. Chương trình cũng đã kêu gọi được nhà tài trợ từ tập đoàn Sun Group chuẩn bị 4.000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, bao gồm hiện vật và tiền dành cho ngư dân miền Trung.

Chứng kiến với những điều đang xảy ra xung quanh và thấu hiểu được những thảm họa trong tương lai về ô nhiễm môi trường biển. Những ngày qua nhà báo Lê Bình – giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 đã chính thức kêu gọi mọi người cùng hành động và chung tay phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” trên trang Facebook cá nhân của mình.

4.000 bạn trẻ tham gia chiến dịch ‘Hãy làm sạch biển’ ảnh 1

Ngay khi vừa chia sẻ, nhà báo Lê Bình đã nhận được những phản hồi đầy mạnh mẽ của cộng đồng mạng và hầu hết tất cả đều mong muốn chiến dịch làm sạch biển này được triển khai sớm nhất có thể. 

Chia sẻ thêm về lý do phát động chiến dịch này nhà báo Lê Bình cho biết: “Khi nhìn những hình ảnh một số bạn đưa lên Facebook về thực trạng các bờ biển trong và sau ngày nghỉ lễ, tôi thấy rất buồn. Và khi xem những phóng sự các bạn trẻ ở VTV 24 đã phát sóng, những hình ảnh rác tràn ngập bãi biển, người ta vứt rác trên biển, chôn rác xuống bãi biển… lúc đó tôi thật sự búc xúc. Chúng ta cư xử với biển như thế, hậu hoạ nào đang chờ đợi chúng ta? Tôi nghĩ phải làm một cái gì đó chứ? Trong khả năng của mình.. Tôi muốn xây dựng một chiến dịch truyền thônng mạnh mẽ có sức mạnh thực tế, có sức lan toả.. truyền đi thông điệp :" Cứu biển"... Vì vậy, VTV24 đã phát động chiến dịch này”.

Nhà báo Lê Bình cho biết thêm chỉ sau 1 ngày phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” chị đã nhận được sự đồng hành kịp thời của Trung ương đoàn, Trung tâm tình nguyện Quốc gia do anh Vũ Minh Lý làm giám đốc, cùng với đó tập đoàn Sun Group cũng muốn chung tay hỗ trợ cùng chiến dịch.

Cùng chung quan điểm với nhà báo Lê Bình và đồng hành với chiến dịch này anh Vũ Minh Lý – giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia cho hay: “Tôi thấy đây là một chiến dịch thực sự mang nhiều ý nghĩa! Vừa bảo vệ môi trường biển, vừa tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Những hoạt động thiết thực như vậy luôn là môi trường rất sinh động để các bạn trẻ được trải nghiệm vốn sống, hiểu và kịp thời chia sẻ khó khăn với quê hương, đất nước và bà con ngư dân. Vì vậy, "Hãy làm sạch biển" không phải là khẩu hiệu, đó là một chiến dịch với triệu hành động của các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện, đặc biệt là các bạn trẻ thuộc 28 tỉnh, thành phố ven biển”.

Để chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được diễn ra nhanh chóng nhà báo Lê Bình cho biết chỉ trong vài ngày, 1 cuộc họp chớp nhoáng giữa các đơn vị đã diễn ra, phần lớn mọi người đều làm việc với nhau qua điện thoại, Facebook, bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu, 5h sáng hay đến 1h đêm để hoàn thành kế hoạch cho chiến dịch này.

Cho đến hiện tại, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” đã nhận được sự đồng hành của 4.000 bạn trẻ thanh niên tình nguyện cùng tham gia dọn rác trên bãi biển. Chương trình cũng đã kêu gọi được nhà tài trợ từ tập đoàn Sun Group chuẩn bị 4.000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. bao gồm hiện vật và tiền dành cho ngư dân miền Trung.

Chia sẻ về những thành quả ban đầu trên, nhà báo Lê Bình không khỏi xúc động và bất ngờ: “Chính tôi cũng ngạc nhiên với kết quả ban đầu đầy khả quan đó. Chúng tôi đã khởi động và chúng tôi sẽ đến miền Trung với một tinh thần trách nhiệm và sự yêu thương.. Chúng tôi mong mỏi, hành động của chúng tôi không chỉ dừng ở hành vi dọn rác trên biển, mà nó sẽ được lan toả và đánh thức trách nhiệm của tất cả mọi người”.

Được biết chiến dịch “Hãy làm sạch biển” sẽ được thực hiện liên tục từ ngày 9/5 đến ngày 12/5 với sự vào cuộc của hơn 4000 đoàn viên, thanh niên và sự phối hợp của Ban thường vụ các Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế…

Ở mỗi nơi đi qua, chiến dịch sẽ phát động làm sạch biển, tuyên truyền mọi người bảo vệ môi trường, bảo vệ biển và tặng quà cho 4.000 bà con ngư dân khó khăn tại 4 tỉnh miền Trung.

MỚI - NÓNG