Góp gạch xây trường

Trẻ em bản Sòn Thấu I trong lớp học tềnh toàng
Trẻ em bản Sòn Thấu I trong lớp học tềnh toàng
TP - Tháng 9 này, những đứa trẻ ở bản Sòn Thấu I (Ma Ly Pho, Phong Thổ, Lai Châu) sẽ được học trong ngôi trường mới.

> Hà Nội đề xuất dành 1.200 ha đất xây trường học

Các em nhỏ mẫu giáo và tiểu học ở bản Sòn Thấu I nhiều năm qua phải học tạm bợ tại nhà văn hóa và nhà dân với cơ sở vật chất thiếu thốn, tuềnh toàng, mỗi khi nhà văn hóa có việc lại phải nghỉ học.

Hoàng Hoa Trung, SN 1990, cùng các thành viên nhóm tình nguyện Niềm tin (Hà Nội) ngược núi về bản Sòn Thấu I để khảo sát. “Lớp học không có gì ngoài vài bộ bàn ghế và mấy món đồ chơi do thầy cô giáo tự chế. Các em không có đủ quần áo mặc, lấm lem. Bữa ăn trưa chỉ là cơm trắng được nắm trong lá chuối, em nào sang lắm thì có thêm vài cọng rau”, Hoa Trung kể.

Trung cùng nhóm bạn chủ động bàn với thầy cô giáo, chính quyền xã và bộ đội biên phòng Lai Châu lên kế hoạch xây 2 lớp học mầm non và nhà vệ sinh trị giá 180 triệu đồng với diện tích 60 m2/lớp tại bản Sòn Thấu I.

Trong đó, bộ đội biên phòng sẽ trực tiếp xây, nhóm Niềm tin kêu gọi kinh phí và hiện đã nhận được 100 triệu đồng ủng hộ. Số tiền này đã được chuyển lên Sòn Thấu I để xây trường trước mùa mưa.

Nhóm tiếp tục phát động chương trình Góp gạch xây trường em, kêu gọi mỗi bạn trẻ ủng hộ ít nhất một viên gạch. Theo cách tính mỗi viên gạch trị giá 20.000 đồng, nhóm đang cần thêm 4.000 viên gạch.

Trên các diễn đàn mạng, đặc biệt là Facebook, lời kêu gọi được đông đảo bạn trẻ ủng hộ. Trong một tuần, riêng trên Facebook nhóm đã thu được gần 500 viên gạch. Nhóm cũng kêu gọi cộng đồng ủng hộ quần áo, sách vở, đồ chơi…cho các em nhỏ.

Năm 2011, nhóm Niềm tin từng kêu gọi cộng đồng góp gạch xây được 5 nhà vệ sinh tại 5 điểm trường ở xa Chế Tạo (Mù Cang Chải, Yên Bái); hai phòng học tại bản Sín Chải B (xã Pa Vệ Sử, Mường Tè, Lai Châu).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.