Kết thúc 'Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương'

Kết thúc 'Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương'
TPO - Sau 12 ngày, đêm với hải trình trên 1.200 hải lý, ngày 10-6, tàu HQ 571 sẽ cập cảng Cát Lái, TPHCM, kết thúc Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2012 đầy ý nghĩa.

>Dâng hương tưởng niệm chiến sĩ nhà giàn DK
>Diễn ảo thuật giữa Trường Sa
>Thăm, tặng quà quân, dân trên đảo Trường Sa Lớn

Đoàn Hành trình với 193 thành viên đã tới các đảo Trường Sa lớn, Trường Sa Đông, Phan Vinh, Đá Lát, Đá Tây, Tốc Tan, Núi Le, Tiên Nữ, Thuyền Chài, An Bang và nhà giàn DK1/20, DK1/21.

Thông điệp của Hành trình năm nay là “Doanh nhân ra biển, sinh viên ra đảo”, là tình cảm, sự quan tâm của các tầng lớp thanh niên và người dân đất liền hướng về đồng bào, chiến sĩ đang sinh sống và làm nhiệm vụ tại vùng biển đảo quê hương.

Tới thăm các đảo, điểm đảo và nhà giàn, các thành viên được nghe báo cáo kết quả xây dựng và bảo vệ đảo và được tận mắt chứng kiến đời sống sinh hoạt của chiến sĩ và nhân dân trên đảo.

Tối 9-6, trên tàu HQ571, Thiếu tướng Bùi Sỹ Trinh đại diện Bộ tư lệnh Hải quân trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo” cho 35 đồng chí và huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho các thành viên trong đoàn.

Nhân dịp này T.Ư Đoàn cũng tặng bằng khen cho tàu HQ571 và 12 cá nhân, 12 tập thể vì thành tích xuất sắc khi tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2012.

Tại mỗi điểm đoàn ghé thăm, các thành viên trong đoàn đã chủ động giao lưu, tặng quà, động viên, thăm hỏi cuộc sống, quá trình chiến đấu, rèn luyện của các chiến sỹ.

Đoàn viếng mộ liệt sĩ trên đảo Trường Sa Đông, dâng hương, thả hoa tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía nam.

Đi đến đâu, các thành viên trong đoàn cũng mang tới không khí sôi nổi, tươi trẻ bằng lời ca tiếng hát cất lên từ trái tim của tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết.

Ngay trên tàu HQ571, các thành viên trong đoàn cũng chủ động tạo ra những hoạt động tuyên truyền sáng tạo như chương trình phát thanh HQ571.

Nhiều cuộc thi được các thành viên tham gia tích cực như Giới thiệu trung đội, Gala cười HQ 571, Miss tàu HQ571, thi viết “Ấn tượng Trường Sa”, thi ảnh và clip về Hành trình.

Phát biểu trong buổi lễ tổng kết “Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2012, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trưởng Đoàn công tác cho biết: các thành viên trong đoàn đã mang tình cảm, hơi ấm từ đất liền đến với quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Chúng ta cùng hi vọng, những kỷ niệm của chuyến đi đầy ý nghĩa này sẽ mãi mái in đậm trong kí ức của mỗi người.

Hi vọng các thành viên của đoàn sẽ mang tinh thần, ý chí quyết tâm của Trường Sa đến với đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp, bạn bè và người thân để cho mọi người hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa của biển đảo, và sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo đối với quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế biển, vươn ra biển và làm giàu từ biển”.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS HCM đại diện cho Đoàn Hành trình tặng quà các chiến sĩ tại nhà giàn DK1/20
Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS HCM đại diện cho Đoàn Hành trình tặng quà các chiến sĩ tại nhà giàn DK1/20.

Thiếu tướng Bùi Sỹ Trinh, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị quân chủng Hải quân cho biết: “Đoàn Hành trình của T.Ư Đoàn và một số cơ quan ban ngành, mang tên “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” với nội dung “Doanh nhân ra đảo, sinh viên ra biển” đã cuốn hút toàn bộ đoàn hành trình, với chương trình nội dung sáng tạo phù hợp, mang theo tất cả tinh thần của tuổi trẻ cả nước ra tới Trường Sa.

Tại các đảo, nhà giàn, các bạn trẻ được gặp gỡ, trao đổi tâm tư nguyện vọng với cán bộ chiến sĩ, nhân dân nơi đây.

Thông qua chuyến đi này, tôi cho rằng, các thành viên đoàn hành trình đã nâng cao được nhận thức được vị trí vai trò của chủ quyền biển đảo, thềm lục địa trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Từ việc nâng cao nhận thức, tình cảm được nâng lên và tạo ra nguồn lực tinh thần, vật chất góp sức cùng Đảng và Nhà nước xây dựng biển đảo vững mạnh, góp phần yên lòng chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi”.

Đội văn nghệ xung kích giao lưu với các chiến sĩ tại đảo Phan Vinh
Đội văn nghệ xung kích giao lưu với các chiến sĩ tại đảo Phan Vinh.
Một tiết mục thi tài năng cuộc thi Miss tàu HQ571
Một tiết mục thi tài năng cuộc thi Miss tàu HQ571.
Thiếu tướng Bùi Sĩ Trinh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo” cho các đại biểu tiêu biểu của đoàn Hành trình
Thiếu tướng Bùi Sĩ Trinh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo” cho các đại biểu tiêu biểu của đoàn Hành trình.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.