Chàng trai Tây làm quà Valentine cho tình nhân Việt

Victor tỉ mẩn làm từng viên kẹo. Ảnh: Tiên Lê
Victor tỉ mẩn làm từng viên kẹo. Ảnh: Tiên Lê
TP - Từng viên kẹo hình nụ hôn, hình trái tim những ngày này được chàng trai 23 tuổi Victor Ceano đến từ Tây Ban Nha dồn hết tâm huyết hoàn thành, làm món quà tặng ngọt ngào cho những đôi tình nhân Việt.

Victor Ceano đến Việt Nam lần đầu vào mùa hè năm 2001. Sau khi tốt nghiệp đại học, Victor sang Hội An sống và làm việc ở các khách sạn, resort. Năm 2016, Victor đưa thương hiệu kẹo Pop đến với Đà Nẵng. Cái tên “pop” cũng thật lạ nhưng gần gũi, dễ nhớ và sinh động. Từ niềm tự hào gia đình với hơn 120 năm kinh nghiệm làm kẹo ở Barcelona, Victor nói: “Mình làm kẹo bằng niềm vui và mong muốn đem nụ cười đến cho mọi người”. Chàng trai với nụ cười rạng rỡ khiến người ta thấy đặc biệt vì những điều ấp ủ dung dị, làm kẹo trên đất Việt và cho người Việt.

Phải lòng Đà Nẵng và đời sống thanh bình ở đây, Victor chia sẻ: “Dùng nguyên liệu tự nhiên như hoa Atiso đỏ, dừa, mật ong Quảng Bình và nghệ kết hợp với bí quyết của ông ngoại, mình muốn tạo ra những gì tốt nhất, ngon nhất dành tặng mọi người”. Từng công đoạn được chăm chút kỹ lưỡng. Mật mía nấu lên và quai thành từng khối để nhào nặn hình dạng, các nguyên liệu tự nhiên được sấy khô và nhồi vào kẹo. Những mẻ kẹo thủ công của Victor được người sành ăn chào đón.

Kẹo trái tim cho Ngày tình nhân

Khởi nguồn ý tưởng từ những hình ảnh gắn bó với thành phố Đà Nẵng, kẹo hình con rồng, con gà đã được Victor cho ra mắt. Để có được những mẫu kẹo độc đáo này, Victor đã tự thiết kế, tìm về làng đúc đồng Phước Kiều (Quảng Nam) để làm khuôn. Những cây kẹo với đủ hương vị và hình thù được Victor chào bán tại các khách sạn, resort ở Đà Nẵng, Hội An. Anh từng bước đến gần hơn với người Việt bằng chính những nguyên liệu có sẵn trên đất Việt, làm nên từ bàn tay của người con xứ sở bò tót.

Victor cho biết, ngoài những viên kẹo ngày thường vẫn làm, đến dịp lễ Tình nhân này, anh còn tự tạo khuôn và làm kẹo hình nụ hôn, hình trái tim. Khi được hỏi về việc đáp ứng nhu cầu thị trường, Victor thành thật: “Đem nghề làm kẹo của gia đình đến Việt Nam và làm sao cho giữ được vẹn nguyên hương vị ấy, mình muốn thấy người dùng hài lòng và tin tưởng”.

MỚI - NÓNG