Nhìn lại hành trình khoa học ‘gây sốt’ học sinh Hà Nội những tuần qua

Một thí nghiệm kinh điển của Science Tour – Bàn tay lửa. Đặc biệt, các bạn nhỏ sau khi tham gia vào thí nghiệm này đều chia sẻ rằng dù “chơi với lửa” nhưng tay của các bạn không hề bị bỏng rát.
Vào những tuần vừa qua, ban tổ chức Science Tornado 2017 đã tổ chức tiền sự kiện Science Tour 2017 nhằm tạo một sân chơi khoa học thú vị, bổ ích cho các bạn nhỏ thông qua những thí nghiệm vô cùng thú vị, đặc sắc. Sự kiện đã ghé qua 7 trường Tiểu học, THCS tại Hà Nội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ các thầy cô giáo và các bạn học sinh.

Science Tornado – Cơn lốc Khoa học là chuỗi hoạt động thường niên được đồng tổ chức bởi hai CLB Khoa học Mở (Society of Open Science) và CLB Vật lý và Tuổi trẻ (Physics Youth Hanoi – Amsterdam), với sự kiện chính là buổi triển lãm diễn ra tại trường THPT Hà Nội – Amsterdam vào cuối tháng 7.

Năm nay, Science Tornado 2017 bắt đầu hoạt động của mình với tiền sự kiện Science Tour 2017, hứa hẹn sẽ đem tới các bạn học sinh một “cơn lốc khoa học” thú vị, mới lạ.

Nhìn lại hành trình khoa học ‘gây sốt’ học sinh Hà Nội những tuần qua ảnh 1 BTC Science Tour biểu diễn thí nghiệm trên sân khấu trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương

Science Tour 2017 được tổ chức dưới dạng những chuyến đi biểu diễn khoa học tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại đây, BTC sẽ thực hành các thí nghiệm trên các chủ đề hóa học, sinh học, vật lý cho các em nhỏ, và sau đó sẽ tiến hành giải thích các thí nghiệm tới các em một cách dễ hiểu nhất.

Đặc biệt hơn cả, khi tham gia sự kiện này, các bạn học sinh còn có cơ hội được trực tiếp tham gia và trải nghiệm dưới sự hướng dẫn và giám sát của BTC.

Nhìn lại hành trình khoa học ‘gây sốt’ học sinh Hà Nội những tuần qua ảnh 2 Các bạn học sinh vô cùng hào hứng tham gia Science Tour

Trong những tuần vừa qua, Science Tour 2017 đã có cơ hội ghé thăm 7 trường Tiểu học và THCS: THCS Cầu Giấy (9/5), Tiểu học Nguyễn Tri Phương (15/5), THCS Nguyễn Trường Tộ (15/5), THCS Ngô Sĩ Liên (17/5), Đống Đa (18/5), Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn (23/5) và Archimedes Academy (24,25/5).

Nhìn lại hành trình khoa học ‘gây sốt’ học sinh Hà Nội những tuần qua ảnh 3

Tại những địa điểm này, BTC đã thực hiện rất nhiều thí nghiệm như Whoosh Bottle, Elephant Toothpaste (Kem đánh răng của voi) hay Fire Hand (Bàn tay lửa). Ngoài ra, các em nhỏ còn được quan sát kính thiên văn, một trải nghiệm mà các em không thường xuyên thử và ngắm ngoài đời thực.

Nhìn lại hành trình khoa học ‘gây sốt’ học sinh Hà Nội những tuần qua ảnh 4

Science Tour đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ các vị khán giả nhỏ tuổi, cũng như là các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Một bạn nhỏ học lớp 6A2, trường THCS Ngô Sĩ Liên đã chia sẻ cảm nghĩ của mình về sự kiện này: "Em thấy chương trình hôm nay rất bổ ích và hấp dẫn, với nhiều thí nghiệm độc đáo mà em chưa từng thấy bao giờ ạ. Đặc biệt là thí nghiệm Bàn tay Lửa, em đã vô cùng ngạc nhiên khi trực tiếp "cầm" lửa trên tay mà không hề cảm thấy bỏng rát.

Em cũng rất thích các anh chị hướng dẫn thân thiện và nhiệt tình. Em rất muốn tham gia những buổi thí nghiệm khoa học như vậy!"

Nhìn lại hành trình khoa học ‘gây sốt’ học sinh Hà Nội những tuần qua ảnh 5 Các bạn trẻ trường THCS Ngô Sĩ Liên hào hứng tham gia

Thông qua sự kiện Science Tour, BTC Science Tornado 2017 mong muốn tạo ra một sân chơi, giúp các em có cơ hội trải nghiệm khoa học thực tế, cũng như là khơi gợi tình yêu và sự nhiệt huyết dành cho khoa học của các bạn học sinh.

Ngoài ra, BTC mong rằng, sau những buổi giao lưu này, các em nhỏ sẽ nhận ra rằng khoa học không phải là một thứ khô khan, trái lại, nó vô cùng thú vị và có thể xuất phát từ những điều tưởng chừng như là đơn giản nhất.

Nhìn lại hành trình khoa học ‘gây sốt’ học sinh Hà Nội những tuần qua ảnh 6
Nhìn lại hành trình khoa học ‘gây sốt’ học sinh Hà Nội những tuần qua ảnh 7

Sau Science Tour, sắp tới Science Tornado 2017 sẽ tổ chức sự kiện Science Camp 2017 – Trại hè Khoa học 2017. Trại hè này hứa hẹn sẽ đem đến cho các em nhỏ một cái nhìn tổng quan hơn về khoa học trong 7 ngày tham gia, với những trò chơi, hoạt động xoay quanh chủ đề như Khoa học Pháp Y, Robotics, Thế giới thực vật. Hãy cùng ủng hộ sự kiện tiếp theo của các bạn trẻ vô cùng tài năng này nhé!