Tạp chí sex làm các trường ĐH của Mỹ lo ngại

TP - Sex không còn là chủ đề cấm kỵ trong các trường đại học Mỹ. Đại học Yale cứ 2 năm lại tổ chức Triển lãm sex kéo dài suốt 2 tuần.

Tạp chí “H Bomb” của sinh viên ĐH Harvard

Một số trường danh tiếng như Harvard, Massachuset, Columbia…, sinh viên còn biên tập và xuất bản các tạp chí sex, phát hành và tiến hành bình luận.

Mở đầu cho trào lưu làm tạp chí sex là trường Fosa ở New York, năm 2000 đã phát hành tạp chí nội bộ “Squirm” với tôn chỉ là “Tìm hiểu sex và sự khoái lạc”.

Sau đó đến lượt ĐH Yale năm 2002 tung ra tạp chí SWAY (tên viết tắt của cụm từ “Sex Week at Yale” - Tuần lễ sex ở Yale).

Năm 2004 đến lượt Harvard tung ra tạp chí “H Bomb” (Bom Khinh khí), người sáng lập là 2 nữ sinh viên. Đại học Chicago thì tung ra tạp chí “Vita Excolatur”.

Sau đó đến lượt một sinh viên báo chí ĐH Boston xuất bản “Boink”, cuối cùng là ĐH Columbia tháng 12 năm ngoái xuất bản tạp chí “Outlet”.

Đối với sự xuất hiện của các tạp chí đó, thái độ của các trường rất khác nhau và quy định cũng khác nhau. ĐH Chicago chi cho tạp chí “Vita Excolatur” khoảng  6.000 USD/năm lấy từ kinh phí hoạt động sinh viên.

Tạp chí “Boink” có lẽ là tạp chí độc lập nhất bởi nhà trường không công nhận nó là tạp chí sinh viên và cũng không cho phép bán trong khuôn viên nhà trường.

Chính vì vậy nó có tính thương mại rất cao, mỗi kỳ lượng phát hành đạt tới 10 ngàn bản, kỳ cao nhất đạt 20 ngàn bản, giá bán 7,95 USD, cao gấp đôi các tạp chí bình thường khác. Phong cách chủ đạo của “Boink”  là sex nên tạp chí “Play boy” đã gọi nó là “chỉ nam cho các trường đại học về kiến thức tình dục”, “ngoài các bà già ra, ai cũng thích đọc”.

Do bị nhà trường tẩy chay nên “Boink” buộc phải phát hành tại các quán bar xung quanh trường. Cuối năm ngoái, hãng xuất bản Warner đã để mắt đến nó, đã ký hợp đồng mua bản quyền biên tập lại thành sách để phát hành toàn cầu vào tháng 2/2008.

Tình hình phát hành của các tạp chí khác cũng rất khác nhau: SWAY của sinh viên ĐH Yale ấn hành 25 ngàn bản/kỳ, không bán, được phát không; “H Bomb” của ĐH Harvard ấn hành 10 ngàn bản, 2.500 bản được phát không trong sân trường, còn lại bán với giá 5 USD/cuốn. “Vita Excolatur” của ĐH Chicago chỉ in 700 bản, bán với giá 2 USD.

“Boink” được sinh viên và giới trẻ ưa thích một phần vì chẳng những ban biên tập toàn là sinh viên mà những người mẫu ảnh của tạp chí cũng đều là sinh viên cả.

Mới đây, “Boink” đã đăng quảng cáo tuyển người mẫu trên website của mình, nói “thân thể là tiền bạc”, những cô gái được tuyển sẽ được nhận 2.500 USD và được đưa sang bãi biển Caribe chụp ảnh…

Việc sex được tuyên truyền công khai trong nhà trường đã khiến nhiều vị giáo sư lo ngại. Ngày 30/1, giáo sư Viện trưởng Viện Kahon thuộc ĐH Yale đã gửi thư điện tử cho sinh viên toàn trường, nhắc nhở họ thận trọng trong chuyện sex. Các giảng viên trường Harvard cũng rất lo ngại trước ảnh hưởng của “H Bomb”với các sinh viên.

 Thu Hoa
Theo Thời báo Hoàn cầu

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Giới trẻ

Mới - Nóng