5.000 binh sĩ Na Uy tập trận gần biên giới Nga

5.000 binh sĩ Na Uy tập trận gần biên giới Nga
TPO - Khoảng 5.000 binh sĩ và 400 khí tài quân sự đã được Na Uy huy động vào cuộc tập trận quy mô nhất của nước này kể từ năm 1967, tại hạt Finnmark, sát biên giới Nga trên vòng Bắc Cực.

Theo trang Sputnik, cuộc tập trận mang mật danh "Joint Viking" sẽ bắt đầu vào hôm nay (9/3) ở phía Bắc của Na Uy, gần biên giới Nga.

Đây là cuộc tập trận quân sự lớn nhất của Na Uy kể từ năm 1967.

Trung tá Aleksander Jankov, một phát ngôn viên của lực lượng vũ trang Na Uy, cho biết, ngoài 5.000 binh sĩ, tất cả các loại vũ khí hiện đại nhất của Na Uy sẽ được sử dụng trong cuộc tập trận này.

Địa điểm tập trận tiến hành trong khu vực hạt Finnmark của Na Uy, sát Murmansk, một thành phố ở Tây Bắc nước Nga, và là thành phố lớn nhất thế giới nằm trên vòng Bắc Cực.

Na Uy, một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đã đình chỉ hợp tác quân sự với Moscow sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào chủ thể Liên bang hồi tháng 3/2014.

Cũng như NATO, chính quyền Na Uy cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc xung đột ở phía Đông Nam của Ukraine và tuyên bố rằng Nga đã giúp đỡ lực lượng chủ trương đòi độc lập vùng Donbass chống lại chính quyền Kiev.

Tuy nhiên, các cáo buộc không đưa ra được những chứng cứ thuyết phục, và Moscow cũng nhiều lần phủ nhận sự tham gia vào công việc nội bộ của Ukraine.

Theo Theo Sputnik
MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.