Mitt Romney trở thành TT Mỹ, ‘Syria và Iran sẽ thay đổi’

Mitt Romney trở thành TT Mỹ, ‘Syria và Iran sẽ thay đổi’
TPO – Đó là tuyên bố của ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Mitt Romney về kế hoạch chính sách đối ngoại của mình ở Trung Đông, nhân bài phát biểu tại Học viện quân sự Virginia hôm 8-10.
Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Mitt Romney
Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Mitt Romney .

Ứng viên Tổng thống Mitt Romney cho rằng, chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Barack Obama đang khiến an ninh của Mỹ và các nước đồng minh rơi vào tình trạng rủi ro khi thể hiện bộ mặt yếu đuối ở khu vực Trung Đông, nơi mà trước nay Washington luôn ở vị thế dẫn đầu.

Đối với Syria, ứng viên Tổng thống Mitt Romney cho rằng, chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Barack Obama “đã không cho thấy vai trò lãnh đạo ở Syria, nơi hơn 30.000 người đã bị chế độ Bashar al - Assad sát hại trong 20 tháng qua”.

Để “thay đổi cục diện tại Damascus”, ông Mitt Romney cho rằng, Mỹ và các đồng minh cần vũ trang cho phe đối lập Syria, cung cấp các phương tiện để các chiến binh chiến đấu chống lại xe bọc thép và máy bay của lực lượng Chính phủ.

Với Iran, ứng viên Mitt Romney đề xuất áp đặt chế độ trừng phạt nghiêm khắc hơn nữa về kinh tế và ngoại giao để buộc quốc gia Hồi giáo này từ bỏ chương trình hạt nhân. Theo đó, dưới sự lãnh đạo của ông "Mỹ và các nước đồng minh sẽ ngăn chặn được khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân" thay vì việc phải canh chừng Iran như ông Barack Obama.

“Tôi biết nước Mỹ sẽ trở lại vì tôi đã nhìn thấy trái tim của người Mỹ”, ông tuyên bố. “Chúng ta sẽ chiến thắng. Chúng ta sẽ lấy lại Nhà Trắng. Sự can đảm của các bạn tạo ra can đảm cho tôi”, ông Mitt Romney khẳng định.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Các ngân hàng lãi lớn
Các ngân hàng lãi lớn
TPO - Quý I năm nay, hàng loạt ngân hàng thương mại báo lãi từ vài trăm tới vài ngàn tỷ đồng, như Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank, Nam A Bank, Sacombank …