Đài Loan sắp bắn thử 'siêu pháo' 240 mm

Đài Loan sắp bắn thử 'siêu pháo' 240 mm
TPO - Quân đội Đài Loan (Trung Quốc) sẽ bắn thử loại pháo mặt đất 240 mm Howitzer mới nhất trong một cuộc tập trận diễn tra tuần này ở đảo Kinmem.
Siêu pháo 240 mm Howitzer
Siêu pháo 240 mm Howitzer .

Theo các quan chức quân sự Đài Loan (Trung Quốc), loại pháo mới của họ có khẳ năng bắn tới các mục tiêu dọc theo bờ biển phía Đông Nam Trung Quốc.

Trước đó, trong tháng 6-2008, quân đội Đài Loan (Trung Quốc) từng lên kế hoạch bắn thử đối với loại pháo này, tuy nhiên họ đã không làm như vậy vì không muốn gây thêm căng thẳng trong mối quan hệ xuyên eo biển dưới thời Tổng thống Ma Ying-jeou và Trung Quốc Đại Lục.

Bộ Tư lệnh Kinmen cho biết rằng một cuộc tập trận quân sự thường xuyên sẽ diễn ra vào ngày 17-10 tới và yêu cầu công chúng không nên gán ghép thái quá ý nghĩa của cuộc tập trận này.

Theo mô tả của các quan chức quân sự Đài Loan (Trung Quốc), pháo Howitzer có cỡ nòng 240 mm, nặng 25.440 kg, đạt tầm bắn xa cực đại khoảng 23.000 m và có thể bắn đạn sức công phá lớn 160 kg, sau khi tiếp đất đạn pháo 240 mm của họ có thể tiêu diệt các mục tiêu trong một khu vực có diện tích rộng như một sân bóng đá.

Quân đội Mỹ đã triển khai pháo 240mm trên các hòn đảo do Đài Loan kiểm soát ở Kinmen và Matsu sau trận đấu pháo lớn trong năm 1958 giữa các lực lượng Quốc dân Đảng trên các hòn đảo và Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Đài Loan (Trung Quốc) cũng tiết lộ rằng, nhiều loại pháo khác có cỡ nòng nhỏ hơn cũng sẽ được đem ra bắn đạn thật từ Kinmen và Matsu trong cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 17-10 tới.

Trường Sơn

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.