Ai đã 'tiếp sức' cho tàu sân bay Liêu Ninh?

Ai đã 'tiếp sức' cho tàu sân bay Liêu Ninh?
TPO - Brazil đã giúp Trung Quốc có được công nghệ chống sét - một thiết bị quan trọng cho các tàu sân bay, đảm bảo cho máy bay chiến đấu phanh hạ cánh trên boong.
Tàu sân bay Liêu Ninh
Tàu sân bay Liêu Ninh.

Hãng thông tấn ITAR-TASS ngày 27-11 khẳng định, Brazil không sản xuất được các thiết bị chống sét, nhưng nước Mĩ La Tinh này có một mô hình gắn trên tàu tàu sân bay duy nhất mang tên San Paulo, được mua từ Pháp vào năm 2000.

"Brazil đã giúp Trung Quốc có được một trong những công nghệ quan trọng đảm bảo cho chiến đấu cơ thực hiện việc cất, hạ cánh trên boong tàu sân bay". ITAR-TASS dẫn nguồn tin từ Brazil cho biết.

Đáng chú ý, tuy là đối tác quân sự quan trọng, nhưng cả Nga lẫn Ukraine chưa bao giờ chia sẻ công nghệ quan trọng này với Trung Quốc.

Trước đó, ngày 25-11, Trung Quốc đã thông báo đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm của J-15 cất, hạ cánh trên boong của tàu sân bay Liêu Ninh.

Liêu Ninh được tái tạo từ tàu sân bay Varyag đã được Trung Quốc mua của Ukraina. Trung Quốc sử dụng nó như tàu đào tạo, và song song đang xây dựng tàu sân bay theo thiết kế riêng.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.